เจอแล้วทีมชายฉกรรจ์พัทยาเรียกตรวจค้นรถ ที่แท้เป็นตร.อ้างเฝ้าผู้ต้องสงสัย ผกก.ไม่โอเคสั่งลงโทษ (คลิป)

กลายเป็นที่วิพากวิจารณ์กันสนั่นโซเชียล จากกรณีที่เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ พัทยา-รู้ยัง ได้แชร์โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Suwit Baipruthongพร้อมระบุข้อความว่า "อาสาสามารถเรียกให้จอดเพื่อตรวจค้นได้ไหมครับ #พัทยา Cr. Suwit Baipruthong"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กลุ่มอาสากร่างคับฟ้า ดักตั้งด่านตรวจค้นรถชาวบ้าน สุดท้ายเจอคนจริงลงมาถาม ถึงกับหน้าสั่นไปไม่เป็น(คลิป)
 

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่หนุ่มคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร และพยายามขอตรวจค้นประชาชนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวกัน ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่าเป็นเวลากลางคืน นั่นสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของเฟซบุ๊กที่ชื่อ Suwit Baipruthong ไม่น้อย เขาเลยตัดสินใจถ่ายคลิปและนำมาให้โซเชียลไขความกระจ่างให้ 


ทั้งนี้เนื้อหาการสนทนาในคลิปมีดังนี้ 

ชายที่อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร : ผมไม่ใช่ตำรวจหรอกครับ
ผู้ถูกเรียกตรวจค้น : อ้าว ถ้าไม่ใช่ตำรวจแล้วพี่มีสิทธิ์อะไรมาเรียกตรวจล่ะ 


ชายที่อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร : แล้วพี่มีสิทธิ์อะไรมาถ่ายล่ะครับ
ผู้ถูกเรียกตรวจค้น : แล้วพี่มีสิทธิ์อะไรมาเรียกผมล่ะ 


ชายที่อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร : ผมไม่ได้เรียกพี่
ผู้ถูกเรียกตรวจค้น : ไหนตำรวจหรือเปล่า ผมขอดูบัตรหน่อย ผมถ่ายภาพสดอยู่เนี่ย พี่ไม่มีบัตรใช่มั้ย พี่เป็นตำรวจใช่มั้ย หรือว่าอาสาฯ 


ชายที่อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร : ไม่ใช่ตำรวจครับผม เป็นอาสาสมัครครับผม
ผู้ถูกเรียกตรวจค้น : ไหนขอดูบัตรหน่อยครับ


ชายที่อ้างตัวว่าเป็นอาสาสมัคร : นี่ครับบัตรผม (พร้อมกับยื่นบัตรให้ดู)
ผู้ถูกเรียกตรวจค้น : ครับ อาสาฯ ครับ แต่อยู่ดีๆ พี่จะมาโบกไม่ได้ พี่ต้องตั้งด่านให้เป็นกิจลักษณะครับ พี่จะมาดักแบบนี้คนเดียวได้ไง พี่จะมาหาแบบนี้ได้ไงล่ะ ลูกพี่พี่ต้องมาด้วยสิ พี่เป็นอาสา พี่มีสิทธ์ด้วยหรอ" 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแผ่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้มีชาวเน้ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า แค่อาสายังกร่างขนาดนี้ เขามีสิทธิ์ถ่ายอยู่แล้วเพื่อปกป้องสิทธิ์ของเขา แต่คุณมีสิทธิ์อะไรเรียกตรวจเขา บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า  อย่าลืมนะเป็นแค่ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ตรวจค้น ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า  เดี๋ยวนะที่เขาแสดงให้ดูนั่นมันไม่ใช่อาสาฯดูดีๆ นั่นมันบัตรอ.ป.พ.ร.เมือง ซึ่งอำเภอจะสามารถออกให้ได้

 

ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมตำรวจชุดปราบปราม ได้เรียกตัว ร.ต.ท.สุดโทนะ พึ่งพบ หัวหน้าชุดปราบปรามพิเศษ และนายสมพร ศรีทอง เจ้าหน้าที่ อปพร.เมืองพัทยา ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปเข้าพบเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.อภิชัย ยังเปิดเผยอีกว่า จากการสอบถามทราบว่า วันเกิดเหตุ ร.ต.ท.สุดโทนะ ได้นำกำลังตำรวจและอาสาสมัครแต่งกายนอกเครื่องแบบ ออกปฏิบัติการเกี่ยวกับเป้าหมายคดียาเสพติด ได้กระจายกำลังออกตามจุดต่างๆ ขณะนั้น นายสมพร เจ้าหน้าที่ อปพร.เมืองพัทยา พร้อมด้วยคู่ตรวจซึ่งเป็นอาสาสมัครของ สภ.เมืองพัทยา ได้เจอรถของชายต้องสงสัย จอดอยู่หน้าบ้านเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด 

 

จึงเรียกหยุดรถเพื่อรอตำรวจมาค้น แต่ชายคนดังกล่าวได้เรียกกลุ่มเพื่อนที่อยู่ละแวกเดียวกันออกมา ก่อนจะถ่ายคลิปไว้ จากนั้นหลังคลิปจบไปไม่นานตำรวจก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้อบรมและว่ากล่าวตักเตือนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหัวหน้าชุด ผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงอาสาสมัคร ให้การทำงานหรือปฏิบัติให้ชัดเจน ตามกรอบกฏระเบียบของกฏหมาย พร้อมทั้งได้ลงโทษตามวินัยแล้ว

 

เจอแล้วทีมชายฉกรรจ์พัทยาเรียกตรวจค้นรถ ที่แท้เป็นตร.อ้างเฝ้าผู้ต้องสงสัย ผกก.ไม่โอเคสั่งลงโทษ (คลิป)

 

เจอแล้วทีมชายฉกรรจ์พัทยาเรียกตรวจค้นรถ ที่แท้เป็นตร.อ้างเฝ้าผู้ต้องสงสัย ผกก.ไม่โอเคสั่งลงโทษ (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผกก.สั่งพักงานเพิ่มอีก 1 อาสากร่างขับรถตราโล่ชนวัยรุ่น พร้อมย้ายตร.อีก 1 หลังชาวบ้านรวมตัวกว่า 300 คนกดดันหนัก หน้าสภ. (คลิป)

แค่อาสา ยังกร่างได้ถึงนี้!? ผู้การสุราษฎร์ฯ สั่งเฉียบ พักงานตร.อาสากร่าง แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ว่อนเน็ตชวนปิดสภ.เมือง เย็นนี้