แกนนำแดง นปช. เรียงหน้าหนุน "ทูลกระหม่อมฯ" ชี้ประเทศต้องการคนมากบารมี

แกนนำแดง นปช. เรียงหน้าหนุน "ทูลกระหม่อมฯ" ชี้ประเทศต้องการคนมากบารมี

จากกรณีสร้างความฮือฮาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อลงมติกันก่อนว่าพรรคจะมีมติเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค ก่อนที่ ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค จะยื่นต่อ กกต. ในเวลา 09.10 น. และมีรายงานว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติมีเพียงคนเดียว คือ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไทยรักษาชาติ ยื่นเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมฯบัญชีนายกฯของพรรค

ทำให้ขณะนี้เกิดแฮชแท็ก #ทรงพระสเลนเดอร์ ติดขึ้นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ภายในไม่กี่ชั่วโมง พร้อมกับความคิดเห็นของชาวเน็ตที่มีต่อการเลือกตั้งในปี 2562 ในวันที่ 24 มีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ 

 

ไม่เว้นแม้แต่ดารานักแสดง tack_pharunyoo ที่ได้โพสต์รุปภาพลง พร้อมกับข้อความว่า "ผมเลือกพรรคนี้ครับ #ทรงพระสเลนเดอร์  #ผมนี่รักพระองค์เลย" ก่อนที่จะลบออกไปจากไอจีส่วนตัว แล้วได้เปลี่ยนเป็นมาโพสต์ว่า "ผมนิรอเลยครับอยากดูมากๆๆๆๆ #สนุกละครั้งนี้พูดเลย#แทคภรัณยู#งานนี้มีเดือดๆผมอยากดูแล้วครับ" 

 

ด้าน หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ เองก็ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว kong_sarawit เนื้อความว่า "อยู่ๆ ก็อยากไปลงเสียงเลือกตั้ง" อีกทั้งยังมีข้อความประกอบอีกว่า "เชื่อว่า คงไม่ใช่ผมคนเดียวแน่ๆ

 

ในขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง ก็ได้โพสต์ลงในไอจีส่วนตัวชื่อ janjira_jujang เช่นกัน โดยมีเนื้อความว่า เสียสิทธิ์กันไม่ได้แม้แต่เสียงเดียวเลยนะคะ 24 มีนาคม พบกัน ณ จุดเลือกตั้ง ทั่วประเทศค่ะ ใช้ปัญญากันนะคะ "สำหรับผู้มีปัญญา" เพราะเราต้องสอนลูกหลานกันต่อไปให้แยกแยะดีเลวให้ออก เพื่ออนาคตจะได้ไม่มืดมนอีกครั้ง" อีกทั้งยังมีข้อความประกอบอีกว่า  "สำหรับผู้มีปัญญา #ความปลอดภัยในชีวิตต้องมี"

ล่าสุด นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ56 พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ในฐานะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวถึงพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีบัญชีของพรรค ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ บ้านเมืองอย่างมาก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มากด้วยบารมี เป็นศูนย์กลางความสามัคคี 

 


ตนเชื่อว่า จะทำคนให้ที่คิดแตกต่างกลับคืนสู่ความสงบสุข สันติสุข ในสังคมทุกวันนี้ยังโกรธ เกลียดกัน อีกทั้งด้วยบุคคลิก ผู้นำประเทศตอนนี้ เต็มไปด้วยความโกรธ ไร้ซึ่งเมตตาธรรมการจะให้ประเทศขับเคลื่อน เดินต่อไปได้ ต้องมีนายกรัฐมนตรีที่มีบารมีนำความแตกต่าง นำความหลากหลาย ให้เป็นคุณต่อบ้านเมือง ไม่ใช่มุ่งหวังเอาแพ้ เอาชนะกันเพียงอย่างเดียว

 

"หลายคนก็อาจสงสัยแล้วเรื่องนี้จะเป็นหรือไม่เป็น ประชาธิปไตยต่อไป ความเห็นผม ความเป็นประชาธิปไตย ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ชาติกำเนิด แต่อยู่ที่จิตสำนึก คนเกิดที่สูง มีจิตสำนึกประชาธิปไตยมีอยู่มาก คนชั้นล่าง เกิดมามีจิตสำนึกเป็นเผด็จการก็มีมากเช่นกัน ประเด็นรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค นปช.พอทราบความอยู่บ้าง ต่างเห็นว่าประเทศเรา ต้องการบุคคลที่มีบารมี เวลานี้มีความจำเป็น เนื้อหาสูงสุดคือ ประเทศต้องสงบสุข ทุกคนต้องหันหน้าเข้าหากัน"

 

ทั้งนี้ นายวิภูมิแถลง กล่าวต่อว่าดังนั้นคนที่มานำ มาเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพูดตามภาษาฤาษีคือ ต้องมีตบะพรต มีเมตตาธรรม เชื่อมั่นว่า ท่านจะคลี่คลาย ประเทศ นำพาไปสู่ความสงบสุข สันติสุขได้ ตอนนี้ประเทศแห้งแล้งเหลือเกิน ถ้ามีสายฝนโปรยปราย ทำให้แผ่นดิน ชุ่มฉ่ำ เหมือนสายฝนไม่เลือกปฏิบัติต่อแผ่นดิน พืชพันธุ์ ที่ผ่านมายังไม่มีใครมีบารมีพอ นำพา คนที่เชื่อ แตกต่าง ให้ไปสู่ความสงบสุขได้  

 

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์ไปถึงวันข้างหน้าอาจเกิดรัฐบาลแห่งชาติ นายวิภูมิแถลงกล่าวว่า แม้รัฐบาลแห่งชาติ จะไม่ได้ระบุไว้ในกฎหมายอย่างชัดเจน แต่ก็อาจเกิดขึ้นโดย ออโตเมติก กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่ถ้าทุกคนมีความรู้สึกร่วม มีคนมีเมตตาธรรม ที่จะพาประเทศไปสู่ความสงบสุข คงไม่มีใครคัดค้าน ถ้าท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรีจริง เป็นผู้ที่ตบะพรตได้ บารมีถึง เมตตาธรรมถึง คงไม่มีใครคัดค้าน เพราะจะมาเยียวยาประเทศ ให้พ้นความโกรธ เกลียด และนำพาประเทศไปสู่ความสงบสุข สันติสุข

 

แกนนำแดง นปช. เรียงหน้าหนุน "ทูลกระหม่อมฯ" ชี้ประเทศต้องการคนมากบารมี

 

แกนนำแดง นปช. เรียงหน้าหนุน "ทูลกระหม่อมฯ" ชี้ประเทศต้องการคนมากบารมี

 

 

แกนนำแดง นปช. เรียงหน้าหนุน "ทูลกระหม่อมฯ" ชี้ประเทศต้องการคนมากบารมี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโพสต์ล่าสุด"ทูลกระหม่อมฯ"หลังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี!

ไพบูลย์ นิติตะวัน จะแถลงขอให้ กกต.สั่ง ทษช.ระงับการเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมฯ!

เลขาฯกกต.พูดแล้ว หลัง"ไพบูลย์" ขอระงับพระนาม"ทูลกระหม่อมฯ"ลงชิงนั่งนายกฯ!

"อุ๊งอิ๊ง ชินวัตร" ไม่พลาดเมนต์ไอจี "ทูลกระหม่อมฯ"

สื่อนอกตีข่าว "ทูลกระหม่อม" ลงชิงเก้าอี้นายกฯ โควต้าทษช. "บิ๊กตู่"ยันคิดรอบคอบร่วมพลังประชารัฐ พร้อมสละชีวิตป้องแผ่นดินไทย

เปิดราชกิจจานุเบกษา"ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ" ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์