เด็กแว้นนัดซิ่งป่วนเมืองกลางดึก พลาดเฉี่ยวชน คันหลังเบรกไม่อยู่ พุ่งชนล้มระเนระนาด 15 คัน

เด็กแว้นนัดซิ่งป่วนเมืองกลางดึก พลาดเฉี่ยวชน คันหลังเบรกไม่อยู่ พุ่งชนล้มระเนระนาด 15 คัน

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวงเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน 


แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกรงกลัวกับบทลงโทษดังกล่าวเลย การขับรถบนท้องถนนไม่ได้แปลว่าถ้าเราไม่ประมาทไม่ได้ขับรถเร็ว เราจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากคนอื่นประมาทแล้วเราขับรถไปตรงนั้นพอดีก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ไม่ว่าแต่ละครั้งจะแค่ได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต อย่างเคสล่าสุดก็ได้เกิดเหตุการณ์เด็กแว้นออกมาขี่รถแข่งกันอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ขี่ไปขี่มาดันเกิดเฉี่ยวชนกันได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เด็กแว้นได้ขับรถเฉี่ยวชนกันบนถนนพระราม 2 กม.ที่ 35 ขาเข้ากรุงเทพฯ ใกล้เคียงปั๊มน้ำมันเอสโซ่บางกระเจ้า ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในที่เกิดเหตุและเหตุการณ์ครั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


โดยในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์จอดล้มอยู่เป็นจำนวนมากกลางถนน ประมาณ15 คัน และมีผู้บาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุ รวม 18 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร  11 คน โรงพยาบาลมหาชัย  1 คน โรงพยาบาลเอกชัย 3 คน โรงพยาบาลวิภาราม  2 คน และโรงพยาบาลเจษฎาเวชการอีก 1 คน ซึ่งแต่ละคนนั้นมีบาดแผลตามร่างกาย ศีรษะแตก และแขนหัก และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เป็นชายไม่ทราบชื่อ สภาพศพศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้นและก็ยังมีบางคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ไม่ขอเข้ารับการรักษาตัว 


ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มเด็กแว้นได้นัดกันนำรถจักรยานยนต์ออกมาแข่งบนถนนพระราม 2 แต่ดันมีรถ 2 คันเกิดเฉี่ยวชนกันก่อน ทำให้รถคันอื่นๆ ที่ขับตามมาเบรกไม่ทันขี่รถชนตามๆกันจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามก็ทราบว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุนั้น มีรถจักรยานยนต์ที่ชนกันมากกว่า 15 คัน แต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขับหลบหนีไปเพราะกลัวความผิด
 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเด็กแว้น ไปสอบปากคำเพิ่มเติมและยังได้มีการติดตามตัวเด็กแว้นที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้มีการวิทยุให้ตำรวจสายตรวจทุกแห่งร่วมกับชุดไล่ล่า ออกตรวจตราหาเด็กแว้นที่ขับหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองสมุทรสาครหรือตามแหล่งชุมชนต่างๆ ส่วนรถทั้ง 15 คัน ได้นำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางเพื่อตรวจสอบและเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี


สำหรับกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้จะนำรถออกมาแข่งบนทางสาธารณะเป็นประจำทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์ โดยจะนัดแข่งกันในช่วงกลางดึกบนทางสาธารณะ โดยเฉพาะถนนพระราม 2 และ ถนนเพชรเกษมหรือไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่สมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงซึ่งถนนที่เป็นสายหลักของการแข่งทั้งนั้น 

 

เด็กแว้น

 

เด็กแว้นประสบอุบัติเหตุ

 

อุบัติเหตุ สมุทรปราการ


ขอบคุณ @aodbu ภาพ กู้ภัยศรีสมุทร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เด็กแว้น" รวมกลุ่มซิ่งกลางถนน สุดท้ายเกิดเหตุไม่คาดฝัน ยกล้อรถคว่ำระหว่างซิ่ง! (คลิป)   
เจ้าของรถเห็นคาตา เด็กแว้นขับมอไซค์ซิ่ง คิดว่าเฟี้ยว สุดท้ายพูดไม่ทันคาดคำ ลงไปกองกับพื้น!? (คลิป)
หนีทำไม? ตำรวจไล่ระทึก "เด็กแว้น" ขับหนีตำรวจ ตะโกนจอดไม่จอด หากถีบสกัด ก็อ้างเกินกว่าเหตุ! (คลิป)