ผกก.เมืองนครปฐม ออกโรงแจงอาสาไม่กร่าง ตรวจค้นตามหน้าที่ ประสานคนถ่ายคลิปลบโพสต์

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่มีตำรวจรายหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์คล้ายรถของตำรวจ เข้ามาดึงกุญแจรถ ขอกระเป๋าของชาวบ้าน ขณะชายหนุ่มหลายคนนั่งจับกุมดื่มสุรากันอยู่ ซึ่งได้อ้างว่าทำตัวมีพิรุธและที่ทำแบบนี้คือทำตามหน้าที่ และได้เข้าตรวจค้นของของหนุ่มดังกล่าว และได้บอกว่าถ้าไม่มีอะไรผมก็ปล่อยเท่านั้นเอง ในช่วงกลางดึก ที่บริเวณแยกเขตเทศบาลนครนครปฐม 


โดย ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ รักนี้เพื่อเธอ ชีวิตนี้เพื่อชาติ ได้เข้ามาโพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวใน เพจเฟซบุ๊กชื่อ ข่าวสารนครปฐม นครปฐม ซึ่งเป็นคลิปที่มีอาสาสมัครตำรวจได้เข้าตรวจค้นของของวัยรุ่นที่ได้นั่งจับกลุ่มดื่นเหล้ากัน โดยโพสต์ข้อความระบุว่า "ทุกวันนี้นครปฐมยู่ยากทุกแล้ว(เจ็ดแยก)" และจะเห็นได้ว่าถ้าได้ฟังจากคลิปนั้นอาสาสมัครคนดังกล่าวนั้นได้บอกว่า "ตัวเองเป็นอาสา.ตร. ครับและได้มีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นนั้นได้ถามว่า  มีสิทธิ์ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชักเยอะเปรอะเปื้อน!! เจออีกอาสาตร.นครปฐมเบ่งกร่าง หนนี้ชาวบ้านไม่ยอม เจ้าตัวไปไม่เป็นก่อนบิดมอเตอร์ไซค์หนีพรวด(คลิป)
 

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมือง จ.นครปฐม ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ตั้งจุดสกัดปิดล้อมเมือง ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อป้องปรามอาชญากรรมในช่วงวันหยุดและขณะตั้งจุดตรวจปฏิบัติหน้าที่ ปรากฎว่ามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับมาบนถนน เมื่อเห็นเจ้าหน้าตั้งด่าน อยู่ๆก็ได้เลี้ยวรถกลับ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เกิดข้อสงสัย ว่าอาจมีสิ่งของหรืออะไรที่ผิดกฎหมาย อาสาตำรวจจึงได้ขับรถตามไป จนพบรถจักรยานยนต์ดังกล่าวจอดอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ใกล้ทุ่งพระเมรุ ขณะนั้นกลุ่มดังกล่าวนั่งดื่มกินกับเพื่อนอีกหลายคน"


"ทางอาสาตำรวจจึงได้แจ้งตำรวจที่ตั้งจุดตรวจและขับรถตามมา ระหว่างนั้น อาสาตำรวจซึ่งรู้จักกันกับบางคนในกลุ่ม ได้มีการพูดคุยกัน และขอตรวจสอบว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายหรือไม่ ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวก็ได้ปฏิเสธว่า ไม่มีสิ่งของผิดกฎหมายและแสดงความบริสุทธิ์ โดยให้เจ้าหน้าที่ค้นกระเป๋า และมีเพื่อนๆเป็นพยาน และเมื่อตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป"

"ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ให้มารับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่อาสานายนี้นำรถจักรยานยนต์ของหลวงใช้ขี่ติดตามมาตรวจค้น เนื่องจากขณะเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ มีคันนี้ที่มีกุญแจคาอยู่ อาสาตำรวจจึงได้นำมาขี่ไล่ติดตามซึ่งไม่ได้มีเจตนาแอบอ้างแต่อย่างใด และหลังการพูดคุยทางผู้โพสต์ก็เข้าใจดีจะกลับไปลงแก้ไขและรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้สังคมทราบ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย"



ผกก.เมืองนครปฐม ออกโรงแจงอาสาไม่กร่าง ตรวจค้นตามหน้าที่ ประสานคนถ่ายคลิปลบโพสต์

 

ผกก.เมืองนครปฐม ออกโรงแจงอาสาไม่กร่าง ตรวจค้นตามหน้าที่ ประสานคนถ่ายคลิปลบโพสต์

 

ขอบคุณ รักนี้เพื่อเธอ ชีวิตนี้เพื่อชาติ  ข่าวสารนครปฐม นครปฐม


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจออีกอาสาตร.นครปฐมเบ่งกร่าง หนนี้ชาวบ้านไม่ยอม เจ้าตัวไปไม่เป็นก่อนบิดมอเตอร์ไซค์หนีพรวด(คลิป)