"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

ถือเป็นประเด็นร้อนที่สุดในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมือง สำหรับการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีนัดหมายประชุมกกต. ในวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อรับทราบพระราชโองการประกาศ สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  และพิจารณาวาระเกี่ยวเนื่องกับคุณสมบัติแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของทุกพรรคการเมือง   รวมไปถึงการหารือข้อกฎหมายที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ ว่าด้วยข้อเรียกร้องให้พิจารณาโทษของพรรคไทยรักษาชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลุ้นระทึก!! กกต.นัดแล้ววันเวลาพิจารณา เหตุกระทำ"มิบังควร"ของพรรคไทยรักษาชาติ

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

 

ขณะที่กับกรณีนี้มีความเห็นมากมายต่ออนาคตพรรคไทยรักษาชาติ  โดยเฉพาะบทความพิเศษของ อ.แก้วสรร อติโพธิ  เรื่อง "คำสารภาพสีแดง" โดยมีเนื้อหาบางช่วง บางตอน ดังนี้ 

 

ถาม : ในทางกฎหมายแล้ว  กรณีบันทึกพรรคไทยรักษาชาติที่เสนอต่อ กกต.ขอเสนอชื่อทูลกระหม่อมเป็น นายกฯรัฐมนตรี จะมีทางลงเอยทางกฎหมายอย่างไรบ้าง

ตอบ : ข้อแรกก็อยู่ที่กกต.ว่า ตรวจสอบคุณสมบัติทูลกระหม่อมแล้ว จะยอมรับชื่อนี้อยู่ในบัญชีว่าที่นายกฯของพรรค ทษช.ได้หรือไม่  หรือจะปฏิเสธไม่รับชื่อนี้เพราะเห็นตรงกับพระบรมราชโองการว่าขัดรัฐธรรมนูญ

 

ถาม :ข้อที่สองที่ต้องวินิจฉัยคือ ข้อกล่าวหาของคุณไพบูลย์ นิติตะวัน ที่ว่าการเสนอชื่อนี้ผิดระเบียบการหาเสียงของ กกต.ที่ห้ามหาเสียงโดยใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ นั้น  ข้อกล่าวหานี้เป็นผิดจริงหรือไม่

ตอบ : ตรงจุดนี้ทาง ทษช.ยังเถียงได้ว่า “การเสนอชื่อ” กับ “การหาเสียง”นั้นเป็นคนละเรื่องกัน การใช้คำว่า “ทูลกระหม่อม” ที่ปรากฏในบันทึกนั้นก็เป็น “ชื่อ”ที่จำต้องเขียนให้ตรงความเป็นจริง เขียนเพื่อเสนอต่อ กกต.  หาใช่มุ่งหาเสียงเสนอต่อสาธารณะคิดจะใช้สถาบันแต่อย่างใดไม่

 

ถาม : แล้วข้อที่สาม ที่มีผู้เรียกร้องกันระงมให้ยุบพรรคเสียเลยนั่นล่ะครับ  ข้อนี้ทำได้ตามกฎหมายหรือ
ตอบ : ผมดูแล้วมีสองเหตุที่ต้องพิจารณาครับ   ข้อแรกคือปัญหาว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการแสวงหาอำนาจโดยผิดครรลองรัฐธรรมนูญหรือไม่

 

ถาม  : ถ้าทูลกระหม่อมมีคุณสมบัติและประสบการณ์เหมาะสม ตรงสเป็คจริงๆ และท่านก็ห่วงบ้านเมืองเห็นด้วยกับนโยบายพรรคจริงๆ แล้วทำไมจะทูลเชิญท่านไม่ได้ มันผิดที่ตรงไหน


ตอบ : ข้อเท็จจริงมันเป็นยังงั้นจริงหรือไม่ล่ะครับ  คุณลองอ่านเฟซบุ๊กของ ที่ปรึกษานปช.คุณธิดา ถาวรเศรษฐ  ต่อไปนี้ดูสิครับว่า เป็น “คำสารภาพสีแดง” หรือไม่?

 

“ประชาชนต้องให้โอกาสพระองค์ท่านที่เสียสละ..ฝ่ายที่มอง ดร.ทักษิณ ชินวัตรเป็นปฏิปักษ์อย่างแรงกล้าจะไม่สามารถเอาเรื่องของราชวงศ์หรือสถาบันมาอ้างได้อีกแล้ว..นี่คือการเล่นไพ่หรือยุทธวิธีในการทำอย่างไรให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ..  ขณะนี้แคนดิเดตนายกฯ กลายเป็น พลเอกประยุทธ์กับทูลกระหม่อม...การเอาชนะทางเลือกตั้งไม่พอ ต่อให้มี สส. 250 ก็ถูกจัดการได้โดย 250 สว.โดยกลไกรัฐ .. ตรงนี้ทำให้ปฏิบัติการ ทษช.ครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ที่เรียกว่ายิ่งกว่าเหยียบเมฆ โอกาสที่ทูลกระหม่อมฯจะเป็นนายกฯ ประเทศไทยนั้นมีสูงมาก

 

นี่คือ “สภาวะใหม่ทางการเมืองไทย” ที่ฝ่ายถูกกระทำทางการเมืองมีกลยุทธ์ สามารถที่จะจัดการอาวุธสำคัญของฝ่ายอนุรักษ์นิยมทำให้อาวุธนั้นใช้ไม่ได้  คือ “โหนสถาบัน” อยู่ตลอดเวลาอีกไม่ได้สุดท้ายไม่ว่าใครจะอยู่ชนชั้นไหน ไพร่ก็ล้าหลังได้ เจ้าก็ก้าวหน้าได้ คนที่กบฏต่อชนชั้นของตนเองก็มีนะคะ”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "อ.แก้วสรร" โพสต์ผ่านสื่อดังอีกครั้ง "ยุบพรรคทษช."ได้หรือไม่ คำตอบมีอยู่ในคำสารภาพสีแดง

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

รวมถึงก่อนหน้ามีการพูดถึงผู้อยู่เบื้องหลัง  ทำให้พรรคไทยรักษาชาติอยู่ในสถานะลำบากทางการเมือง  เพราะการตัดสินใจกระทำมิบังควรต่อสถาบันเบื้องสูง   อาทิเช่น  มุมมองของ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์  โรจนสุนันท์  กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม    ที่มีการระบุข้อความว่า "คนไทยต้องตื่นรู้ตาสว่างได้แล้ว นักการเมืองที่แฝงกายใช้อำนาจผ่านผู้อื่นให้กระทำและไม่กระทำการ ที่ล้วนส่งผลเสียต่อแผ่นดินควรได้รับการประนาม ควรถูกเผยตัวตน ให้ประชาชนได้รับทราบตาสว่างเสียทีว่าเขาหวังสูบประโยชน์เข้าตัวเองเบื้องหลังการอ้างว่าจะทำให้ประชาชน เราไม่ควรใช้อารมณ์ต่อสู้ แต่ควรใช้ปัญญา 


กี่คนแล้วที่ต้องรับโทษแทน กี่คนแล้วที่ถูกดัน ถูกเชิดให้อยู่แนวหน้า และก็ต้องรับโทษไป การกระทำครั้งนี้ต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฎว่าใครที่เริ่มขบวนการนี้ คนเหล่านี้ไม่เคยเผยตัวออกมา ยามเมื่อต้องรับผิดคนที่ถูกลงโทษจึงเป็นเพียงคนแถวหน้า ผู้นำที่ขี้ขลาดตาขาวแบบนี้ มือและใจสกปรก เอาความสกปรกใส่มือผู้อื่นทำลายแผ่นดินไม่ควรได้รับโอกาสบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะครั้งนี้อาจเอื้อมทำลายสถาบัน แม้จะมีพระบรมราชโองการออกมาแต่ก็กลายเป็นเหยื่ออันโอชะสำหรับคนที่หวังร้ายต่อประเทศไทยที่ยังคงทำลายอย่างต่อเนื่อง จากนี้ไปผู้นำที่ขี้ขลาดจะไม่ยอมแพ้แน่นอน เขาไม่เคยยอมรับว่าบาปกรรมมีจริง แต่เขาก็คงไม่เคยรู้ว่าพลังความดีมีจริงและแข็งแรงมากด้วย อย่ากระพริบตาจากนี้"

ก่อนหน้านั้น แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้นับเป็นการเปิดหน้ากากนักการเมืองที่หวังร้ายต่อทั้งประเทศไทยและต่อราชวงศ์ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงแสดงพระปรีชาชาญอย่างยิ่ง ทำให้เห็นเบื้องหลังของคนที่คิดร้ายต่อแผ่นดิน ขอคนไทยจงตาสว่าง ใช้สติใช้ปัญญาใช้ธรรมะช่วยกันนำพาประเทศให้ผ่านวิกฤติ และรักษาสถาบันทั้งสามไว้อย่าให้ใครมาแสวงประโยชน์หรือทำลายเสีย จากนี้ผู้อยู่เบื้องหลังต้องไม่ยอมจำนน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ขอทุกคนจงร่วมใจกันรักษาแผ่นดิน ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ข้าขอปฏิญานด้วยหัวใจว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มหัวใจจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ขณะที่ทางด้านนายกนก  รัตน์วงศ์สกุล  สื่อมวลชนอาวุโส   ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul ระบุว่า "วันนี้ทั้งวัน หลังจาก "ฟ้าเปิด" ด้วยพระบารมี มีภาพและข้อความในเชิงล้อเลียน พรรคในเครือข่ายผู้ก่อการให้ "ฟ้าอึมครึม" มากมาย ส่วนใหญ่ก็ในเชิงตลกขบขัน 

 

มีภาพหนึ่งพร้อมข้อความ "ทำตามที่ผมบอก แล้วจะดีเอง"  จะดีหรือไม่ดี ก็อย่างที่เห็น.. น้องสาวต้องระหกระเหินหนีคุก 5 ปีไปจากเมืองไทย หลังสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติมากกว่า 5 แสนล้านบาทจากโครงการเดียว ชาวนาต้องจบชีวิตนับสิบราย

ตอนเป็นนายกฯ ก็เหมือนตัวตลก พูดผิดพูดถูก จนปรากฏในคลิปประจานไปอีกนานแสนนาน ลูกชายก็มาต้องคดีเดียวกันกับที่พ่อหนี.. ปล่อยให้ลูกน้อง เหล่าอดีตรัฐมนตรี อดีตข้าราชการ และนายทุนขี้ฉ้อต้องติดคุกหลายสิบคน ตัวเองอยู่เบื้องหลังการชุมนุมคนเสื้อแดง นำมาซึ่งการเผาบ้านเผาเมือง ปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน คลิปต่างๆ เริ่มกลับมาส่งต่อกันในช่วงที่กำลังหาเสียงอยู่นี้...

 

คนที่มันขึ้นเวทียุให้เผาบ้านเมือง ยุให้ปลดรูปที่มีทุกบ้านลง มันยัง "หน้าด้าน" ลงสมัคร ส.ส.ให้ (คนของมัน) เลือก ก็ทำอย่างไรได้..ในเมื่อกระบวนการยุติธรรม ใช้เวลานานจนประชาชนสงสัย ทำไมคนที่ต้องคดีก่อการร้าย ทำบ้านเมืองชิบหายป่นปี้เมื่อเกือบสิบปีก่อน จึงมีหน้ามาลงสมัครอีก...

 


คนที่เผาศาลากลาง ต้องติดคุก ไร้การเหลียวแลจากไอ้คนปลุกระดม นายใหญ่สุดของมัน ก็เทียวไปเทียวมาประเทศต่างๆ จนสหภาพยุโรป เริ่มเตือนกันเอง โดยยกตัวอย่างชื่อมัน เป็นคนที่น่ารังเกียจ จนกระทั่งล่าสุด.. เหตุการณ์ที่ทำให้คนไทยตกใจค่อนประเทศ (มีที่ดีใจ..ก็กลุ่มก๊วน ประชาชนที่หลงเชื่อ) มันเหิมดึงฟ้าต่ำ ยิ่งดิ้น ยิ่งไกลจากแผ่นดินแม่ จนแน่ชัดแล้วว่า แผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ของพระราชานี้.. คนชั่วจะไม่มีวันได้กลับมา"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กระแสโซเชียลลุกฮือกดไลค์ "หมอพรทิพย์" ซัดผู้นำขี้ขลาดอาจเอื้อมทำลายสถาบันให้คนรับโทษแทน

 

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

 

ไม่เท่านั้นล่าสุด นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน”ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ไทยรักษาชาติ"...การกระทำการโดยไม่บังควรของพรรค 

 


"ไทยรักษาชาติ" ได้สร้างความแตกแยกของคนในชาติอย่างร้ายแรง หากไม่มีพระราชโองการแล้วจะเกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในทันทีและจะลุกลามจนกลายเป็นสถานการณ์ความรุนแรงจนทำให้ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ในที่สุด 

 


อีกทั้งสถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในขณะที่จะต้องมีการเตรียมการและดำเนินการพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ดังนั้นการกระทำไม่บังควรดังกล่าวของพรรค "ไทยรักษาชาติ" จึงถือเป็นเรื่องร้ายแรง เป็นเรื่องที่นักการเมืองซึ่งถือว่าเป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจในการบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างดีแล้ว ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าคาดการณ์ไม่ถึง 

 

ดังนั้นพรรคการเมืองที่กระทำการโดยไม่บังควรจะแสดงความรับผิดชอบเพียงแค่การสำนึกเพียงอย่างเดียวจึงไม่พอ หากแต่จะต้องลงโทษตนเองให้สาสมแก่การกระทำที่ไม่บังควรนั้นอย่างเป็นรูปธรรมให้เป็นที่ประจักษ์สมแก่การประกาศตนว่าเป็น "ไทยรักษาชาติ"  ด้วย

 

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

 

"นพ.เหรียญทอง"ชี้ชัดทษช.กระทำมิบังควร  ผิดเกินแค่อ้างรู้สำนึกแล้วจบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นพ.เหรียญทอง เปิดเรื่องเบื้องลึก ปี57ประกาศป้องสถาบัน ผบ.พล.1รอ.ช่วยผมจาก M79

-ผมขอน้ำใจผู้บริหารมหาวิทยาลัยแห่งนั้น...ช่วยเหลือครอบครัวจ่าสมาน ?!? นพ.เหรียญทองกระทุ้งแรง!!!เด็กๆไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย!?!
-นพ.เหรียญทอง เดือดจัดหลัง ประกาศไม่รักษาควายในร่างคน แล้วโดนโจมตี ท้า ฟ้องกระทรวงสาธารณสุขเพื่อยกเลิกใบอนุญาต(รายละเอียด)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เหรียญทอง แน่นหนา