คนเมืองกาญจน์แชร์ภาพน่าตกใจวอนสิงห์อมควันอย่าทิ้งก้นบุหรี่ลงสะพานไม้

คนเมืองกาญจน์แชร์ภาพน่าตกใจวอนสิงห์อมควันอย่าทิ้งก้นบุหรี่ลงสะพานไม้

โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวที่เพจเฟซบุ๊ก "สังขละบุรี" ได้แชร์มาจากเพจ "คนเมืองกาญจน์ 2" ซึ่งเนื้อหาในโพสต์ดังกล่าวนั้นฝากเตือนไปถึงคนที่ชอบสูบบุหรี่และมักง่ายในการทิ้งก้นบุหรี่ ไม่ทิ้งในถูกที่จนเกือบสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น ซึ่งข้อความดังกล่าวนั้นมีอยู่ว่า "สิงห์อมควันทั้งหลายครับ อย่าสูบบุหรี่บนสะพานไม้เลย จากรูปที่ผม capture มา (แชร์ออกมาไม่ได้ครับ) ถ้าดับไม่ทันนี่สะพานไม้อาจจะวอดวายเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นสิงห์อมควันคนท้องถิ่น หรือ สิงห์อมควันที่มาเยือน

 

 

ดูจากเจตนา ดูดเสร็จคงตั้งใจดีดทิ้งลงแม่น้ำ แต่ไปติดค้างที่เสาไม้ ลมแรงนะครับมันโหมไฟได้ สะพานขาดนั่นภัยธรรมชาติส่วนนึง แต่สะพานไฟไหม้ เพราะพวกมักง่ายนี่....ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร งดสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าเบียร์ ทิ้งขยะ บนสะพานไม้เหอะครับ มีแต่สร้างมลภาวะให้ท้องถิ่น ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เพิ่มเติมด้วยครับ ขอบคุณครับ"

 

ฝากถึงคนเมืองกาญนะครับ เหตุการณ์วันนี้เอง ผมเองไม่ทราบว่าทางสะพานได้มีการติดป้ายห้ามสูบบุหรี่หรือเปล่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการโยนก้นบุหรี่บงไปในซอกไม้ แล้วด้วยวันนี้ลมแรงคงพัดจนมันติดไฟได้ หลายคนเดินผ่านโดยไม่สังเกตเห็น โชคดีที่ได้แจ้งให้คนในพื้นที่ดับได้ทัน อยากให้สะพานอยู่ไปนาน ๆ ฝากทุกคนช่วยกันดูแลด้วยนะครับ #สะพานมอญ

 

ทั้งนี้ สำหรับ สะพานมอญ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์​ เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียไปยังหมู่บ้านมอญ ถือเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับสองของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็งในพม่า และเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอสังขละบุรี เป็นสะพานแห่งศรัทธา ที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชุมชนที่อาศัยอยู่ในสังขละบุรี ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติ พร้อม ๆ กับการได้เห็นวิถีชีวิตชุมชนชาวมอญในแถบนี้ โดยการเที่ยวชมสะพานมอญ ควรแวะเดินชมตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะช่วงเวลา 6.00 - 7.00 น. เป็นช่วงที่ได้เห็นวิถีชีวิตชาวมอญ ใส่บาตรพระทุกเช้า หากนักท่องเที่ยวต้องการใส่บาตร ก็มีอาหารขายบริเวณหมู่บ้านมอญ 

 

สะพานอุตตมานุสรณ์

 

สะพานมอญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อุทาหรณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอด สูบบุหรี่จัด ดื่มแต่น้ำอัดลม พักผ่อนน้อย สุดท้ายทรุดหนักรักษาตัวเป็นปียังไม่หายขาด เตือนใจสิงห์อมควัน!

-เห็นแล้วเลิกเหอะ ประกาศสาธารณสุขฉบับใหม่ เขตปลอดบุหรี่แทบทุกซอกมุม คุมเข้มสิงห์อมควัน 

-ขี้เมา-สิงห์อมควันผวาหนัก!!! สรรพสามิตดีเดย์เก็บภาษีสุราและยาสูบเพิ่มขึ้นอีก 2% มีผลวันนี้!!!

 

ขอบคุณ : สังขละบุรี