เปิดจองสลากชุด 2 ใบวันแรก 57 ล้านหมดเกลี้ยง คุมราคาแค่ 160 บาท จับตานายทุนดิ้นสู้กองสลาก

เปิดจองสลากชุด 2 ใบวันแรก 57 ล้านหมดเกลี้ยง คุมราคาแค่ 160 บาท จับตานายทุนดิ้นสู้กองสลาก

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดให้มีการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลชุด แบบ 2 ใบ และมีการพิมพ์สลากแบบคละเลข งวดวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งเป็นงวดแรกที่สำนักงานสลากฯ จัดทำสลากแบบรวมชุดเอง โดยบรรยากาศการจองซื้อสลากแบบใหม่นี้เป็นไปอย่างคึกคัก ถูกซื้อจองจนหมดครบ 57 ล้านฉบับอย่างรวดเร็ว โดยทางสำนักงานสลากฯ จะเร่งจัดพิมพ์และจะส่งให้ผู้ซื้อไปวางขายได้ตั้งแต่วันที่ 20-21 ก.พ. ส่วนผู้ที่ได้รับสลากโควตาถาวรจะได้รับสลากฯ เป็นเล่มปกติและวางขายเหมือนเดิมระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ.นี้

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ค้าสลากฯ ยังยืนยันว่า สลากฯงวดวันที่ 1 มี.ค.ยังจะคงมีสลากฯชุด 5 ใบหรือชุดใหญ่กว่านั้นจำหน่ายอยู่ เนื่องจากนายทุนยี่ปัวะยังสามารถนำสลากฯของกลุ่มผู้ค้าโควตาถาวร 33 ล้านฉบับ ซึ่งยังเป็นระบบการพิมพ์แบบเรียงเลขปกติ มาจัดทำสลากฯชุดจำหน่ายได้ แต่คาดว่าสลากชุดใหญ่อาจมีราคาแพงขึ้นเพราะสินค้ามีให้เลือกน้อย เห็นได้จากในงวดนี้ราคารับซื้อจากยี่ปัวะก็พุ่งขึ้นไปใบละ 89 บาทแล้ว ซึ่งทำให้ราคาขายปลีกไปถึงใบละ 100 บาทแน่นอน ส่วนสลากฯชุดแบบ 2 ใบ ยังน่าจะขาย 160 บาท หรือสูงกว่านั้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากของมีอยู่มาก

 

โดย พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานฯ ได้เร่งจัดพิมพ์สลากฯ ชุด แบบคละหมายเลขตามยอดจอง 57 ล้านฉบับแล้ว และจะกระจายส่งไปให้ผู้ซื้อจองทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายต่อไปในวันที่ 20-21 ก.พ.นี้ คาดว่าเมื่อสลากฯรวมชุดและพิมพ์แบบคละเลขออกจำหน่ายจะทำให้ประชาชนเข้าถึงสลากฯชุด 2 ใบในราคาที่เป็นธรรมชุดละ 160 บาทมากขึ้น จึงขอความร่วมมือให้ผู้ค้าขายสลากฯในราคาตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเข้มงวด ป้องกันไม่ให้มีการขายเกินราคา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-กองสลากทำหวยชุดขาย หวังแก้ปัญหาสลากเกินราคา ดีเดย์งวดแรก 1 มีนาคมนี้