"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช  รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี

"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี

ภายหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหมายเพื่อรับทราบพระราชโองการว่าด้วย สถานะของสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งมีความเชื่อมโยงการการดำเนินการทางการเมืองของพรรคไทยรักษาชาติ   เนื่องจากมีการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง  ทั้ง ๆ ที่ไม่ทรงดำรงอยู่ในสถานะที่จะสามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้  และการเสนอชื่อทูลกระหม่อมฯถือเป็นการกระทำมิบังควรต่อสถาบันเบื้่องสูง

ต่อมา นายรุ่งเรือง พิทยศิริ   กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ และ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงการคลัง (ร้อยเอก สุชาติ เชาว์วิศิษฐ)  ในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย   ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นเอกสารการลาออกต่อกกต.

 

 

พร้อมระบุว่าการดำเนินการครั้งนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมติของพรรคในการเสนอบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี   ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรค ต่อ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ประชุมพรรคมีมติเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคมีมติในลักษณะดังกล่าว

 

 

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการ กกต. ซึ่งประชุมคณะกรรมการพิจารณาคำร้องเรื่องพรรคไทยรักษาชาติ ที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นขอให้ กกต.วินิจฉัย

 

 


กรณีพรรคไทยรักษาชาติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเข้าข่ายขัดต่อระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง ส.ส.หรือไม่ โดยอ้างอิงข้อ 17 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้ในการประชุมใหญ่พรรคไทยรักษาชาติ ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน  2561  ที่ โรงแรมรามาการ์เดนส์  มีวาระสำคัญในการเลือก หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงเปลี่ยนแปลงภาพเครื่องหมายพรรค และสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค

 

"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช  รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"รุ่งเรือง พิทยศิริ" แจ้งกกต.ลาออกทษช. ตั้งแต่ 4 ก.พ. วันเดียวกับมติพรรคสรุปชื่อแคนดิเดทนายกฯ เพราะไม่เห็นด้วย!

ล่าสุด กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Kanok Ratwongsakul พร้อมระบุข้อความว่า "ชัดแล้ว!.. อย่าได้ปั่นหัวหลอกคนเสื้อแดงอีกต่อไปเลย รวมทั้งภาพไหว้พระที่อยุธยาเมื่อวาน..ก็ชัดตามไปด้วยว่าเก่าหรือใหม่?

 

สำนึกเสียเถิด อย่าได้อ้อมค้อมเหมือนแถลงการณ์ "ขอน้อมรับพระราชโองการ.." แต่ไม่มีข้อความไหนบ่งบอกว่าสำนึกผิด

 

อย่าเหมือนผู้ร้ายปากแข็ง!

และคน "เป็นพ่อ เป็นแม่" ก็ต้องสำนึกด้วย ดังที่ผมเคยโพสต์ไปถึงลูกสาวคุณหญิง ที่เดินช่วยแม่หาเสียง จะรู้ไหมว่า..ฉากการเมืองเบื้องหลังนั้น ดำหรือขาว

 

 

เฉพาะพ่อแม่ของหัวหน้าพรรค ทษช. นาทีนี้ คุณรู้สึกอะไรบ้างไหม? ได้ยินเสียงพ่อบอกเป็นห่วงลูก.. แล้วก่อนหน้านี้..ได้ทำตัวเป็นเยี่ยงอย่างให้ลูกได้หรือไม่?

 


พวกนักการเมืองรุ่นพ่อรุ่นแม่ ที่เคยทำงานการเมืองสังกัดพรรคทรราช ถ้าคุณส่งต่องานการเมืองสกปรกนี้ให้ลูกหลาน หรือลูกหลานเห็นสิ่งที่ทำเป็นความชอบ ก็เป็นกรรมต่อวงศ์ตระกูล

 


เหมือนลูกหลานนักโทษหนีคดี ที่บางคนเริ่มต้องคดีบ้างแล้ว แต่ถ้าลูกๆนักการเมืองในคอก "เพื่อ.. " ทั้งหลายนั้น เกิดหูตาสว่าง เป็นลูกไม้หล่นไปให้ไกลต้น ก็จะเป็นบุญของคนนั้น เป็นอภิชาตบุตร

 


ประพฤติตนเป็นพสกนิกรที่ดี ให้บุพการีตนเองได้สำนึก"

 

"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช  รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี

 

"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช  รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี

 

"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช  รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kanok Ratwongsakul