เป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจอย่างยิ่ง เมื่อเวลา 20.40 น. ในวันที่​ 11​ กุมภาพันธ์​ 62​ ศูนย์กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด​ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นบ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.เขาสมิง บ้านเนินชายธง อ.เขาสมิง จ.ตราด

เป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจอย่างยิ่ง เมื่อเวลา 20.40 น. ในวันที่​ 11​ กุมภาพันธ์​ 62​ ศูนย์กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด​ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นบ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.เขาสมิง บ้านเนินชายธง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งเหตุได้ประสานรถดับเพลิง อบต.เขาสมิงจำนวน 2 คัน ได้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยฉีดน้ำสกัด แต่ยังไม่สามารถหยุดเปลวเพลิงไว้ได้ จึงได้ขอสนับสนุนเพิ่มจาก เทศบาลแสนตุ้งนำรถดับเพลิงเข้าช่วยระดมฉีดน้ำอีก 1 คัน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ บ้านเสียหายวอดทั้งหลัง
 

ด้านนายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิเชียร ปั้นสุข สารวัตรเวร สภ.เขาสมิง ได้สอบถามนางอรวรรณ ไทยดี อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าตนเองกำลังอาบน้ำ และสามีนอนอยู่ในห้องนอน ส่วนลูกๆทั้ง 3 คน ได้ดูทีวีอยู่ภายในบ้าน และได้ยินลูกร้องตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนเองตกใจรีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำ เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณคัทเอาท์ และเปลวไฟกำลังลุกลามไปยังราวตากผ้าอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงได้ร้องเรียกสามีและได้ช่วยกันนำลูกทั้ง 3 คน ออกมาจากบ้าน ก่อนที่จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดให้มาช่วยเหลือ นางอรวรรณ ยังกล่าวอีกว่าตนเองและสามีได้ช่วยกันตักน้ำเพื่อไปดับไฟ แต่ไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถนำทรัพย์สินภายในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ได้เพียงเสื้อผ้าเพียงแค่ 1 กองเท่านั้น ที่สามารถนำออกมาได้อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาสมิงได้ทำการบันทึกที่เกิดเหตุ ส่วนความเสียหายในเบื้องยังไม่สามารถประเมินค่าได้