เมื่อวานนี้ (10 กุมภาพันธ์) มีอีกหนึ่งเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้น / กรณีการเสียชีวิตของ “นักศึกษาอาชีวะชื่อดัง ย่านบางกะปิ” / ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณป้ายรถเมล์ ถนนร่มเกล้า ย่านมีนบุรี / ผู้เสียชีวิตชื่อ

เมื่อวานนี้ (10 กุมภาพันธ์) มีอีกหนึ่งเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้น / กรณีการเสียชีวิตของ “นักศึกษาอาชีวะชื่อดัง ย่านบางกะปิ” / ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณป้ายรถเมล์ ถนนร่มเกล้า ย่านมีนบุรี / ผู้เสียชีวิตชื่อ“นายเอกชัย บุญรัตน์” อายุ 22 ปี หรือ ฟิว / บริเวณใกล้กันพบปืน 1 กระบอก / และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็ก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเลียนล้มคว่ำอยู่ / ขณะเดียวกันก็มีรถจักรยานยนต์สีดำ จอดอยู่ริมถนน ร่มเกล้าด้วย / เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ประมาณ 3-4 นัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไม่จบง่ายๆ!! นศ.เทคโนบางกะปิโดนยิงเสียชีวิต จับคนลั่นไกได้เป็นตร.อ้างชุลมุนคดียาเสพติด (คลิป)

"เพื่อนช่างกลเดือด"มีสมองก็คิดหน่อย ตำรวจคอยแต่จับคนผิด มีกฎหมายในมือ ทำไมจะไม่ทันเกมส์ !!(คลิป)

 

    จากการสอบถามรุ่นพี่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า “ขณะกำลังขับรถกลับจากงานสถาปนาสถาบัน ประมาณเที่ยงคืน / ได้ทยอยส่งรุ่นน้องไปตามเส้นทาง จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ / ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่ตามประกบรถของฟิวผู้เสียชีวิต / แล้วก็เกิดมีปากเสียงกัน / หลังจากนั้นก็มีรถกระบะนิสสัน นาวาร่า 4 ประตู ขับปาดหน้ารถมอเตอร์ไซด์ของฟิวจนล้ม / ก่อนที่คนในรถกระบะยิงจะยิงน้องฟิวจนเสียชีวิต / มือปืนใส่เสื้อสีแดงอ้างตัวว่าเป็นตำรวจเนื่องจากต้องสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อเพื่อนของผู้เสียชีวิตขอดูของกลาง แต่ผู้ต้องสงสัยไม่สามารถนำของกลางมาให้ดูได้จึงตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
 

 ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อมีเพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตายได้ตะโกนโวยวายด่าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพูดจาตะโกนท้าทายต่อยตีกับตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากกลุ่มเพื่อนๆผู้ตายเชื่อว่า ตำรวจคือคนที่ลั่นไกยิงผู้ตายโดยช่วงเวลานั้นได้เกิดฝนตกบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ กำลังจะเดินขึ้นรถที่จอดอยู่เพื่อหลบฝน กลุ่มเพื่อนผู้ตายกว่า 50 คน จึงได้วิ่งตรงไปทุบรถและเข้าทำร้ายร่างกาย จนตำรวจนอกเครื่องแบบคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ออกมาเพื่อป้องกันตัว โดยพูดตะโกนข่มขู่ กลุ่มเพื่อนผู้ตายว่า “ใครเข้ามากูจะยิง” ก่อนที่กลุ่มเพื่อนผู้ตายจะหยิบก้อนอิฐและขวดปาเข้าใส่

 

"เพื่อนช่างกลเดือด"มีสมองก็คิดหน่อย ตำรวจคอยแต่จับคนผิด มีกฎหมายในมือ ทำไมจะไม่ทันเกมส์ !!(คลิป)


     เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด และยิงเข้าใส่กลุ่มเพื่อนผู้ตาย อีก 4 นัด ท่ามกลางประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มผู้สื่อข่าว ต้องวิ่งหลบหนีกันอลม่าน จากนั้นจึงมีรถเจ้าหน้าที่มารับตำรวจนอกเครื่องแบบหลบหายไป ขณะที่บิดาผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ และสอบถามข้อเท็จจริงกับพันตำรวจเอกพรเทพ สูติปัญญา ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี และทราบว่าชายต้องสงสัยดังกล่าว เป็นเพียงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ใช่คนยิง เบื้องต้นทราบตัวผู้ที่ยิงแล้ว เป็น ดาบตำรวจสังกัดชุด ปส บกน4 เป็นผู้ยิง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา ดต. ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดย ดต. ได้อ้างว่าที่ทำไปเพราะเป็นนการปฎิบัติหน้าที่ด้าน พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์  พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาเพื่อรับเอกสารจากทางตำรวจ สน.มีนบุรี เพื่อไปรับศพบุตรชายที่นิติเวชย์โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดลาดบัวขาว อีกทั้งยั้งบอกด้วยว่า ลูกชายของตนไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุไม่ได้เป็นของตนเอง และไม่ทราบว่าเป็นของลูกชาย หรือ ลูกชายนำมาจากไหน แต่ทราบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียน โดยหลังจากนี้เตรียมร้องขอให้มีการชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากลักษณะร่องรอยกระสูนถูกยิงจากด้านหลัง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรนั้นทางครอบครัวก็พร้อมจะยอมรับแต่ของให้เป็นไปด้วยความยุติธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพื่อนหนุ่มเทคโนฯ ซัดกลับ ตร.หนุ่ม หลังท้าให้มายิง ลั่น "มีนบุรีแก๊งรู้จักไหม"

"เพื่อนช่างกลเดือด"มีสมองก็คิดหน่อย ตำรวจคอยแต่จับคนผิด มีกฎหมายในมือ ทำไมจะไม่ทันเกมส์ !!(คลิป)

 

แต่ในขณะเดียวกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ยิงกันแค่วันเดียว เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นวันสถาปนาเทคโนโลยีบางกะปิ ซึ่งจะมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่เดินทางเข้าไปร่วมวันสถาปนากันเป็นประจำทุกปี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สภ.มีนบุรี ได้มาคุยกับ พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สภ.มีนบุรี  โดยทางผู้กำกับได้กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สอบปากคำอะไร หลังจากนี้จะดำเนินการมาเรียกสอบปากคำ โดยจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำเพื่อความเป็นธรรม และยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีการเอื้อให้ใครคนใดคนหนึ่งส่วนเพื่อนของนายฟิว ที่เดินทางมาร่วมงานศพ ก็ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว เจ้าตัวอยากถามตำรวจชุดปฏิบัติหน้าที่จับยาเสพติดว่า ทำไมถึงไม่ยอมแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ พฤติกรรมแบบนี้ ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ อยากให้รับผิดชอบด้วย

 

"เพื่อนช่างกลเดือด"มีสมองก็คิดหน่อย ตำรวจคอยแต่จับคนผิด มีกฎหมายในมือ ทำไมจะไม่ทันเกมส์ !!(คลิป)

 

  ขณะที่ควมเคลือ่นไหวในโซเชียลค่อนข้างรุนแรงพอตัวกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น เนื่องจากมีเรื่องชองถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างในเพจ Red skull ได้ออกมาโพสต์ข้อความ และเพจเฟสบุคของนักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิ คนหนึ่ง ที่ออกมาท้าทายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

“โนปิ ประกาศกร้าว เลือดต้องล้างด้วยเลือด ตำรวจมีนบุรี ระวังตัวให้ดีแค้นนี้กูต้องเอาคืน ระวังหลังให้ดี กูจะตำให้ดากบาน
เทคโนบางกะปิประกาศท้าชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยิงมายิงกลับไม่โกง

โปรดติดตามตอนต่อไป”
ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายเอกชัยมีประวัติถูกจับกุมในพื้นที่สน.หัวหมาก เมื่อปี 2558 ในคดีครอบครองอาวุธปืน และคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ปี 2561 หลบหนีการเกณฑ์ทหารในพื้นที่สน.ประเวศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นศ.เทคโนบางกะปิ โผล่โพสต์ขอเห็นใจเพื่อนถูกวิสามัญ อ้างหลักฐานน่าสงสัย ลั่นเด็กอาชีวะไม่เลวทุกเรื่อง