โชเฟอร์รถตู้สายโซเชียล ขับรถไปเล่นมือถือไป ไม่สนความปลอดภัยผู้โดยสาร(คลิป)

กลายเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่บ่งบอกถึงพฤติกรรมของคนขับรถตู้โดยสารคันหนึ่ง ที่มีการเล่นโทรศัพท์มือถือระหว่างขับรถ และมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ในรถด้วย ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งข้างคนขับได้ถ่ายเอาไว้ได้ ถือว่าเป็นการกระทำที่แย่มากๆ นอกจากจะไม่กลัวการเกิดอุบัติเหตุแล้วยังท้าทายกฎหมายบ้านเมืองเป็นอย่างมาก 

โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ เฮีย ได้โพสต์คลิปดังกล่าวและใช้ข้อความระบุว่า "กรุงเทพ - ระยอง #ตู้สายแชท #ว่างๆเช็คเฟสบุ้คแก้ง่วง #บ้านฉางมาบตาพุด" จะเห็นได้ว่าผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับเป็นผู้ถ่ายเอาไว้ เนื่องจากชายคนดังกล่าวขับรถไปด้วยและก้มดูหน้าจอโทรศัพท์มือถือไปด้วย เหมือนกับกำลังอ่านอะไรอยู่ และมีการสไลด์หน้าจอขึ้นลงด้วย โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเลย ซึ่งมีบางช่วงที่คนขับรถตู้ก้มหน้าดูจอนานเกือบ 1 นาที แล้วค่อยละสายตาเงยหน้าขึ้นมาดูทางเป็นระยะๆ สร้างความกังวลใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก 


ล่าสุด นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "คนขับรถตู้สานกรุงเทพฯ - ระยอง มีพฤติกรรมใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ซึ่งผิดกฎหมาย ขณะนี้ได้ทำเรื่องไปที่ บขส.จังหวัดระยอง ให้เรียกตัวคนขับรถในคลิปมาสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท พร้อมกับพักใช้รถ เพราะมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย แต่จะพักรถนานเท่าใดนั้น ขอสอบสวนพูดคุยกับคนขับรถถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง"

หลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า น่าสงสารคนที่ต้องใช้รถบริการแบบนี้นะครับ อดทนเก็บเงินดาวรถเองมาขับสอบใบขับขี่เองเถอะคับ อย่าฝากชีวิตไว้กับคนพวกนี้เลย  เมื่อวานขับรถยนต์ไปบ้านฉางจากแยกเนินกระปรอก เห็นรถตู้ไปกรุงเทพมันขับมีช่องว่างไม่ได้ปาดซ้าบปาดขวา บีบแตรไล่ยังเฉย ไม่รู้จะรีบอะไรของมันนักหนา โครตอันตรายเลย ไม่แปลกใจทรถตู้ระยองอุบัติเหตุอันดับหนึ่งในประเทศไทยแหละมั้ง


บ้างก็บอกว่านอนแก่ตายที่บ้านเถอะครับลุงอย่าให้คนอื่นเขาเดือดร้อนเลยครับ มีเเบบนี้ดวงดีก็ดีไป ดวงไม่ดี ตายยกคันเเน่ๆๆ หวังว่าเวลานั้นจะไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา ใครใช้รถสาธารณะ เจอคนขับสันดานเลว ไร้ความรับผิดชอบ ต่อชีวิตผู้โดยสาร และผู้ร่วมใช้ถนนแบบนี้ ก็เสี่ยงดวงกันไป  ถ้าขนาดนี้นอนเล่นที่บ้านมั่ยค่ะโครตอ่ะดูแค่คลิปยังน่ากลัวแล้วคนถ่ายสุดยอดค่ะเยี่ยมเลย จะเห็นได้ว่าชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แนะนำให้ส่งภาพดังกล่าวให้ทางกรมขนส่งทางบกพิจารณายกเลิกใบขับขี่ หรือดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย รวมถึงแสดงความห่วงใยผู้โดยสารในรถคันดังกล่าวด้วย

 

โชเฟอร์รถตู้สายโซเชียล ขับรถไปเล่นมือถือไป ไม่สนความปลอดภัยผู้โดยสาร(คลิป)

 

โชเฟอร์รถตู้สายโซเชียล ขับรถไปเล่นมือถือไป ไม่สนความปลอดภัยผู้โดยสาร(คลิป)

 

โชเฟอร์รถตู้สายโซเชียล ขับรถไปเล่นมือถือไป ไม่สนความปลอดภัยผู้โดยสาร(คลิป)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นาทีชีวิตเป็นตาย รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน ขณะคนขับติดภายใน อ้างรถมีปัญหา

-โชเฟอร์รถตู้ทำสาวระทึกใจ นั่งไปรับปริญญา เห็นคาตามีอาการดีด เหม่อลอย หัวร่อคนเดียวก็ได้ (คลิป)

-รถตู้โชว์เทพขับถอยหลัง หนูน้อยถึงกับต้องถามพ่อ สุดท้ายเงิบกันทั้งบาง โซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น(คลิป)

 

ขอบคุณ เฮีย