โรงไฟฟ้าไม่สนโลก ปล่อยควันพิษ ชาวบ้านร้องเรียน 5 เดือนไม่เป็นผล(คลิป)

กลายเป็นกรณีที่ทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงต้องออกมาเรียกร้องสิทธิกันอีกแล้ว เมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เข้ามาบอกเล่าเรื่องราวที่เจอซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มากๆ เนื่องจากมีดรงไฟฟ้าหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ปล่อยควันออกมาจากโรงงาน ซึ่งมีการ้องเรียนร้องทุกข์กันไปแล้วแต่ก็ไม่เป็นผลใดๆ โรงงานไฟฟ้าดังกล่าวกลับปล่อยควันออกมาจากโรงงานเหมือนเดิม 


 

โดยมีเฟซบุ๊กชื่อ Kookai Rod ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ || ประเทศคอน || ซึ่งเธอได้บอกว่ามีโรงงานไฟฟ้าแถวสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช โรงหนึ่งได้ปล่อยควันออกมาจากโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้มีการร้องทุกข์ไปแล้วแต่ไม่เป็นผลใดๆ กลับยังปล่อยออกมาเหมือนเดิม ซึ่งกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นมาก 


ทั้งนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "หนักสักหิดแล้วพี่น้องเหอ...โรงไฟฟ้าไม่สนโลกหลังยื่นร้องทุกข์ผ่านไป 5 เดือนอย่างเดียวที่ชาวบ้านได้รับคือ "บอกว่าให้อดทน" สดๆเมื่อวานนี้ค่ะ จัดเต็มเลยหลังประชุมแจ้งผลกระทบ" จะเห็นได้ว่าจากในคลิป คนที่ถ่ายคลิปได้พูดว่าคัวนเต็มเลยหลังจากประชุมได้ไม่ถึงอาทิตย์ ตายแล้วๆๆ
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงในกลุ่ม ทำเอาชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและประชาชนที่อยู่ในกลุ่มต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดยบอกว่า พี่น้องเมืองคอน หลีกเลี่ยงได้อย่าผ่านมาแหละ อันตราย ให้ตายเป็นพื้นที่ไป ที่ไหนค่ะ พิกัดแถวสนามบินคะ ที่ไหนหลวง เด่วไปแลถิ พิกัดแถวสนามบิน มีโรงเดียวนิ ไม่เกรงกลัวใดๆ เป็นไอน้ำหรือป่าวครับ น่าอิไม่ใช่ ผมไม่เคยเห็นเลยเพิ่งเปิดหรือครับ


บ้างก็บอกว่า ไปตู้ปณข่าว3เลยครับ ยื่นศาลปกครอง นี้แหละเหตุผล​ที่เขาต่อต้านกันหนักหนา ของเทศบาล ว่าบริษัทเอกชน หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องไม่ทำหน้าที่ใหรเลยเหรอ นี้แหละเว้อที่เขาอีปฏิรูปราชการ เห็นกันชัดๆเลย ตังถึงทำไรก็ได้

 

โรงไฟฟ้าไม่สนโลก ปล่อยควันพิษ ชาวบ้านร้องเรียน 5 เดือนไม่เป็นผล(คลิป)

 

โรงไฟฟ้าไม่สนโลก ปล่อยควันพิษ ชาวบ้านร้องเรียน 5 เดือนไม่เป็นผล(คลิป)

 

โรงไฟฟ้าไม่สนโลก ปล่อยควันพิษ ชาวบ้านร้องเรียน 5 เดือนไม่เป็นผล(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ศิริถอยกรูด ยันไม่จำเป็นต้องสร้างโรงไฟฟ้าทางใต้ใน 5 ปี ระบุรู้ตัวบริษัทได้สัมปทาน แหล่ง “ บงกช-เอราวัณ” ในเดือนพ.ย.

TPCHตุนกำลังผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะเป้าแตะ200 MWใน3ปี

ดัน 2 ทาง พลังงาน-กฟผ. รับซื้อปาล์มล้นตลาด - ราคาต่ำ ให้โรงไฟฟ้า กระทบต้นทุนค่าไฟสูงขึ้น 20-30 สตางค์ต่อหน่วย

ขอบคุณ  Kookai Rod || ประเทศคอน ||