"บิ๊กโจ๊ก"รวบรองนายกเล็กพะเยา ลอบแฮ็คคอมพ์สตช.ฉกทะเบียนราษฎร์ประวัติบุคคลกว่า500ชื่อ(คลิป)

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราม อาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสํานักงานตํารวจแห่งชาติ หรือศปอส.ตร. ได้แถลงจับกุม นายสมชาย เข็มเพชร อายุ 37 ปี รองนายกเทศมนตรีตำบลเวียงลอ อ.จุน จว.พะเยาและยังเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักลอบเข้าระบบคอมพิวเตอร์สารสนเทศ (polis) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


หลังจากได้มีผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งเบาะแสกับตำรวจว่ามีกลุ่มคนร้ายทำการลักลอบเข้าใช้คอมพิวเตอร์ โดยใช้ในการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้อื่นนำไปขาย จึงได้เร่งรัดตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวขณะกำลังเข้าใช้ระบบคอมพิวเตอร์ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางเขน พร้อมของกลางกระทำผิดจำนวน 9 รายการ
 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้แถลงการจับกุมและกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีรหัสเข้าใช้ระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน 5 บัญชี ซึ่งเป็นรหัสของตำรวจที่เคยปฏิบัติหน้าที่สืบสวนและป้องกันปราบปรามระดับผู้กำกับการ จนถึงระดับรองสารวัตรในพื้นที่ สภ.ธัญบุรีและสภ.เมืองนครปฐม ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุมานานกว่า 3 เดือน และได้ลักลอบนำข้อมูลประวัติจำนวน 500 รายชื่อไปขายชื่อละ 1,000 บาท มูลค่ากว่า 500,000 บาท"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านร่ำไห้ โผกอด "บิ๊กโจ๊ก" ยึดทรัพย์เจ้าหนี้อีสาน 2000 ล้านบาท พบมี 2 อดีตนักการเมืองชื่อดังร่วมโกง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบว่า "ผู้ต้องหามีความสัมพันธ์หรือเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว แต่ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่านำรหัสหรือพาสเวิร์ดมาได้อย่างไร ส่วนตำรวจดังกล่าวตามรหัสเข้า มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหรือไม่ต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงตรวจสอบการนำรายชื่อไปใช้ทำอะไร, ใครซื้อข้อมูลบ้าง 


"เพราะเนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะมีการเลือกตั้งในเดือนมีนาคม 2562 อาจจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด และข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลชั้นความลับที่นำไปใช้ได้หลายเรื่อง ทั้งข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เช็คประวัติอาชญากรคดีอาญา รวมถึงการสร้างความไม่เชื่อต่างๆ โดยได้สั่งการให้เข้าไปขยายผลและตรวจค้นสถานที่สำคัญต่างๆ แล้ว แต่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตาม พรบ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 (มาตรา7) เข้าถึงโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ"

 

"บิ๊กโจ๊ก"รวบรองนายกเล็กพะเยา ลอบแฮ็คคอมพ์สตช.ฉกทะเบียนราษฎร์ประวัติบุคคลกว่า500ชื่อ(คลิป)

 

"บิ๊กโจ๊ก"รวบรองนายกเล็กพะเยา ลอบแฮ็คคอมพ์สตช.ฉกทะเบียนราษฎร์ประวัติบุคคลกว่า500ชื่อ(คลิป)

 

"บิ๊กโจ๊ก"รวบรองนายกเล็กพะเยา ลอบแฮ็คคอมพ์สตช.ฉกทะเบียนราษฎร์ประวัติบุคคลกว่า500ชื่อ(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"บิ๊กโจ๊ก" รวบยกแก๊ง 3 ตำรวจร่วมอาชญากรผิวสี ทำธุรกิจเปิดทางต่างชาติเข้าไทยผิดกม. (คลิป)

ตื้นตันใจ "คุณยาย" โผล่กอด "บิ๊กโจ๊ก" ทั้งน้ำตา หลังได้โฉนดที่ดินคืน 2 ใบ (คลิป)

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งย้ายด่วน 10 ตม.สระแก้ว สอบลงโทษ ปล่อยต่างด้าว ลอบเข้าไทยไปฝึกต่อสู้รร.ปอเนาะ ปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" ลุยศรีสะเกษ ยึดทรัพย์อดีตสส.-สว. หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 2.2 ล้านบาท ตามยุทธการขุดรากถอนโคน(คลิป)     
"บิ๊กโจ๊ก" ลุยจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ เครือข่าย "เจี๊ยบ มีนบุรี" ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน อึ้งรายได้หน.ทีมทวงดอกเบี้ย เหยียบแสนต่อเดือน (คลิป)    
เด็ดขาด! "บิ๊กโจ๊ก" สั่งเด้งเพื่อนร่วมรุ่น เซ่นอุยกูร์แหกห้องกักตม. (คลิป)