กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโซเชียล เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กับภาพหญิงสาวญี่ปุ่นคนนึง กำลังนั่งทานอาหารอยู่ข้างทาง โดยภาพนี้ได้ถูกโพสต์ลงในเฟสบุคที่ใช้ชื่อว่า “อธิพนธ์ ฉะฉ่ำ” ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่าเป็นคนช่วยเหลือหญิงสาวญี่ปุ่นที่ถูกคนขับแท็กซี่คนไทยทิ้งเธอไว้ข้างทาง

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโซเชียล เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กับภาพหญิงสาวญี่ปุ่นคนนึง กำลังนั่งทานอาหารอยู่ข้างทาง โดยภาพนี้ได้ถูกโพสต์ลงในเฟสบุคที่ใช้ชื่อว่า “อธิพนธ์  ฉะฉ่ำ”  ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่าเป็นคนช่วยเหลือหญิงสาวญี่ปุ่นที่ถูกคนขับแท็กซี่คนไทยทิ้งเธอไว้ข้างทาง

 

เจอตัวแล้ว !! โชเฟอร์แท็กซี่ โดนด่าหนักทิ้งผู้โดยสาร สาวญี่ปุ่นข้างทาง แต่เรื่องกลับพลิก

 

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุคที่ชื่อว่า  อธิชนม์ ฉะฉ่ำ โพสต์ภาพและข้อความอ้างว่า ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ถูกแท็กซี่ไม่ดีหลอกให้ขึ้นมาจากสุขุมวิท 62 ก่อนพามาปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้านของตน เห็นดังนั้นจึงเข้าไปสอบถามโดยใช้แอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือแปลภาษา  หลังจากพยายามสื่อสารกันจนโทรศัพท์เกือบแบตหมด ตนจึงได้ติดต่อเพื่อนของสาวญี่ปุ่นรายนี้จนได้ข้อมูลที่พักและได้เรียกรถให้ไปส่ง รวมทั้งทำเมนูพิเศษข้าวไข่เจียวให้นักท่องเที่ยวสาวรับประทาน "แท็กซี่คันเดียว..สามารถสร้างภาพลบให้ประเทศไทยได้ทั้งประเทศ ไม่สุจริตกับอาชีพ"

 

เจอตัวแล้ว !! โชเฟอร์แท็กซี่ โดนด่าหนักทิ้งผู้โดยสาร สาวญี่ปุ่นข้างทาง แต่เรื่องกลับพลิก

 

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อล่าสุดคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันเป็นคนขับรถคันดังกล่าวจริงๆ และตนไม่ได้ทิ้งผู้โดยสารสาวญี่ปุ่นรายนั้น  แต่เพียงแค่เปิด GPS ตามที่ผู้โดยสารให้มา


ซึ่งแท็กซี่คนดังกล่าวชื่อ นายลำใย อรัญมิตร  คนขับแท็กซี่ สีเขียว-เหลืองคันดังกล่าว ซึ่งยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า  "ผมดูตาม GPS เลยครับ GPS ว่าถึงจุดหมายแล้ว เขาไม่ได้ขอความช่วยเหลืออะไรเลยครับ ก็ผมกดดูแล้วเขาเอาหน้าจอเขามาผมก็ไม่รู้เพื่อนเขาส่งมาให้อีกทีครับ"

ถึงแม้ว่าในบ้านเรา ส่วนใหญ่มักเจอเหตุการณ์แท็กซี่ปฎิเสธผู้โดยสาร แท็กซี่ทิ้งผู้โดยสาร ยังไงคนทำดีก็ต้องขอชื่นชมให้ยึดมั่นในการทำดีต่อไป ถึงแม้ใครจะไม่เห็น แต่ตัวเราเองที่เห็นและรับรู้แน่นอน

 

เจอตัวแล้ว !! โชเฟอร์แท็กซี่ โดนด่าหนักทิ้งผู้โดยสาร สาวญี่ปุ่นข้างทาง แต่เรื่องกลับพลิก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
แท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บเงินก้อนโต คืนเจ้าของ...เจ้าของ ลั่น ขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจขนาดนี้(คลิป)

ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เข้าช่วยหญิงท้องแก่สุดกลั้น คลอดลูกบนรถแท็กซี่ ปลอดภัยทั้งแม่-เด็ก(คลิป)

สาวน้ำตาคลอ คุยกับลุงแท็กซี่ ไม่มีแม้แต่บ้านอยู่ อาศัยนอนบนรถ ลูกสี่คนไม่เหลียวแล เผย"ให้เขาหากินครอบครัวเขา เด่วพวกเขาจะไม่พอกินกัน"