"ไก่ มีสุข" โพสต์อธิบายพลิกความคิดมุ่งศรัทธาแต่พระธรรม ตัดขาดพระคึกฤทธิ์ รับไม่ได้ฮุบเงินบริจาค 515 ล้าน

"ไก่ มีสุข" อธิบายพลิกความคิดมุ่งศรัทธาแต่พระธรรมตัดขาดพระคึกฤทธิ์ รับไม่ได้ฮุบเงินบริจาค 515 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างมาก สำหรับ ไก่ มีสุข หรือ มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงกรณีมีข่าวว่า พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง ได้มีการบิดเบือนหลักธรรมคำสอน ฮุบเงินบริจาคไปกว่า 515 ล้านบาท โดยทางด้าน “ไก่ มีสุข” ที่เคยมีความสนิทสนม และชักชวนคนไปทำบุญกับพระคึกฤทธิ์ในช่วงระยะเวลาหนึ่งได้เขียนข้อความชี้แจงว่า ยอมรับว่ามีความสนิทสนมกันช่วงหนึ่ง แต่ปัจจุบันตัดขาดไปตั้งแต่ปี 58 แล้ว น้อมรับความหลงผิดทุกประการ 

 

“มีคนถามไก่มาตลอดเรื่องนี้..ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ร่วมชี้แจงนะคะ..เพราะเคยนำพาเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในIg ไปร่วมบุญร่วมศรัทธาด้วย อนุโมทนา กับผู้สื่อข่าวไทยรัฐท่านนี้นะคะ @thairath ..ถูกต้องตามข่าวทุกประการไก่ออกจากวัดนี้มาตั้งแต่กลางปี 58 ละค่ะ.. เลยถือโอกาสนี้บอกกล่าวแก่ผู้เคยศรัทธาที่ไก่นำพาไปบริจาคและเคยนำพาหลาย ๆ ท่านเข้าวัดนี้ไปกราบและปฏิบัติ (จากงานแต่งงาน) ว่าขออโหสิกรรมแก่ไก่ด้วยนะคะ..ขอน้อมรับความหลงผิดทุกประการ 

 

พระธรรมที่ยังคงอยู่นั่นถูกต้องตรงจริง (แต่บางส่วน .. สำนัก พ.ท.ว.จ.น ก็สอนผิดนะคะ เราก็ต้องตรวจสอบพระธรรม ยึดจากพระไตรปิฏกเอา) หากแต่ลูกพระพุทธเจ้าท่านใด ถือพระธรรมนั้นไว้และปฏิบัติตนไม่สมควรแห่งการกราบไหว้ เราแค่ถอยออกมา และขอให้ท่านช่วยวางพระธรรมนั้นลง อย่านำมาเป็นหนทางหากินอีกเลย

 

.. แต่แม้เรื่องนี้เกิดขึ้นศรัทธาที่ยังคงอยู่อย่างเหนียวแน่นต่อพระศาสนา ของไก่และครอบครัวไม่เคยเสื่อมถอยเลย .. ไม่มีท้อแท้ไม่ว่าจะเรื่องการทำบุญ ให้ทาน เจริญสมาธิ ยิ่งปฏิบัติ ยิ่งเห็นชัดในทุกสิ่ง ที่สำคัญไม่เคยเสื่อมศรัทธาต่อคำสอนของพระพุทธองค์แม้แต่นิดเดียว** ..ขออนุโมทนาบุญ แก่ผู้เข้าใจ และเปิดใจ ไม่หลงมัวเมาศรัทธาในตัวบุคคลมากกว่าพระธรรมของพระพุทธเจ้านะคะ..และขออโหสิกรรมแก่ท่านใดก็ตาม ที่ไม่รู้ข้อมูลแบบลึก ๆ เพียงพอ แล้วอาจสร้างกรรมทางความคิด ทางวาจา ทางการกระทำต่อไก่ทั้งในอดีต ในตอนนี้ และในอนาคตนะคะ”

 

"ไก่ มีสุข" โพสต์อธิบายพลิกความคิดมุ่งศรัทธาแต่พระธรรม ตัดขาดพระคึกฤทธิ์ รับไม่ได้ฮุบเงินบริจาค 515 ล้าน

 

"ไก่ มีสุข" โพสต์อธิบายพลิกความคิดมุ่งศรัทธาแต่พระธรรม ตัดขาดพระคึกฤทธิ์ รับไม่ได้ฮุบเงินบริจาค 515 ล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไก่ มีสุข" แอบถ่ายภาพซึ้ง คุณตาที่เคยดุมาก ป้อนข้าวหลานสาว "น้องนามรูป"

น่าอยู่มากๆ!!! ส่องชีวิต "ไก่ มีสุข" หลังลาวงการ ไปใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัว ที่บ้านสวนกับวิวหลักล้าน น่าอิจฉาสุดๆ!!! (ชมภาพ)

*โชคชะตาสุดพลิกผัน!!! เปิดชีวิต ผู้ประกาศคนดัง "ไก่ มีสุข" หลังทิ้งงานวงการถาวร!!! (ชมคลิป)

ขอบคุณ : kaimeesuk