เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว V.2 ได้เผยแพร่เรื่องราวของนักเรียนม.ปลายคนหนึ่งซึ่งถูกจับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หลังโพสต์ทวงเงินลูกหนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กทั้งๆที่ลูกหนี้พูดเองว่าหากคืนไม่ตรงตามกำหนดจะยอมให้โพสต์ประจาน

เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

 

ทางเพจเล่ารายละเอียดเรื่องราวทั้งหมดไว้ดังต่อไปนี้ 

#โดนจับส่งสถานพินิจเพราะโพสต์ทวงเงินผ่านเฟซ

แบบนี้ก็มี? ทวงเงินยืม 700 บาท ลูกหนี้ขอเลื่อนนัดโชว์หล่อ  #หากคืนช้าไฟเขียวให้ประจานผ่านเฟส สุดท้ายดีเลย์จริง เจ้าหนี้เลยจัดให้! แต่ซวยย้อน ลูกหนี้แจ้งจับ พรบ.คอมฯ ซะงั้น ล่าสุดชีวิตเจ้าหนี้แทบหมดอนาคต

 

เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

 

ได้รับร้องเรียนจากครอบครัวเจ้าหนี้วัยรุ่นคนหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เคยให้ยืมเงินแก่รุ่นพี่ ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง จำนวน 700 บาท โดยเจ้าตัวอ้างว่า ไม่มีเงินติดตัวเลยไม่เกิน 1-2 วัน คืน พอครบกำหนดเจ้าหนี้ได้ทวงเงินตามปกติ ซึ่งลูกหนี้ก้อบ่ายเบี่ยงว่า #ติดนั่นติดนี่บลาบลา ชักช้ายังไม่คืน จนที่สุดลูกหนี้เลยโชว์แมนกำหนดวันนัดคืนเงินแบบชัวร์ๆ พร้อมกำชับว่า #หากพี่คืนช้าประจานได้เลยน้อง
 

 

เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

 

สุดท้ายกำหนดการล่มเพราะพี่แก #คืนช้าจริงๆ เจ้าของเงินเลยจัดให้ เพราะเห็นว่าพลัดมาแล้วหลายครั้ง ที่สำคัญ #พี่เป็นคนพูดเองนี่หว่าให้ประจาน เจ้าหนี้โพสต์ไว้หน้าเฟสตัวเอง เกิดกระแสฮิตจากเพื่อนนักเรียนด้วยกัน มียอดไลค์นับพัน ยอดแชร์หลายร้อย พ่วงกองเชียร์เป็นพันที่ออกมา แฉ!พฤติกรรมลูกหนี้รายนี้ว่า ไม่ใช่แค่เจ้าของเงิน 700 คนเดียวที่โดน แต่คนโดนอีกเพียบ

 

เจ้าหนี้ม.ปลายพ้อ หลังเจตนาดีกลายเป็นดาบทำร้ายตัวเอง ย้อนเวลาได้จะไม่สงสารจะทำใจดำไม่ให้เขายืมเงิน

 

แต่ต่อมา ลูกหนี้รายนั้นโอนเงินคืนมาให้ผ่านแอพพร้อมอ้างว่า ระบบออนไลน์แบงกิ้งล่ม เงินเลยไม่เข้า( ตอนนั้นยังไม่เห็นยอดแชร์โพสต์รึเปล่าก็ไม่รู้ ) เจ้าหนี้เลยเข้าไปโพสต์แจ้งกับกองเชียร์ว่า #พี่เขาคืนเงินมาแล้วนะครับ หลังจากนั้นเรื่องนี้ก็ผ่านไป..... ผ่านไป..... ผ่านไป เป็นเวลา 1 ปี

กระทั่งเจ้าหนี้รายนี้ ถูกหมายศาลมาเรียกตัวถึงบ้านในฐานะ #ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตามความผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ เนื่องจาก ครอบครัวฝั่งลูกหนี้หลังเห็นโพสต์ดังกล่าวแล้ว ไปดำเนินการแจ้งความจนเป็นคดี

ล่าสุด เจ้าหนี้วัยรุ่นคนนี้ กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีและต้องถูกคุมตัวส่งสถานพินิจตั้งแต่เมื่อวานนี้ และ อาจถูกยกเลิกการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ

คดีนี้ต้องถามความเห็นจากสังคมกันล่ะว่า...ใครผิด ใครถูก ลูกหนี้ เจ้าหนี้

#แบบนี้ก็มี
#ทวงหนี้ติดคุก
#ทวงเงิน700บาท
#ลูกหนี้ #เจ้าหนี้ #ยืมเงิน
#รถตระเวนข่าว2

ต่อมาวันที่ 13 ก.พ. 2562 เพจรถตระเวนข่าว V.2 ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์เจ้าหนี้รายนี้หลังถูกเชิญตัวไปสถานพินิจ ทางเพจเล่ารายละเอียดดังต่อไปนี้

"ผมแค่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์"

น้อง ม.6 โรงเรียนชื่อดัง เผยเหตุผลตลอดเวลาที่ให้ข้อมูลกับนักข่าวเมื่อตกเป็นผู้ต้องหาในคดี #หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และ เพิ่งเดินทางไปสถานพินิจมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562

เวลานี้เขาควรจะเหมือนเด็กอายุ 18 ปี ทั่วไป ที่ตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือตามตาราง เพื่อเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่จิตใจที่ไม่คงที่เพราะต้องมีคดีติดตัว หลังทวงเงินกับรุ่นพี่ ซึ่งเป็นลูกหนี้ราคา 700 บาท ส่งผลให้ชีวิตเค้าไม่เหมือนเดิมตลอดไป

"ผมเห็นเขาเดือดร้อน ผมก็ไม่ค่อยมี แต่เพื่อนกันต้องช่วยกัน"

คำพูดของเค้าทำให้รู้ว่า คิดถึงจิตใจคนอื่นมากกว่าตนเอง เงิน 700 บาท อาจน้อยนิดหากเปรียบเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบัน แต่สำหรับวัยรุ่นที่ได้เงินค่าขนมเป็นรายสัปดาห์ มูลค่ามันเปรียบเทียบกันไม่ได้

"'ผมไม่ได้อยากโพสต์ ประจานพี่เค้า แต่เห็นพี่เค้าไม่ตรงเวลา อีกอย่างเค้าบอกว่าให้ทำได้ ผมเลยทำ"

เจตนาของเด็กวัยรุ่นอายุแค่ 17 ปี วุฒิภาวะอาจไม่เทียบเท่าผู้ใหญ่วัยทอง ความที่ไม่มีเงินติดตัว และ คู่กรณีบอกว่า #หากยังไม่คืนเงินให้ประจานได้ เขาย่อมคิดดีแล้วว่า อาจไม่มีผลกระทบอะไร เมื่อตัดสินใจกดปุ่มคีย์บอร์ด

"ถามว่าตอนนั้นโกรธไหม มันรู้สึกอยากได้เงินคืนมากกว่า และ เราพิมพ์เป็นภาษาพูด ปกติเราอาจพูดจากับเพื่อนฝูงแบบนี้"

เขาไม่ได้คิดเลยว่า ทุกเนื้อหาที่ระบายออกมาผ่านเฟส เจตนาเพื่อสื่อสารให้ได้เงินคืนกลายเป็นดาบสังหาร ฟันคดีตามกฎหมาย เด็กอายุ 17 ปี มาถึง 18 ปี อย่างเขาจะแบกรับยังไงไหว

"ตอนนั้นช็อก แต่ห่วงครอบครัวที่ช็อก มากกว่าผม"

ความอ่อนโยนของพี่สาวที่ต้องดูแลน้องชาย เมื่อรู้ข่าวถูกหมายศาล ทั้งบ้านช่วยกันหาคำตอบ จนรู้ว่ามาจากความหวังดีให้ยืมเงิน แต่ฝ่ายลูกหนี้แจ้งดำเนินคดีซะแบบนั้น

สุดท้าย...แผนในการดำเนินชีวิตต้องพังลง เปลี่ยนทิศทางดังเข็มนาฬิกาถอยหลัง เพียงปมเล็กๆแค่อยากได้เงินค่าขนมคืนกลับตามสัญญา กลายเป็นจุดชนวนให้ตนเองต้องรับโทษทางคดีก่อนวัยอันควร ความสดใสในชีวิตแต่ละวันต้องเปลี่ยนไป แต่ถามว่าใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เมื่อความหวังดีส่งผลร้ายในชีวิต

"ผมยอมรับสภาพ ว่ากันไปตามกฎหมาย ห่วงแค่พี่สาวและครอบครัว ต้องมากลุ้มใจเรื่องผม"

"หากย้อนเวลาได้ คงยอมใจดำ ไม่สงสารเค้า"

"คงไม่ให้ยืม"

#รถตระเวนข่าว2 รายงาน 
#ทวงหนี้ติดคุก
#ลูกหนี้แจ้งจับเจ้าหนี้
#อุทาหรณ์ลูกหนี้ #เจ้าหนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เปิดคลิปแก็งค์ทวงหนี้โหด เพจดังแฉ วิ่งยาแล้วไม่จ่ายเงินเลยโดนตามกระทืบ โซเชียลลั่น ถ้าจับพวกนี้ไม่ได้อย่ามีเลยตำรวจ(มีคลิป)

เจ้าหนี้วิ่งเข้ามาอ่านให้ไว!!! เปิดสุดยอดคาถา "กาวิดน้ำ" ใช้ "ทวงหนี้" ได้ดีกว่าแก๊งค์เงินกู้ อย่ารอช้าของหายได้คืน เงินที่ถูกยืมวิ่งกลับมา
อืดอาดเหลือเกิน!!ผอ.โรงเรียนเพิ่งขยับตัว..จ่อสอบวินัย"ครูใจโหด"เขียนบนเสื้อทวงหนี้ค่าเทอม ล่าสุดฉาวกว่านั้นพ่อแฉมีตบหน้าลูกร้องไห้โฮ!?

ตร.นครปฐมรวบแล้วแก๊งทวงหนี้โหด บุกทำลายทรัพย์สินเสียหายยับ แต่พลาดแรงผิดบ้านผิดตัว

ขอบคุณ 

รถตระเวนข่าว V.2