2 ทีมอาสากู้ภัยพิจิตรลุยไล่ต่อย เตะ กันเองเละเทะ โมโหอีกฝ่ายทำงานข้ามถิ่น

เป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่หายสักที สำหรับพฤติกรรมของอาสากู้ภัยบางกลุ่มที่ทะเลาะต่อยตีกันเพื่อแย่งคนเจ็บ แม้ว่าจะมีการอบรมและหาแนวทางแก้ไข แต่พฤติกรรมดังกล่าวก็ยังมีให้เห็นได้เรื่อย ๆ จนหลายครั้งที่ตัวคนเจ็บและญาติคนเจ็บ หรือแม้กระทั่งคนในสังคมเองตั้งคำถามว่าแท้จริงแล้วต้องการช่วยเหลือสังคมจริงหรือไม่นั้น เช่นเดียวกับที่ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ผี พุ่งใต้" ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่อาสาต่อยกันสนั่นไม่สนใจคนที่ผ่านไปมา

 

โดยรายละเอียดนั้นมีอยู่ว่า #มันอยากดังช่วยแชร์ให้มันดังสมใจหน่อย #โอ้โหวววว!! มันหมดสมัยไปนานแล้ว กับที่มาต่อยแย่งงานกัน อาสามูลนิธิจอมกร่างเจ้าของพื้นที่รุมต่อยอาสามูลนิธินอกพื้นที่ทำตัวนักเลงไม่สมกับจิตอาสา คลิป 1 กับคลิป 2 ดูแล้วคิดว่ายังไง "เสื้อแดงกับเสื้อน้ำเงิน" เรื่องเกิดจากมีรถประชาชนตกไหล่ทาง ตั้งแต่ตี 4 เขตอบต.ห้วยเกตุ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร มีรถมูลนิธิของอบต.ห้วยเกตุจอดรอลากรถขึ้นอยู่คันเดียว รอตั้งแต่ตี 4 ถึง 6 โมงเช้า ก็ยังไม่มีคันอื่นในพื้นที่มาช่วย แต่มีอาสาเขตอื่นมาช่วยแทน ด้วยเพราะคือ จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนเหมือนกัน 


 

2 ทีมอาสากู้ภัยพิจิตรลุยไล่ต่อย เตะ กันเองเละเทะ โมโหอีกฝ่ายทำงานข้ามถิ่น (คลิป)

 

แต่พออาสาในพื้นที่อีกคันมาถึงก็โมโหแล้วลงมาไล่ต่อยอาสาที่มาช่วย เพียงเพราะว่ามันคนละเขต #แบบนี้ก็ได้หรอ ทำเพื่อส่วนรวมนะ เค้ามาช่วยมึงก็ดีแล้ว #อาสามูลนิธิกร่าง #อบตห้วยเกตุ #นักเลงใหญ่

 

2 ทีมอาสากู้ภัยพิจิตรลุยไล่ต่อย เตะ กันเองเละเทะ โมโหอีกฝ่ายทำงานข้ามถิ่น (คลิป)

 

ความเห็นจากชาวเน็ต : ฝากเน็ตไอดอลหน้าใหม่ 2 ตัวนี้ด้วยนะครับ เอาให้มันรู้สึกเก่งดีนักเค้าช่วยมึงแต่ไปต่อยเค้า อาสาต้องช่วยกันได้ทุกเขต เพื่อสังคมและส่วนรวม #โอ้โหววววว, เลิกเป็นซะอาสา เหมือนคนบ้าว่ะไปรักษาสันดานตัวเองก่อนเถอะ แย่งกันเหมือนหมาแย่งของกิน, ไอ้เสื้อน้ำเงินมันเป็นอ.ส.ที่ตะพานหินไม่ใช่หรอครับ, ดีนะอีกฝั่งนึงใจเย็นไม่อย่างนั้นเรื่องใหญ่เลยงานนี้ อารมณ์มันแก้ปัญหาไม่เคยได้ดี

 

2 ทีมอาสากู้ภัยพิจิตรลุยไล่ต่อย เตะ กันเองเละเทะ โมโหอีกฝ่ายทำงานข้ามถิ่น (คลิป)

 

2 ทีมอาสากู้ภัยพิจิตรลุยไล่ต่อย เตะ กันเองเละเทะ โมโหอีกฝ่ายทำงานข้ามถิ่น (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เค้าเรียก..ผมไม่ได้เรียก เปิดคำสารภาพหนุ่มในคลิป อปพร. กับ อาสา ตรวจค้นรถชาวบ้าน ลั่น เค้ามาจอดหน้าบ้านเป้าหมาย ผมก็ต้องตรวจ(คลิป)

สะเทือนขวัญชาวสุรินทร์ ม้าเหล็กคร่าชีวิตกระชากวิญญาณหนุ่มใหญ่ ขณะข้ามทางรถไฟ ก่อนกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ระทึกไฟไหม้บ้าน หอบน้องหมา3ตัวหนีสุดชีวิต เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเจ็บ 1 สาเหตุจุดไฟต้มข้าวน้องหมาทิ้งไว้

กู้ภัยสุพรรณบุรี เร่งเข้าช่วยหญิงสุดกลั้น คลอดลูกสาวหน้าสวนอินทผาลัม

ขอบคุณ : ผี พุ่งใต้