"บิ๊กโจ๊ก" สั่งชุดฉก.บุกทลายเครือข่าย "สจ.เล็ก เมืองนนท์" นายทุนเงินกู้ทวงหนี้โหด ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

จากกรณีที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้ร่วมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้น เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหานายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดใน กทม.และปริมณฑล จำนวน 14 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 10 ราย พร้อมของกลาง รถยนต์จำนวน 15 คัน บ้านจำนวน 5 หลัง โรงงานขยะรีไซเคิล 1 แห่ง เครื่องเพชร และทอง จำนวน 14 ราย รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

โดยมีพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) พร้อมด้วยพล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 และตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. นำกำลังเข้าจับกุมในครั้งนี้ 

 

ล่าสุดทางด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยว่า ในการปฎิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนผู้เสียหายมาร้องเรียนนายทุนปล่อยเงินกลุ่มของนายไพโรจน์ นพรัตน์ ซึ่งมีการทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่ และเรียกดอกเบี้ยโหด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลจับกุมนายไพโรจน์ หลังจากที่ดำเนินคดีกับกับนายไพโรจน์แล้ว พบว่า กลุ่มของนายไพโรจน์ ยังมีพฤติการณ์การปล่อยเงินกู้และทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ลูกหนี้ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

 

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มนายไพโรจน์ จำนวน 12 ราย ออกหมายจับผู้ต้องหาในเครือข่าย จำนวน 28 ราย ในความผิดฐานอั้งยี่ และเป็นสมาชิกอั้งยี่และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

จากการสืบสวนทราบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า มีนักการเมืองท้องถิ่นและเป็นผู้มีอิทธิพลในเขต จ.นนทบุรี ชื่อ สจ.สมคิด มากวงษ์ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เล็ก เมืองนนท์” เป็นนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลังของการปล่อยกู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเพื่อจับกุมนายสมคิด พร้อมกับพวก 10 คน เป็นการเก็บดอกเบี้ยแบบหมวกกันน็อคของแก๊งรับจ้าง และผู้มีอิทธิพล ที่ผ่านมาในอดีตการปล่อยดอกเบี้ย การให้กู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเมื่อมีการจับกุม ส่งฟ้องศาล ออกมาก็จะทำใหม่ แต่วันนี้จะไม่ให้มีกำลังที่จะกลับไปทำอีก โดยนำมาตรการของ ปปง. และภาษี ในการยึดทรัพย์ทั้งหมด


แม้ว่าก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจค้นไปกว่า 30 จุด ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท วันนี้ยึดทรัพย์อีกรอบกว่า 200 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน รถยนต์ จำนวน 15 คัน รวมถึงโรงงานขยะรีไซเคิล และจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมดไล่ไปถึงตัวการน่าจะไปเกี่ยวข้องกับนักการเมืองในระดับประเทศ นอกจากนี้ได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวนไม่ให้มีการให้ประกันตัวผู้ต้องหาที่กระทำผิดซ้ำซาก และจะคัดค้านการประกันตัวไปจนถึงชั้นศาล


กลุ่มนายไพโรจน์ นพรัตน์ ลูกน้องนายสมคิด ออกทวงหนี้ในลักษณะข่มขู่และเรียกดอกเบี้ยโหด หลังดำเนินคดี พบว่ากลุ่มนายไพโรจน์ ยังมีพฤติกรรมซ้ำซากปล่อยเงินกู้และทวงถามหนี้ ข่มขู่ลูกหนี้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงขยายผลจนพบว่า มีนักการเมืองท้องถิ่นและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนนทบุรี ชื่อ สจ.สมคิด  มากวงษ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ“เล็ก เมืองนนท์” เป็นนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง

 

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับและเข้าจับกุม ซึ่งนายสมคิด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินและดำเนินการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และเตรียมขยายผลจับกุมนักการเมืองผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ภาคกลางต่อไป สำหรับการเปิดปฏิบัติการ operation กลุ่มนายทุนหมวกกันน็อค มีผู้ต้องหาตามหมายจับเครือข่ายนายสมคิด  จำนวน 50 คน จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 34 คน เหลือ อีก 16 คน” 

 

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งชุดฉก.บุกทลายเครือข่าย "สจ.เล็ก เมืองนนท์" นายทุนเงินกู้ทวงหนี้โหด ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

 

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งชุดฉก.บุกทลายเครือข่าย "สจ.เล็ก เมืองนนท์" นายทุนเงินกู้ทวงหนี้โหด ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

 

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งชุดฉก.บุกทลายเครือข่าย "สจ.เล็ก เมืองนนท์" นายทุนเงินกู้ทวงหนี้โหด ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก"รวบรองนายกเล็กพะเยา ลอบแฮ็คคอมพ์สตช.ฉกทะเบียนราษฎร์ประวัติบุคคลกว่า500ชื่อ(คลิป)

เด็ดขาด! "บิ๊กโจ๊ก" สั่งเด้งเพื่อนร่วมรุ่น เซ่นอุยกูร์แหกห้องกักตม. (คลิป)

อดีต สว.ส.ส.ศรีสะเกษ ถูกบิ๊กโจ๊กจับกุมยึดทรัพย์กว่า 2 พันล้านบาท โต้ลั่นไม่เคยปล่อยเงินกู้นอกระบบ เพียงทำธุรกิจซื้อขายที่ดินเท่านั้น

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ เครือข่าย "เจี๊ยบ มีนบุรี" ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน อึ้งรายได้หน.ทีมทวงดอกเบี้ย เหยียบแสนต่อเดือน (คลิป)