"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"

จากกรณีที่ ศาสตราจารย์พิเศษ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ นักวิชาการและกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas โดยมีเนื้อหากล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีข้อความสรุปได้ว่า

คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรค “อนาคตใหม่” ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ตามอุดมการณ์ของเขา จึงเอาแต่พาประชาชนให้โกรธประเทศนี้ คุณค่อนขอดความเป็นไทย ทำจนเป็น “ฮ้อบบี้” แต่ทั่วทั้งพรรคจะรู้กันไหม ตระหนักกันไหมว่า เมืองไทยนั้น ถึงจะมีจุดอ่อนข้อบกพร่อง แต่ก็ “ดี” ที่สุดแห่งหนึ่ง

 


ถ้าเมืองไทยไม่ดีคนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้าน ได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักณะของชาติ กับ สถาบัน-ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาด “ยิ้มสยาม” คุณก็ไปแปลว่าไม่มีสมอง ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน

 


ในวันนี้ คุณธนาธรก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีได้ ในประเทศที่คุณเองพร่ำบ่นว่า “เหลื่อมล้ำ” รับไม่ได้ ความสำเร็จ “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ในไม่กี่ชั่วคน ไม่ถึงร้อยปีที่บรรพบุรุษคุณมาจากจีน ลองคิดดู หากบรรพชน “เสื่อใบหมอนใบ” ของพวกคุณไปขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียหรือมลายู หรือกัมพูชาแทนที่จะมาสยาม คุณจะมีชีวิต ฐานะ และบทบาท สูงเด่นอย่างทุกวันนี้ได้หรือ ? ไม่แน่นะครับ อาจถูกฆ่าทิ้งเสียที่อินโดนีเซีย ถูกเขมรแดงกวาดไปตายในป่าเขา หรือ พ่อแม่คุณ จะถูกรัฐมาเลเชียสั่งให้เป็นพลเมืองขั้นสอง ไม่ใช่ “ภูมิบุตร”ผู้สูงส่ง ก็เป็นได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สะดุ้งแรง! "กนก" ถามบุพการีหัวหน้า "พรรคไทยรักษาชาติ" รู้สึกรู้สาอะไรบ้างไหม?

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดร.เอนก ถลกกำพืดธนาธร! ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน บรรพบุรุษมาจากจีนอาจถูกฆ่าตาย ไม่สำเหนียกบุญคุณแผ่นดินไทย

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านั้นก็เพิ่งจะถูก ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักประพันธ์เพลงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark  ถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า "หาเสียงเถิด...ชูนโยบายเถิด...แต่อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้มของกูเลย ได้โปรด...ขนาดกูยิ้มยาก...กูยังโกรธเลย..

 

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "พี่ดี้" แย๊บ "ธนาธร" หาเสียงไป อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้ม ลั่น "ขนาดยิ้มยากยังโกรธเลย"!

ล่าสุด กนก รัตน์วงศ์สกุล  สื่อมวลชนอาวุโสได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Kanok Ratwongsakul พร้อมระบุข้อความว่า "ถ้าคิดว่ามีหนุ่มสาวรุ่นใหม่กำลังปลื้มเขา..ก็ขอให้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ไปให้ทั่วถึง..
รวมถึงโพสต์ของอาจารย์เอนก ตอนท้ายด้วยนะครับ


ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมรอฟังคำอธิบายจาก "หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่" เกี่ยวกับรูปที่เขาแชร์กันมากมายว่า..ใช่รูปนายธนาธรหรือไม่? ที่ไปนั่งชุมนุมอยู่กับคนเสื้อแดง..

ถ้าใช่..เป็นการชุมนุมครั้งไหน ครั้งที่จบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมือง หรือครั้งที่ไปล้มการประชุมผู้นำอาเซียน? 


ในภาพนั้นเขาพาดหัวแรงมาก.. ยอมรับว่า เราไม่สนใจนายคนนี้เลย..ไม่มีข้อมูลใดๆ จึงต้องรอฟังจากปากเขา "นายเคยไปนั่งถ่ายรูปกับทักษิณมาจริงหรือ?"

แต่..ธนาธรยังไม่พูดสักแอะ! ผมเชื่อว่าเขาต้องเคยเห็นรูปพวกนี้แล้ว ก็พรรคนี้ไง ที่มีทีมแอดมินคอยจับและปั่นกระแสเชิดชูพรรคในโซเชียล ยังไงก็ต้องเคยเห็น


จนมาถึงสัปดาห์นี้ "สัปดาห์โขกสับ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จนเละเทะ ไปไม่ถูก ในประเด็น "ยิ้มโง่ๆ" Land of smile 


คนที่อุตริคิดว่า คนไทยที่ยิ้มนั้น คือ "คนที่ไม่มีจุดยืน ตอบอะไรก็ไม่ได้" คนๆนั้นไม่ปกติแน่ เพราะเล่นใหญ่! เล่นด่าคนไทยทุกคน.. เพราะทุกคนต้องเคยยิ้ม..ทุกคนโดนหมด..ยิ้มโง่ๆ!


เรื่องนี้..เขาก็ไม่พูด เล่นบทเงียบ..บทด่าเผด็จการไปตามทำนอง ผมไม่ทันโกรธ เพราะ "พี่ดี้" ชิงโกรธไปแล้ว

ประเด็นที่ผมโกรธ (ถ้าเขาพูดจริง) คือ "เศรษฐกิจพอเพียง ก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง.." โอ้โห! มึงเกินไปแล้ว!


"เศรษฐกิจพอเพียง" เป็นปรัชญาที่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ มีพระราชดำรัสแก่ชาวไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2517 และทรงแนะนำเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต ในยามวิกฤตการณ์ทางการเงิน ปี 2540

 

ได้รับการเชิดชูจากองค์การสหประชาชาติ ว่าเป็นปรัชญาที่มีประโยชน์ต่อประเทศไทยและนานาประเทศ แต่ ธนาธรบอก "เป็นแค่วาทกรรม.." ไอ้หมอนี่..มันน่า..นัก!

 

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"


จนมาถึงวันศุกร์นี้ หมดไปอีกสัปดาห์ เขาก็ยังไม่ตอบ ! มัวแต่หลงปลื้มไปกับ "ฟ้ารักพ่อ" 
น้องๆหนูๆ 7 ล้านคนเอ๋ย จะกาบัตรเป็นครั้งแรก เจิมให้กับบ้านเมืองได้รับอานิสงส์ 7 ล้านคะแนนนี้ อย่าสักแต่หลงกระแสติดแฮชแท็กวลีละคร 


บ้านเมืองเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งใหญ่ ดูให้ลึก..ทะลุหน้าทรงสี่เหลี่ยม..ถึงอดีตอันน่าสงสัย หลายต่อหลายครั้ง !!คนเช่นนี้..อย่าว่าแต่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี..จะมาเป็น ส.ส.เลย จะให้ 1 คะแนนแรกจากเรา..โปรดคิดถึงอนาคตประเทศชาติเป็นหลัก"

 

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"

 

"กนก" เหลืออดเห็นข้อความโซเชียล ซัดไม่ยั้ง "ธนาธร" เหิมวิจารณ์ "ศก.พอเพียง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
"กนก" ฉุกหนัก! ปม #boycootthailand สบถสาบานลั่น! _งจะมาบอยคอตประเทศไทย..ทำไม?   
มันเหิมดึงฟ้าต่ำ! "กนก" ซัดยับ "นักโทษหนีคดี" ยิ่งดิ้น ยิ่งไกลจากแผ่นดินแม่ ลั่น! แผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ของพระราชา คนชั่วจะไม่มีวันได้กลับ    
"กนก" สื่อใจถึงหัวหน้าทษช. อย่าซ้ำรอยชีวิตพ่อในคอกทรราช รู้สำนึกก่อนสายเป็นพสกนิกรที่ดี


 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kanok Ratwongsakul