ทนายตั้มพารปภ.ให้การเพิ่มตำรวจแปลงยาว คดีอัจฉริยะบุกโรงงาน โดนแจ้งข้อหาแล้วเจอหนักคุกหลายปี

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปกลุ่มของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังจากได้เดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง และเหมือนจะมีการขอเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้า จึงเกิดการปะทะคารมกันอย่างรุนแรง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริษัท ใน ม.3 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา วันที่ 23 พ.ย 61 เวลาประมาณ 16.20น. ซึ่งร.ต.ท. พิชัยภัทร สว.(สอบสวน) ได้รับแจ้งไว้แล้ว จึงลงบันทึกประจำวันไว้ และให้ลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน และจะดำเนินการสอบสวนต่อไปนั้น

 

ต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางไปเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยปัญหาเรื่องการปล่อยน้ำเสียของโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งภาพก่อนที่จะเป็นคลิปมีการพูดคุยกันมาก่อนแต่รปภ. ไม่ได้รับการประสานจากคนในโรงงานก็เลยมีปากเสียงกัน จากนั้นก็เป็นไปตามที่ปรากฏในคลิป

 

ส่วนเหตุการณ์ต่างๆ ก็เป็นไปตามคลิปที่มีการปล่อยเผยแพร่ เชื่อว่าผู้ถ่ายคลิปวีดีโอนี้ คือภรรยาของรปภ. ที่มีปากเสียงกัน โดยอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เกี่ยวกับกรณีปล่อยคลิปวิดีโอแพร่กระจายในสื่อสังคมออนไลน์ และสำหรับประเด็นโรงงานจุดเกิดเหตุมีการปล่อยน้ำเสียจริงหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยโรงงานแห่งนี้มีผู้บริหารเกี่ยวข้องกับนักกิจกรรมทางการเมืองสายฮาร์ดคอร์รายหนึ่งอีกด้วย

 

 

 

ทนายตั้มพารปภ.ให้การเพิ่มตร. อัจฉริยะบุกโรงงาน โดนแจ้งข้อหาแล้วเจอหนัก

 

ล่าสุดวันนี้(16ก.พ.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า

 

วันนี้พาทีมรปภ.มาให้การเพิ่มเติม คดีพี่อัจฉริยะฯ กับพวก บุกโรงงานสยามไบโอเทค ที่สภ.แปลงยาว ทราบว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาหนักสุดคือ ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ ซึ่งมีโทษจำคุกอย่างสูง 5 ปี แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งมีอัตราโทษอย่างสูง 5 ปีเช่นกัน จึงทักท้วงและผู้กล่าวหาจะขอความเป็นธรรมตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปครับ

 

ทนายตั้มพารปภ.ให้การเพิ่มตร. อัจฉริยะบุกโรงงาน โดนแจ้งข้อหาแล้วเจอหนัก

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจ้งว่าผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จ และจะเปิดหลักฐานบางส่วนให้ทราบถึงพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้โดยระบุว่า หลังจากที่คุณรักชนก เจริญมากสุวรรณ ไปแจ้งความดำเนินคดีนายอัจฉริยะฯ เรื่องคัดทะเบียนราษฎร์โดยมิชอบ ที่สภ.บางปะอิน ได้มีกลุ่มบุคคลสมคบคิด และร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จ โดยการปลอมแปลงเอกสารราชการ เพื่อปกปิดความผิดของตัวเอง

 

ทนายตั้มพารปภ.ให้การเพิ่มตร. อัจฉริยะบุกโรงงาน โดนแจ้งข้อหาแล้วเจอหนัก


 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   
ทนายตั้มโพสต์อโหสิกรรมให้อัจฉริยะ แต่คนอื่นที่ถูกเล่นงานไม่รู้จะอภัยไหม จากนี้ขอให้พระคุ้มครอง"แล้วแต่เวรแต่กรรมของพี่นะครับ"
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพล้อ "อัจฉริยะ" ฟ้องเอาผิดคุยทนายตั้ม FC ฮาตรึม

ดร.สุกิจ ทนายษิทราโพสต์โต้ตอบกันไปมายกย่องทนายตั้มเป็นลูกผู้ชายตัวจริง!

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ