ชายชราขอแบ่งข้าววัดประทังชีพ หลวงพี่สงสัยตามไปบ้านเจอ2ตายายอยู่ลำพัง ชีวิตน่าสงสารสุดใจ

สองตายายคู่หนึ่งที่มีความเป็นอยู่อย่างลำบาก ฝ่ายคุณตานั้นเป็นต้อกระจกในขณะที่คุณยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง

เพจเฟซบุ๊ก "Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้แชร์เรื่องราวที่ถูกเปิดเผยโดย "พระบุญตา วงษ์วาส" ซึ่งเป็นชีวิตของสองตายายคู่หนึ่งที่มีความเป็นอยู่อย่างลำบาก ฝ่ายคุณตานั้นเป็นต้อกระจกในขณะที่คุณยายตาบอดสนิททั้งสองข้าง..คือว่าวันก่อนคุณตามาขอข้าวจากพระไปกิน บังเอิญว่าพระเหลือข้าวไว้ฉันเพลนิดเดียว พระก็เลยเสียสละกับข้าวฉันเพลให้คุณตาไปกินที่บ้าน วันรุ่งขึ้นหลังจากพระบิณฑบาตรเสร็จ พระเลยเเวะเข้าไปเยี่ยม พร้อมกับข้าวสาร อาหารแห้ง เล็ก ๆ น้อย ๆชีวิตน่าสงสาร ตาข้างซ้ายคุณตาเป็นต้อกระจก ส่วนคุณยายตาบอดทั้งสองข้าง 

ชายชราขอแบ่งข้าววัดประทังชีพ หลวงพี่สงสัยตามไปบ้านเจอ2ตายายอยู่ลำพัง ชีวิตน่าสงสารสุดใจ

 

พระเลยอยากให้โยมเฮียช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พระหน่อยครับ เงินบริจาคไม่เอา ขอเป็นข้าวสาร อาหารแห้งก็พอ ชีวิตสองเฒ่าตายายอีกคนเป็นตาต้อกระจกส่วนอีกคนตาบอดสนิททั้งสองข้าง #ผู้ใจบุญโปรดแชร์ แชร์ให้ถึงผู้ใจบุญ ยิ่งแชร์จะเป็นบุญอย่างยิ่ง "เจริญพรญาติโยมทั้งหลายเมื่อวานนี้มีตาเฒ่าคนนึ่งเดินมาขอข้าวจากพระที่วัดไปกินที่บ้าน เผอิญว่าช่วงนั้นพระได้เเบ่งข้าวไว้ฉันเพลพอดี แต่ก็ต้องเสียสละกับข้างหนึ่งคาบเพื่อให้คุณตาได้นำกับข้าวไปกินที่บ้าน"

 

ชายชราขอแบ่งข้าววัดประทังชีพ หลวงพี่สงสัยตามไปบ้านเจอ2ตายายอยู่ลำพัง ชีวิตน่าสงสารสุดใจ


 

วันนี้พระจึงตัดสินใจนำข้าวของ ข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมด้วยน้ำดื่มหนึ่งลังค์ใหญ่ เดินเข้าไปส่องดูวิถีชีวิตการเป็นอยู่ การอยู่การกิน พร้อมกับคุณพ่อกุหลาบ ราศรี คณะครู และนักเรียน โรงเรียนบ้านโจด ที่ท่านได้สละเวลาอันมีค่า เพื่อเป็นจิตอาสาให้ในวันนี้ ชีวิตสองเฒ่าตายาย คุณตากองมี และคุณยาย สังกา แฮงเพ็ง ปัจจุบันอาศัยอยู่หลังศาลาการเปรียญ หรือ หลังศาลากลางบ้าน ณ.บ้านโจด ม.7 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่พักพิง ที่อยู่อาศัย ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง ไม่มีที่ไร่นาทำกิน มีแต่ลูกหลาน แต่กลับไม่มีใครสนใจใยดี มีแต่เพื่อนบ้านที่คอยหยิบยื่นน้ำใจ แบ่งปันน้ำใจให้เป็นบางครั้ง บางเวลา เพราะแต่ละท่านก็ต่างมีครอบครัว มีภาระหน้าที่เป็นของตนเอง

 

ชายชราขอแบ่งข้าววัดประทังชีพ หลวงพี่สงสัยตามไปบ้านเจอ2ตายายอยู่ลำพัง ชีวิตน่าสงสารสุดใจ

 

คุณตากองมีท่านก็เป็นคนอารมณ์ดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง ชอบทำบุญทำทานอยู่เป็นประจำ ใส่บาตรให้กับพระทุกวัน ถึงแม้ว่าชีวิตตัวเองจะไม่มีกินก็ตาม แต่ก็ยังทำบุญอยู่สม่ำเสมอ แต่ด้วยวัยชรา ประกอบกับตาข้างซ้ายที่มองไม่ค่อยเห็น เพราะเป็นตาต้อกระจก จึงทำให้ไปไหน มาไหนไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ส่วนคุณยายสังกา แฮงเพ็ง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะท่านตาบอดสนิททั้งสองข้าง ประกอบกับด้วยวัยชรา มีลูกหลานแต่ไม่มีใครเข้ามาดูแลจึงทำให้ชีวิตและการเป็นอยู่ตามลำพังลำบาก

 

#หากญาติโยมท่านใดพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการอยู่การกิน ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้อุปโภค บริโภคต่าง ๆ ท่านสามารถนำมาทำบุญให้ตากับยายได้ ส่วนเลขที่บัญชีพระไม่ขอระบุขอเป็นข้าวสาร อาหารแห้งดีกว่า หากลงเลขที่บัญชีธนาคาร ผลกระทบที่ตามมา คือความขัดแย้งทางสังคมอย่างแน่นอน เพราะคนเราสมัยนี้มีแต่ความโลภ ความอยากได้ กลัวเป็นเหมือนกับเคสอื่น ๆ ที่เคยตกเป็นข่าวมาก่อน เพื่อความสบาย พระขอเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้อุปโภค บริโภค

 

#หากท่านผู้ใจบุญท่านใด พร้อมที่จะรับไว้เอาบุญ ท่านสามารถทำบุญหรือส่งสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ มาได้ที่..บ้านเลขที่วัดป่าประชาราษฎร์ 334 บ้านโจด ม.7 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น 40160 (พระบุญตา วงษ์วาส) #เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ "พระบุญตา (วงษ์วาส) สีลํเตโช 062-8122674

 

ชายชราขอแบ่งข้าววัดประทังชีพ หลวงพี่สงสัยตามไปบ้านเจอ2ตายายอยู่ลำพัง ชีวิตน่าสงสารสุดใจ

 

ขอบพระคุณผู้ใจบุญที่อุปการะคุณทุก ๆ ท่าน สิ่งใดที่ท่านได้ตั้งใจทำในครั้งนี้ ขอให้ท่านและครอบครัวของท่าน จงมั่งมี ศรีสุข จงมีแต่ความสุข ความเจริญ และเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานตลอดไป "สาธุๆ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอให้หนูเจอแต่สิ่งดีๆนะลูก.. สุดเวทนาเด็กหญิงวัย 7 ขวบสุดกตัญญู ขอข้าววัดเลี้ยงพ่อประทังชีวิต เผยเรื่องราวชีวิตสุดรันทด "โปรดอย่าเลื่อนผ่าน"

รับได้มั๊ย ลูกชายแม่ค้าดอกไม้เปิดคลิปนาทีแม่เก้าอี้ฟาดยาย อ้างวิวาทโดนด่าเตือนขอข้าววัด

เจ้าอาวาสวัดสุดเหนื่อยใจ คนร้ายย่องขึ้นกุฏิ ขโมยเงินบริจาค 7 ครั้ง ยังจับตัวไม่ได้ ล่าสุดยกตู้บริจาคหนีไป วงจรปิดจับภาพชัด

ขอบคุณ : บุญตา วงษ์วาส, Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม