ทางเท้าแหว่งริมคลองคูเมืองเดิม ถ.อัษฎางค์ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลโดยเร็ว

ทางเท้าแหว่งริมคลองคูเมืองเดิม ถ.อัษฎางค์ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลโดยเร็ว

กลายเป็นเรื่องที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูป ทางเท้าที่ขาดหายไป แต่กลายเป็นคูน้ำแทนที่บริเวณ ถนนอัษฎางค์ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ซึ่งเสี่ยงอัตรายต่อประชาชนที่เดินไปเดินมากันเป็นจำนวนมาก และอาจส่งผลกระทบให้ผู้พิการทางสายตาหรือผู้สัญจรผ่านไปมาเดินตกคูน้ำได้ 

โดย เฟซบุ๊กชื่อ เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ได้โพสต์รูปดังกล่าว ระบุข้อความว่า "ฟุตปาธริมคลองหลอด​ ก้มๆเดินไม่ดู ตกลงตายห่า หน่วยงานรัฐจะบอกว่าเราโง่เอง ทั้งๆที่การพัฒนาเมือง มันควรเป็นแบบนี้ไหม??"  

 

ทางเท้าแหว่งริมคลองคูเมืองเดิม ถ.อัษฎางค์ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลโดยเร็ว

 

ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงหน่วยงานรัฐ พร้อมแนะควรสร้างราวกั้นหรือเครื่องหมายเตือนให้ชัดเจน เร่งหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบพื้นที่และแก้ไขปรับปรุงก่อนที่จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และบ้างก็บอกว่า สะพานท่าน้ำริมคลองคูเมืองเดิมนี่อันตรายจริง ขอบคุณที่แจ้งข้อมูลครับ ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจ ออกแบบปรับปรุงระบบป้องกันอุบัติเหตุ เช่น รั้ว หรือสะพานชั่วคราวต่อไปครับ 

 

บ้างก็บอกว่า นี่คือตัวอย่างของผู้บริหารและข้าราชการของรัฐที่ขาดวิสัยทัศน์​และขาดความรับผิดชอบตรวจตราดูแลสถานที่และงานภายใต้ความรับผิดชอบ​ อีกร้อยปีชาติ​ไทยก็ไม่เจริญตราบเท่าที่เรามีแต่คนไร้คุณภาพเช่นนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรเข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อย ก่อนจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จะมาล้อมคอกทีหลังมันอาจสายไป บ้างก็บอกว่า ต้องรอให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวตกลงไปตายสักคน​  ทั้งผู้ว่า​ กทม. ทั้งเจ้าหน้าที่​ รับสั่งให้รีบดำเนินการเลยจ้า ต่อให้อ้างเป็นพื้นที่โบราณก็เหอะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูทูปเบอร์อัดคลิปประจาน พวกลักไก่ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางเท้า กฎหมายปรับแต่ไม่แคร์ (คลิป)    
คุณลุงเตือนชายขี่มอไซค์ทางเท้า เเต่ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เลยขี่รถย้อนกลับมาชน! (คลิป)    
ลุงที่โดนมอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้าชน เปิดใจ เผยเหตุการณ์วันเกิดเหตุ(คลิป)   
"ทนายรณรงค์" ซัด! มอไซค์ขับชนลุงบนทางเท้า หลักฐานชัดขนาดนี้ จ่อเจอโทษหนัก

ยังไม่จบ! ญาติสาวจอดรถบนทางเท้า ซัดกลับคนฟ้องชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ลั่น! จอดผิดแต่ไม่ได้ฆ่าใคร

ขอบคุณ  เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์