"ตู่ นันทิดา" เล่าเส้นทางชีวิต กว่าจะได้เป็นนักร้องดัง เคยเอ่ยขอโทษพ่อกลางห้องICUก่อนท่านสิ้นใจ

"ตู่ นันทิดา" เล่าเส้นทางชีวิต กว่าจะได้เป็นนักร้องดัง เคยเอ่ยขอโทษพ่อกลางห้องICUก่อนท่านสิ้นใจ

หลังจากที่ทำเอาแฟนเพลงรุ่นใหญ่ น้ำตาคลอตามกันเป็นแถว เมื่อนักร้องชื่อดังอย่าง "ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย" ได้ส่งคลิปวีดีโอไปถึงลูกสาวสุดที่รัก น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม ที่ตอนนี้ได้บินไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยคลิปดังกล่าว น้องเพลงได้เป็นคนลงไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว 

 

เป็นคลิปเหตุการณ์ที่คุณแม่ร้องไห้ พร่ำบอกว่าลืมวันคล้ายวันเกิดลูกสาวของตัวเองเหมือนทุกปีอีกแล้ว แต่เมื่อได้ฟังเพลง because you loved me และมีคนบอกวันนี้เป็นวันเกิดน้องเพลง คุณแม่ก็ตกใจ พร้อมรีบอัดคลิปอวยพรลูกสาวทันที ส่วนทางด้านแฟนคลับที่ได้เข้ามาชมคลิป ต่างก็คอมเมนต์บอกว่า ดูแล้วจะร้องไห้ตาม และต่างก็ชื่นชมว่า ตู่ นันทิดา เป็นซุปเปอร์มัม ที่ถึงแม้จะลืมวันเกิดลูก แต่ก็ไม่เคยลืมความรักที่มีให้ต่อลูกเลย
 

ต่อมาพ่อ "เอ๋" ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้จัดงานแฮปปี้เบิดเดย์ให้ลูกสาวคนสวย แบบเรียบง่ายแสนอบอุ่น มีกันแค่ 3 คนพ่อแม่ลูก โดยในอินตราแกรม  chonsawat28 เอ๋ได้โพสต์ภาพ ขณะที่ตนเองกำลังยืนจุดเทียนบนเค้ก พร้อมข้อความบอกว่า "จุดเร็วๆหน่อยค่ะ... ลูกมาแล้ว #28" ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์บอกว่า คุณพ่อน่ารักมากๆ ตามมาด้วยการโพสต์รูปครอบครัว 3 คน พร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่และลูก ร่วมเฟรม "ตู่ นันทิดา"  โดยทั้ง 3 คน ยิ้มแย้มสดใส  และเอ๋ยังเขียนแคปชั่นบรรยายสั้นๆ แต่ซึ้งกินใจด้วยว่า  "MY ONE AND ONLY GIRL#happybirthday" หมายความว่า ผู้หญิงคนเดียวของผม ซึ่งก็คือน้องเพลงที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" จัดเซอร์ไพรส์เล็กๆ ฉลองวันเกิดย้อนหลัง "น้องเพลง" ถ่ายรูปพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ร่วมเฟรม "ตู่ นันทิดา"

"ตู่ นันทิดา" เล่าเส้นทางชีวิต กว่าจะได้เป็นนักร้องดัง เคยเอ่ยขอโทษพ่อกลางห้องICUก่อนท่านสิ้นใจ


อ่านข่าว : "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" จัดเซอร์ไพรส์เล็กๆ ฉลองวันเกิดย้อนหลัง "น้องเพลง" ถ่ายรูปพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ร่วมเฟรม "ตู่ นันทิดา"

ล่าสุดตู่ นันทิดา ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ของเส้นทางชีวิตนักร้อง การเป็นคุณแม่ และยังเคยเสพติดช้อปปิ้งขั้นหนัก ถึวขั้นต้องขอโทษพ่อ ผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ นุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร


โดยเล่าว่า เราไม่เคยวาดฝันไว้เลย มันมีความบังเอิญและจังหวะชีวิตที่มันเป็นแบบนั้น เราเริ่มจากการประกวด แล้วมีครูมาเกาหลีมาสอนที่บ้าน 


แล้วอะไรที่ทำให้พี่ไม่อยากร้องเพลงแล้ว?

ตู่ : "ตอนนั้นแสดงภาพยนตร์เพลงรักดอกไม้บาน ก็มีร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ และมีเพลงลูกทุ่งที่ดังมาเรื่อยๆ จนอัดแผ่นเทป แต่ข้างในรู้สึกดาวน์ ตอนนั้นไม่รับอะไรอีกแล้ว แต่เรากลับมามีไฟอีกครั้ง หลังได้ร้องเพลงสากลของตัวเอง พอเข้ามาแกรมมี่ก็มีเพลงแจ้งเกิดเพลง เกือบไปแล้ว แล้วก็เพลงดีเจเสียงใส"

 

พี่ตู่เคยประสบอุบัติเหตุกระดูกต้นคอมีปัญหา?

ตู่ : "เล่นละครเวที บังเอิญวิ่งชนไหล่คนคนนึงที่เล่นด้วยกัน ตอนนั้นรู้สึกทุกอย่างนิ่งไปหมด ก้าวขาไม่ได้ แต่เราก็เล่นต่อเพราะอีกนิดเดียวก็จบแล้ว จบวันนั้นก็ไปโรงพยาบาลทันที คุณหมอบอกว่ายังโอเค อนุญาตให้กลับไปเล่นพรุ่งนี้ได้ แต่พอเล่นไปทั้งหมด 51 รอบ แต่ประมาณรอบที่ 40 ต้องเลิก หมอบอกว่าไม่ได้แล้วต้องผ่าตัด ตอนนั้นหมอบอกว่าพอผ่าตัดเสร็จการร้องเพลงอาจจะไม่เหมือนเดิม เนื่องจากจุดตรงนั้นมันใกล้สายเสียงมาก"

 

แล้วเวลาพี่เสียงแหบต้องอัดยาไหม?

ตู่ : "พูดกันตรงๆ มันต้องใช้สเตียรอยด์ มันอันตรายมาก มันทำลายกระดูก อย่าทำ อย่าจำ มันไม่ดีเลย แต่ตอนนั้นมันเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก วันนึงมีงาน 5 งาน ช่วงนั้นค่อนข้างฉีดบ่อย แต่ว่าหลังๆ มันมีอะไรที่เป็นแพทย์ทางเลือกเข้ามา"

 

พี่ผ่านอะไรมาเยอะ ประสบความสำเร็จมาเยอะมาก แต่สิ่งที่พี่กลัวคือความไม่มั่นใจในตัวเอง?

ตู่ : "เป็นคำถามที่คนสงสัยเยอะมาก แต่คนใกล้ตัวจะรู้มาก จะสร้างความวิตกกังวลจนคนใกล้ตัวนอยด์ไปด้วย เวลาที่ขึ้นเวที ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ตื่นเต้นหมด เรากลัวว่าพลาดแล้วไม่มีโอกาสที่จะแก้ตัว พี่เป็นแบบนี้มาตลอด"

 

 


จริงไหมที่พี่ตู่เสพติดการช้อปปิ้ง?

ตู่ : "พี่เป็นคนที่ซื้อของแต่มีเหตุผล การช้อปปิ้งพี่สามารถทำตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง มันเริ่มจากคุณแม่พี่เลย เขาชอบแต่งตัว ชอบช้อปปิ้งด้วย แต่พี่ซื้อแค่เสื้อผ้าอย่างเดียว" 

 

เมื่อพูดถึงคุณแม่แล้วขอถามถึงคุณพ่อที่พี่บอกว่าเป็นคนผลักดันพี่มาถึงวันนี้ พ่อให้อะไรพี่บ้าง?

ตู่ : "สิ่งให้เรียนรู้ เราเห็นคุณพ่อ คุณแม่ให้กับทุกคนตลอด สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อให้พี่มาตลอดคือให้ชีวิตที่มีค่าสอนชีวิตให้พี่รู้ว่าลูกต้องเดินยังไง มีแผ่นที่ชีวิตให้ลูก โดยที่เราเชื่อฟัง พี่รู้สึกว่าพี่ไม่เคยมีบทลงโทษจากคุณพ่อ คุณแม่ เวลาทำผิด พี่รู้สึกว่าเวลามีอะไรคนแรกที่เราจะบอกคือป๋า พี่ใช้วิธีเดียวกันมาเลี้ยงดูน้องเพลง"

คุณพ่อสอนจนวินาทีสุดท้ายเลย?

ตู่ : "ตอนนั้นจำได้ว่าอยู่ในห้อง ICU พี่มีความรู้สึกอยากขอโทษคุณพ่อ พี่บอกว่าป๋าโกรธตู่ไหม ตู่ช้อปปิ้งตลอดเวลา เดี๋ยวนี้ก็ยังช้อปปิ้ง ป๋าบอกว่าไม่เลย ก็ป๋าเลี้ยงตู่มา ป๋าให้ลูกเรียนนู้นนี่นั่น จนลูกไม่มีเวลา ลูกไม่ชอบลูกก็ทำ ลูกไม่อยากเป็นนักร้องลูกก็เป็น ลูกทำมาตลอด ลูกมาได้รางวัลตอนอายุ 16 ปี ลูกไม่มีชีวิตวัยรุ่น ชีวิตลูกหายไป" "เพราะฉะนั้นการที่ลูกช้อปปิ้งมันไม่ใช่เรื่อง คือมันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราคิดมาตลอด อยากขอโทษ ป๋าบอกว่ายกโทษให้ลูกทั้งหมด แล้วป๋าบอกว่า ลูกจำได้ไหมป๋าเป็นภูมิแพ้ แล้วพี่ก็เป็นภูมิแพ้เหมือนกัน"

 

"ตอนที่พี่ป่วยพี่ต้องฉีดยา อาทิตย์ละ 2 เข็มฉีดมา 30 กว่าปี คุณพ่อพี่ก็ฉีดเหมือนกัน เขาก็ถามว่าลูกรู้ไหมทำไมป๋าไม่ได้ฉีดยาแล้ว ป๋าบอกว่าวันที่ลูกได้รับรางวัลป๋าไม่ป่วยอีกเลย คุณพ่อพี่หายจากภูมิแพ้เลย แล้วป๋าพูดมาคำนึงว่า ขอบคุณลูกที่ลูกที่ลูกไม่กบฏ ลูกซื่อสัตย์ทำงานมาตลอด"

 

วินาทีที่คุณพ่อจะจากไป คุณยังจากฟังเพลงของพี่?

ตู่ : "แน่นอน ตอนนั้นพี่ร้องเพลงให้ท่านฟังแล้วท่านก็หลับตาลง"

 

แต่นอกเหนือจากการร้องเพลงแล้ว สิ่งที่รักมากที่สุดคือลูกสาว?

ตู่ : "ที่สุด เขาเป็นของขวัญที่มีค่าในแก้วบัวสาย คุณยายจะพูดเสมอ ตอนนี้น้องเพลงเรียนอยู่อังกฤษ อีกปีเดียวจบแล้ว"

 

เวลาลูกเที่ยวไปเที่ยวกับลูก ไม่ได้ห้ามลูก เวลาลูกดื่ม ก็ดื่ม?

ตู่ : "เรื่องดื่มไม่ใช่แบบนั้น ไม่ใช่ว่าส่งเสริมลูกดื่ม"

 

คุณพ่อน้องเพลงปิดผับให้ลูกกับเพื่อนเพื่อความปลอดภัย?

ตู่ : "ผลปรากฏว่าหลับ น้องเพลงบอกว่าไม่อร่อย เพลงสามารถใช้ชีวิตกับเพื่อนที่เอ็นจอย หิ้วเพื่อนกลับบ้านเป็นต้น สนุก อยู่ได้เรียนรู้อะไรที่ไม่ชอบ"

 

ไม่ปิดเรื่องดื่ม เรื่องแฟนก็ไม่ปิด?

ตู่ : "อยู่ในวัยที่สมควร เดี๋ยวนี้ 15-16 ปี ก็เริ่มมีแฟนแล้ว ก็ได้ไงแต่ห้ามจับมือห้ามไปดูหนัง ทุกคนที่จีบน้องเพลงก็เลิกกันไปหมดเลย เรื่องการให้กำลังใจลูกบางทีเราไม่ต้องพูดแค่มองตากันก็เข้าใจ พี่จะบอกลูกตลอดว่าอย่าทิ้งพระธรรม พระคัมภีร์ สัญญากับแม่นะ พี่ห่วงที่สุดแต่ไม่ได้ห่วงว่าเขาจะไปทำอะไรไม่ดีพี่เลี้ยงลูกเองรู้ว่าลูกเป็นคนยังไง แต่ห่วงที่สุดว่าเวลาที่มีอะไรเข้ามาเยอะๆ ลูกไหวมั้ยกับตรงนี้"

 

ลูกสาวเติมเต็มชีวิตพี่ให้สมบูรณ์?

ตู่ : "ใช่เลย ทุกวันนี้พี่ต้องขอบคุณลูกที่ได้มาเติมเต็ม พี่ก็เป็นแม่ที่ทำหน้าที่ไม่ได้สมบูรณ์ บางทีพี่ก็เรียนรู้ไปกับลูก"

 

"ตู่ นันทิดา" เล่าเส้นทางชีวิต กว่าจะได้เป็นนักร้องดัง เคยเอ่ยขอโทษพ่อกลางห้องICUก่อนท่านสิ้นใจ

 

"ตู่ นันทิดา" เล่าเส้นทางชีวิต กว่าจะได้เป็นนักร้องดัง เคยเอ่ยขอโทษพ่อกลางห้องICUก่อนท่านสิ้นใจ

 

เพลง ชนม์ทิดา

 

ครอบครัว อัศวเหม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" หวนคืนดี "ตู่ นันทิดา" หลังออกจากคุก กลับมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นแฮปปี้เว่อร์    
ฟังชัด ๆ !!! "ตู่ นันทิดา" ยังรักและเคารพ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" แม้จะไม่ได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน..พร้อมตอบคำถามรีเทิร์นหรือไม่???    
ส่งพ่อจากตรงนี้!!! "น้องเพลง" เผยภาพ "ตู่ นันทิดา" น้อมส่งเสด็จในหลวง รัชกาลที่ ๙ สู่สวรรคาลัย แม้ป่วยหนักแต่ใจสู้!?! (ภาพชุด)    

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บโชว์ ช่อง ONE31 

ขอบคุณ IG : plengasavahame, nantida_tu