แผ่นดินไหว ลำปาง ต่อเนื่อง 14 ครั้ง ศภช.เฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ ประสาน นายศุภภิมิตร เปาริก ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ผอ.ศภช.) เปิดเผยว่า สถานการณ์แผ่นดินไหวที่จังหวัดลำปาง ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ขนาด 2-3 ริกเตอร์ ต่อเนื่องกันถึง13ครั้ง โดยครั้งล่าสุด เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ16.00 น.
เกิดขึ้นอีกครั้ง ขนาด4.9 บริเวณใกล้ๆกับที่เดิม อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เบื้องต้น ณ ขณะนี้ ได้รับรายงานมาว่าที่อำเภอวังเหนือมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทาง ปภ.จังหวัด และผู้เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ ที่อำเภอวังเหนือ ส่วนทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ว่าถ้าหากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาอีก จะมากขึ้นหรือลดลง ขณะนี้เราอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามระวัง 

ทั้งนี้เหตุการณ์แผ่นดินไหวประมาณ 4- 5 ริกเตอร์ เป็นเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นโดยปกติ เป็นระดับที่ประชาชนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนการสั่นไหวอยู่แล้ว ส่วนมาตรการการป้องกัน ตรงนี้ทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ก็จะได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และก็ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข่าวสาร การแจ้งเตือนภัยต่างๆจากทางราชการ ส่วนรายงานความเสียหายเบื้องต้นอยู่ระหว่างการสำรวจ แต่เท่าที่ทราบมีบ้านเรือนประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหาย แต่จำนวนหลังยังไม่ทราบจำนวน ก็ต้องรอทางทีมสำรวจรายงานเข้ามาอีกครั้ง

แผ่นดินไหว ลำปาง ต่อเนื่อง 14 ครั้ง  ศภช.เฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด