สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 06.00 น. นักข่าวบ้านนอก ได้ขี่รถผ่านหน้าโรงเรียนเติมแสงไขวิทยา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พลันสายตาก็เหลียวไปเห็น น้องนักเรียน ใส่ชุดเนตรนารีคนนึง ยืนขายข้าวกล่อง อยู่หน้าโรงเรียน ผมเลยน้องไปแล้วแต่ก็สดุดใจเลี้ยวรถกลับมามาใหม่ มาไขข้อข้องใจว่าทำไม เด็กคนนี้ถึงขยันจังและไม่อายที่จะมาขายข้าวกล่องที่หน้าโรงเรียน ต่างกับกับเด็กคนอื่นที่ตื่นมาแล้วก็กินข้าวแล้วไปโรงเรียนเลย แต่นี่น้อง ต้องมาขายข้าวก่อนถึงจะเข้าโรงเรียน ผมจึงแวะลงไปพูดคุยกับน้องถึงที่มาที่ไป ว่าทำไมถึงเป็นเด็กดีและขยันขนาดนี้

โซเชียลแห่ชื่นชมเนตรนารี ม.3 ตื่นแต่เช้ามาขายข้าวกล่อง 10 บาท เพื่อหาทุนการศึกษา(คลิป)

จากการพูดคุยสอบถาม น้องบอกว่าชื่อ น.ส.ศศิชา วงษ์ประดิษฐ์ เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนเติมแสงไขวิทยา เพิ่งมาขายข้าวกล่อง ได้ไม่กี่เดือน เพราะเพิ่งย้ายมาจากศรีสะเกษ ผมถามน้องว่าทำไมถึงขยันจัง น้องศศิชาบอกว่า อยากมีรายได้และอยากช่วยแบ่งเบาภาระแม่ เพราะคุณแม่ของน้องศศิชา ก็ไปขายข้าวกล่องในตลาดปากช่อง ตั้งแต่เช้ามืดเช่นกัน ในทุกๆวัน น้องศศิชา ต้องตื่น ตี 4 ครึ่ง หรือตี 5 มาช่วยแม่ ทำกับข้าวหุงข้าว จัดข้าวกล่องเพื่อนำไปขาย โดยคุณแม่ไปขายในตลาดเช้า ส่วนน้องศศิชา นำข้าวกล่องมาขายที่หน้าโรงเรียน ช่วงเช้ามืด

โซเชียลแห่ชื่นชมเนตรนารี ม.3 ตื่นแต่เช้ามาขายข้าวกล่อง 10 บาท เพื่อหาทุนการศึกษา(คลิป)

หลังจากที่ช่วยแม่เตรียมข้าวกล่อง เสร็จแล้วประมาณ ตี 5 ครึ่งก็จะอาบน้ำแต่งตัวชุดนักเรียนออกมาพร้อมกับข้าวกล่องมาวางขายที่หน้าโรงเรียน และในเวลา 6 โมงเช้าจนถึง 7 โมงครึ่ง ก็เข้าโรงเรียนร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงและเข้าเรียน สนนราคาข้าวกล่องที่น้องศศิชา นำมาขายที่หน้าโรงเรียนนั้น ราคาอยู่ที่กล่องละ 10 บาท ฮ้า อย่าตกใจ 10 บาท เท่านั้น แถมมีปริมาณเยอะ และกับข้าวมีหลายอย่าง เช่น ข้าวผัดกระเพรา ข้าวไข่เจียว ข้าวหมูทอด ข้าวผัด ผมได้ถามลูกค้าที่มาซื้อข้าวกล่องของน้องศศิชา ซึ่งเป็นขาประจำบอกว่า อร่อยและถูก และลูกค้าบอกว่าตอนแรกที่เห็นน้องศศิชา มาขายข้าวกล่องรู้สึกชื่นชมเลยช่วยซื้อ และหลังจากซื้อไปกินแล้วมีรสชาติอร่อย แถมมีราคาถูก ก็เลยกลายมาเป็นขาประจำ อุดหนุนทุกวัน น้องศศิชา บอกว่า อยากมีรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนหนังสือแม้ว่าขายข้าวกล่องเพียงราคากล่องละ 10 บาทแทบจะไม่มีกำไร แต่ก็ภูมิใจที่หาเงินได้และได้ช่วยแม่แบ่งเบาภาระได้อีกทาง ถ้าอย่างงั้น เราชาวโซเชี่ยลจะไม่ปรบมือชื่นชมให้น้องศศิชาคนขยันกันบ้างหรือครับ และหากท่านใดมีโอกาสผ่านไปผ่านมาหน้าโรงเรียนเติมแสงไขวิทยา ก็ช่วยแวะไปอุดหนุนข้าวกล่อง ของน้องศศิชา กันบ้าง ที่หน้าโรงเรียนเติมแสงไขวิทยา ราคาเพียงกล่องละ 10 บาทเท่านั้น แถมอร่อยอีกต่างหาก นักข่าวบ้านนอกการันตี เพราะพี่นักข่าว ก็อุดหนุนน้องศศิชา มา 4 กล่อง ใส่บาตร 2 กินเอง 2 รับรองว่าอร่อยจริง ไม่ได้โม้

โซเชียลแห่ชื่นชมเนตรนารี ม.3 ตื่นแต่เช้ามาขายข้าวกล่อง 10 บาท เพื่อหาทุนการศึกษา(คลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"คุณตาวัลลภ" ประสบอุบัติเหตุไส้ทะลัก ไม่ท้อชีวิตทำไม้กวาดเลี้ยงตัว ล่าสุดแบ่งรายได้มามอบทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารเด็กอีกแล้ว

ในหลวง ร.10 ทรงพระราชทานทุนการศึกษาลูกข้าราชบริพารเรียนดี    
"นาย ณภัทร" สุดปลื้มทำสำเร็จ รวมเงินบริจาคมอบทุนการศึกษา ซ่อมอาคารเรียน ร่ายยาวขอบคุณ..ไม่ลืมทัพใหญ่ "แม่หมู" หนุนหลัง    
ตามหาน้องนักวิ่งเยาวชน ชาย-หญิง เพื่อรับทุนการศึกษาเเละรองเท้ากีฬาคู่ใหม่!

ขอบคุณภาพ / ข่าว กรกฤต บัวพิมพ์ (นักข่าวบ้านนอก) 

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th