สลด !! แม่เฒ่า วัย88 เผาตอซังข้าว สำลักควัน เสียชีวิต ริมเถียงนาตนเอง

21ก.พ.62 เวลาประมาณ 14.30น.ผู้สื่อข่าว รายงานเหตุ ชาวบ้านจุดไฟเผาตอซังข้าวในพื้นที่นาตนเอง สำลักควันเสียชีวิต  โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ม.18 บ้านหนองกุ่ง ต.เสือโก๊ก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม   ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา นางบุ่น สาหลาด แม่เฒ่าวัย88ปี   โดยนางแจ่มจันทร์ ผช. ผญบ. บอกว่า ตนได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุไฟไหม้ทุ่งนา  จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดู  เห็นว่ายายบุ่นกำลังพยายามดับไฟด้วยตนเองอยู่เพียงลำพัง ขณะนั้น ไฟเริ่มกำลังลุกลาม ตนจึงรีบขี่จักรยานยนต์กลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้งเพื่อแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านทราบ เพื่อออกไปช่วยกันดับไฟ

สลด !! แม่เฒ่า วัย88 เผาตอซังข้าว สำลักควัน เสียชีวิต ริมเถียงนาตนเอง

พอกลับมาที่นาของนางบุ่น อีกครั้ง พบว่าไฟเริ่มลุกลามอย่างรุนแรง ชาวบ้านจึงช่วยกันเร่งดับไฟ  โดยไม่ทันสังเกตุเห็นว่า นางบุ่น นอนฟุบอยู่ ริมขอบเถียงนา พอไฟเริ่มเบาบางซาลง จึงรีบเข้าไปดูอาการปรากกฎว่า นางบุ่น เสียชีวิตแล้ว  เบื้องต้นคาดว่า น่าจะสำควัน ส่วนลูกชายผู้ตาย บอกว่า แม่ไม่ได้บอกว่าจะออกไปเผาตอซังข้าว บอกเพียงแค่ว่า จะไปเอาน้ำให้วัวกินเท่านั้น ด้วยความที่แม่ถึงแม้จะยังแข็งแรง แต่ก็อายุมากแล้ว ประกอบกับวันนี้ อากาศก็ร้อนจัด และควันก็เยอะมาก ขณะนี้างชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างนางบุ่น มาที่บ้าน เพื่อรอประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

สลด !! แม่เฒ่า วัย88 เผาตอซังข้าว สำลักควัน เสียชีวิต ริมเถียงนาตนเอง

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวชองผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ในเรื่องของการเผาป่า เผาวัชพืช ทางรัฐบาลก็ได้ออกประกาศเตือน ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ร.บ. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ฯลฯ รวมทั้งเทศบัญญัติ หรือข้อบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่หากการเผาทำให้เกิดอันตรายหรือทำให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 14,000 บาท 

สลด !! แม่เฒ่า วัย88 เผาตอซังข้าว สำลักควัน เสียชีวิต ริมเถียงนาตนเอง

ทีมข่าวภูมิภาค123คนดีมีน้ำใจ นายเชด อิสระ
เชาว์ เฉยฉิว -รายงาน
พิเชษฐ ยากรี -ภาพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ห้ามไม่ฟังยังเผาป่าทุกวัน.! ทหารทัพภาค 3 นำ ฮ.M17 โปรยน้ำดับไฟป่า ขณะที่หลายฝ่ายระดมกำลังร่วมกันสกัดไฟป่าภาคพื้นที่เตรียมประกาศปิดป่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เผยคลิป เจ้าหน้าที่ทหารใช้ ฮ. ขนน้ำดับไฟป่า ขณะที่ภาคพื้นดินระดมกำลังช่วยกันเต็มที่ ผู้ว่าวอนหยุดเผาป่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  หวิดวอดบ้าน!!ชาวบ้านแจ้งมือดีเผาหญ้าหลังหมู่บ้าน ไฟลามเกือบเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลนำรถดับได้ทันควัน