อุทาหรณ์ เหยื่อกลโกงตลาดนัด โดนหลอกให้หมุนวงล้อเสี่ยงโชค โดยมีของรางวัลราคาสูง สุดท้ายสูญเงิน 2,000 แลพโทรศัพท์อีก 1 เครื่อง

จากกรณีที่ คุณนา (นามสมมุติ) แจ้งเข้ามายังเพจ 123 ว่า ตนเองนั้น พักอยู่แถว ม.รามฯ 2 บางนา ซึ่งช่วงที่กำลังจัดงานตลาดนัดอยู่หน้าหน้า ม.รามฯ 2 ย่านบางนา โดยเมื่อวานศุกร์ ที่ 15 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ตนเองกับแฟนไปเดินเที่ยวตลาดนัดตามปกติ แต่เมื่อเดินผ่านซุ้มเล่นเกม เห็นคนเข้าไปมุงกันเยอะ เลยแวะเข้าไปดู เห็นว่ามีการหมุนวงล้อเสี่ยงโชค โดยมีของรางวัล เช่น โทรศัพท์ แหวนทอง สร้อยทอง วางตามวงล้อ และจะมีราคาบอกว่าจ่าย 100 ได้อะไรบ้าง จ่าย 200 ได้ของอะไรบ้าง โดยจะมีป้าคนหนึ่งเล่นอยู่ก่อนแล้ว พอป้าเห็นตนก็บอกใหัตนมาหมุนวงล้อให้หน่อยป้าดวงไม่ดี ตนไม่ได้คิดอะไรก็หมุนให้ พอหมุนเสร็จ วงล้อหยุดที่ทอง แกก็ได้ทอง แต่แกขอเปลี่ยนเป็นเงินแทน

หลังจากนั้นป้าก็ชวนตนเล่นเสี่ยงโชคหมุนวงล้อ โดยบอกเล่น 100 หรือ 200 ก็ได้ ถ้าหากไม่ได้อะไร เจ้ามือก็คืนเงินให้ ไม่ต้องเสียอะไรเลย มีแต่ได้ เล่นครั้งที่ 1 จ่าย 200 หมุนได้ของเล่น เจ้ามือบอกว่า ถ้าไม่เอาของเล่นให้จ่ายเพิ่ม100 แล้วหมุนวงล้อใหม่ ครั้งที่ 2 ก็จ่ายเงินเพิ่ม 100 หมุนใหม่ก็ได้เป็นของเล่น เจ้ามือเลยบอกว่า พิเศษสำหรับคนที่ลงเล่น 2 ครั้งแล้ว เจ้ามือก็บอกว่าจ่าย 2,000 หมุนตกวงไหนก็ได้ 10,000 ตนไม่เชื่อ แต่มีป้าจ่ายไปให้เห็นเป็นคนแรก 2,000 ซึ่งให้ตนหมุนให้ พอหมุนได้ แกได้เงิน 10,000 บาท แต่เจ้ามือบอกว่า รอบที่หมุนเมื่อกี้ที่ป้าได้เงินหนูไม่ได้วางเงินไว้ หนูต้องหมุนใหม่หมุนลงช่องไหนก็ได้ 10,000 บาท ซึ่งป้าที่เดินไปกดเงินกับหนูก็วางเงินคนละ 2,000 บาท พอหนูหมุนแล้วไปตกช่องขอบทอง เจ้ามือบอกลงขอบทอง ไม่ได้เงินนะ ป้าก็รีบอธิบายว่าลงช่องไหนก็ได้ แต่ถ้าช่องขอบทองจะไม่ได้
 

สรุป คือ ตนเองเสียเงินไป 2,300 ฟรี โดยไม่ได้อะไรเลย ตอนที่เขาให้จ่าย 2,000 ตนก็คิดแล้วว่าโดนหลอก แต่พอตนกับแฟนจะเดินออกไป กลับมีผู้ชายอ้วนๆ มาเดินขวางตนกับแฟนไว้ แล้วบอกว่าแฟนของตนยืมเงินเขาเล่น 10,000 บาท ต้องจ่ายคืนให้เขา ไม่อย่างนั้นเขาไม่ยอม ตนกับแฟนไม่รู้จะทำยังไง ไม่มีเงินมากขนาดนั้น และมีผู้ชายที่อ้างว่าเป็นพี่ชายของผู้ชายอ้วน บอกว่าต้องคืนเงิน เพราะภรรยาผู้ชายอ้วนจะมาแล้วให้รีบคืน ตนกับแฟนเลยบอกว่า งั้นเอาโทรศัพท์แฟนไปประกันก่อน เพราะไม่มีเงินจริงๆ ผู้ชายอ้วนเลยบอกว่าได้ แต่ต้องเอาเงินมาไถ่คืน

 

แฟนตนเอง ยืนยันว่าไม่ได้ยืม หลังจากที่ตนเดินไปกดเงิน ก็มีผู้ชายอ้วนมา แล้วยื่นเงินให้แฟน บอกว่า วางให้หน่อย แล้วก็หมุนให้ด้วย แฟนตนไม่คิดอะไร คิดว่าผู้ชายอ้วนให้แฟนตนเองทำเหมือนที่ป้าให้ตนหมุนให้ แฟนก็หมุนให้ ครั้งที่ 1 จ่ายไป 6,000 ไม่ได้อะไรเลย ครั้งที่ 2 จ่ายไป 4,000 ได้คืน 500 บาท แฟนตนก็ยื่นให้ผู้ชายอ้วน ผู้ชายอ้วนบอกว่าแฟนตนหนูยืมเงินเขาเล่น 10,000 บาท คนที่เล่นที่มุงดู ก็บอกว่าแฟนตนยืมเงินผู้ชายอ้วน 

การละเล่นหลอกลวง

หมุนวงล้อกินเงิน

ปาโป่ง

ล่าสุด 123 คนดีมีน้ำใจ ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ คุณนา ที่ถูกแก๊งต้มตุ่นหลอกหลวง บอกกับเราว่า ได้ไปคุยกับน้องๆ ที่ทำงาน เพราะน้องๆ อยู่แถวนี้มานานแล้ว เกี่ยวกับเรื่องนี้ น้องๆ ก็บอกมาว่า ตนเองกับแฟนโดนหลอกแน่นอน ทำให้ตนเองตัดสินใจไม่ให้เงินแล้ว ถ้าโทรมาทวงเงินตนก็จะบอกไปเลยว่าจะไม่ให้เงินแล้ว โดยวันที่เกิดเหตุนั้น ทางแก๊งต้มตุ่นอยู่กันหลายคน ตนเองเลยกลัว และน้องบอกว่า น่าจะเป็นพวกขาจร เพราะวันที่ 17 ก.พ.62 นี้ งานที่ตลาดนัดนี้ก็จะหมดแล้ว ซึ่งตนเองยังไม่ได้แจ้งความ เพราะคิดว่าแจ้งไป เดี๋ยวแก๊งนี้ก็จะย้ายไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ น้องในทำงานเดียวกันเขาเล่าว่าเคยโดนหลอกลักษณะเดียวกันมาแล้ว แต่ถูกหลอกไปแค่ 2,000

โปรดติดตามข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจจากยูทูปชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ www.tnews.co.th



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
https://www.tnews.co.th/contents/481815
https://www.tnews.co.th/contents/481639
https://www.tnews.co.th/contents/483042