ภาพประทับใจนาทีรถเสียหลักพลิกคว่ำคูน้ำ จากหนึ่งเป็นสิบพลเมืองดีรวมใจช่วยทุกชีวิตปลอดภัย(คลิป)

กลายเป็นคลิปที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกันกันอีกแล้ว เมื่อมีเหตุการณ์รถชนเกิดขึ้น ทำให้มีรถยนต์คันหนึ่งเสียหลักตกคลองไป หงายท้องล้อทั้งสี่ขึ้นบนฟ้าในคูน้ำข้างถนน ทำให้ห้องผู้โดยสารจมน้ำ ถึงจะน้ำไม่สูงมากนักแต่การจมในลักษณะนี้ก็พอทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องโดยสาร ขาดอาการหายใจได้ โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันยกรถจนทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในรถเอาไว้ได้ 

โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ronnayut Begita Tiyabut ได้โพสต์เล่าเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า "ซุปเปอร์ฮีโร่ ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ดูดีดีในคลิปนี้มียอดมนุษย์ เมื่อบ่ายๆวันอังคารที่ผ่านมา ผมได้ยินเสียงรถชนกันและมองไปเห็นภาพเหตุการณ์พอดี รถอีกคันกำลังเสียหลังลงน้้ำสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อทั้งสี่ขึ้นบนฟ้า ในส่วนห้องผู้โดยสารจมน้ำอยู่ ถึงน้ำวันนั้นจะไม่ลึกมากแต่ว่า รถพลิกกระทันหันแบบนี้ทำให้คนอยู่ในท่ากลับหัวลงพื้น ความสูงของน้ำสูงพอจะทำให้คนข้างในขาดใจได้"


"เวลานั้นมันช่างเป็นวินาทีที่เครียดมาก ตัวผมเองลงไปในน้ำเพื่อพยามที่จะช่วยเปิดประตูรถแต่ไม่สามารถเปิดได้ แผนผมคือต้องใช้ชะแรงงัดเพื่อเปิดประตู แต่มีอีกคนบอกว่าให้ช่วยยกรถขึ้นทั้งคันเพื่อให้เปิดประตูได้และเพื่อให้พ้นน้ำ ในตอนนั้นมีคนลงไปช่วยแค่สามสี่คน รถไม่สามารถยกขึ้นได้ ผู้ชายคนเดิมไม่ละความพยามเลยที่จะต้องยกรถขึ้นให้ได้ ตะโกนเรียกผู้ชายที่ไม่ยอมลงมาช่วยที่ยืนมองอยู่เฉยๆเรียกให้ลงมาช่วยกันยกรถ"

 

"เอ้ยลงมาซิ ลงมาช่วยกัน และหลังจากนั้นก็จะเป็นภาพตามคลิปในต้นๆคลิปที่รถค่อยๆถูกยกขึ้นด้วยพลังความสามัคคี และได้ช่วยชีวิตทั้งสองคนไว้ ถ้าจำไม่ผิดหัวหน้าที่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นคนคิดแผนนี้และเป็นผู้นำภารกิจนี้คือผู้ชายที่ถอดเสื้อ เหตุการณ์นี้จบลงแต่ผมประทับใจหวะ ปล. น้ำจุดนี้จะเปลี่ยนระดับน้ำมากน้อยต่างกันประจำโชคยังดีที่ในวันนั้นน้ำไม่เยอะมาก อย่างเมื่อวานน้ำเต็มคลองเลย ดังนั้นขับรถถึงทางแยกชลอความเร็วมองซ้ายมองขวาให้แน่ใจขับรถด้วยความไม่ประมาทนะครับ"

 

ภาพประทับใจนาทีรถเสียหลักพลิกคว่ำคูน้ำ จากหนึ่งเป็นสิบพลเมืองดีรวมใจช่วยทุกชีวิตปลอดภัย(คลิป)

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ชื่นชมในน้ำใจมากครับ ช่วยกันครับช่วยกันขออย่ามีความสูญเสียเลย นานๆทีจะได้เห็นภาพอันประทับใจพลังสามัคคีเยี่ยมจริงๆค่ะ สุดยอดเลยค่ะพี่โอ๋ ทุกๆคนช่วยกันดีมากๆเลยค่ะ


บ้างก็บอกว่า ฮีโร่ในดวงใจ ใช่แยกโรงเรียนตากสินบ้านค่ายไหมค่ะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยน่ะ เอาใจช่วยจ้า ส่วนใหญ่ขับกันเร็ว ไม่ลดความเร็วเวลาผ่านแยก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ  ขอชื่นชมจริงๆ สุดยอดครับพี่​ ที่ช่วยเพื่อนผม​ (ทำงานอยู่แผนกเดียวกันครับ)​  ภาพนี้ถ่ายวันพุธครับ ระดับน้ำขึ้นสูงกว่าเดิมมาก โชคยังดีครับในวันเกิดเหตุน้ำไม่เยอะ

 

ภาพประทับใจนาทีรถเสียหลักพลิกคว่ำคูน้ำ จากหนึ่งเป็นสิบพลเมืองดีรวมใจช่วยทุกชีวิตปลอดภัย(คลิป)

 

ภาพประทับใจนาทีรถเสียหลักพลิกคว่ำคูน้ำ จากหนึ่งเป็นสิบพลเมืองดีรวมใจช่วยทุกชีวิตปลอดภัย(คลิป)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ระทึก! 10 ล้อซิ่งเบรคเเตกปีนเกาะกลางคว่ำทับเก๋ง (คลิป)
-เหยียบไมล์แทบแตก กระบะป้ายแดงซิ่งสนั่นพุ่งชนแท็กซี่ รถพลิกคว่ำหลายตลบกลางถนน พร้อมผู้บาดเจ็บ 5 ราย
-รถตกน้ำในฉางเต๋อ จีน ชายหนุ่มน้ำใจงามปรี่เข้าช่วย (คลิป)

 

ขอบคุณ Ronnayut Begita Tiyabut