อัพเดทลูกบ้านคอนโดอยู่ 3 ปีเพิ่งรู้ระบบดับเพลิงใช้ไม่ได้ ล่าสุดซ้อมทดลองจริง ชัดเลยห่วย

จากกรณีเมื่อโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความที่แจ้งว่าเป็นการร้องเรียนของผู้ที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้อยู่อาศัยหลายรายเกิดความไม่สบายใจเนื่องจากพบว่า ที่ตัวอาการคอนโดดังกล่าวนั้นระบบความปลอดภัยยังไม่เต็มร้อย แม้จะมีการแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแล้วแต่กลับได้คำตอบว่าระบบความปลอดภัยนั้นได้มาตรฐานและใช้งานได้ ซึ่งขัดกับความเป็นจริงที่ทางผู้อยู่อาศัยได้พบเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลูกบ้านร้องคอนโดเปิดมา 3 ปี เจอระบบดับเพลิงอย่างเละใช้ไม่ได้ แต่โยธากทม.ออกใบอนุญาตปลอดภัย

 

โดยรายละเอียดนั้นมีอยู่ว่า ใครมีความรู้ด้านโยธาช่วยให้คำแนะนำหน่อย เท่าที่อ่านคือเปิดใช้คอนโดมา 3 ปีทั้ง ๆ ที่ระบบดับเพลิงใช้ไม่ได้ เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาทำไงกัน

 

เครื่องจักร

 

"เป็นลูกบ้านคอนโดแห่งนึงค่ะ อาคารไม่มีความปลอดภัยเลย วิ่งร้องเรียนหน่วยงานรัฐบาล เขต โยธา แต่ สำนักการโยธา ออกใบรับรอง ว่าปลอดภัยมาให้ ทั้งที่อาคารไม่มีความปลอดภัยเลยค่ะ ทุกคนไม่มีใครนอนหลับค่ะ ที่คอนโดแห่งนี้เปิดมาแล้วประมาณ 3 ปี แต่นิติบุคคลชุดเก่าไม่ได้ให้ลูกบ้านซ้อมดับเพลิง แต่ก่อนหน้านี้ลูกบ้าน พบว่าระบบดับเพลิงใช้ไม่ได้ พอโครงการเข้ามาซ่อมทุกวันนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่แล้วจู่ๆกองโยธา กรุงเทพมหานคร ออกใบตรวจสอบอาคารว่าปลอดภัย ทั้งที่ทุกวันนี้ระบบดับเพลิงไม่ได้มาตราฐาน สนง.เขตดินแดง มาดูก็ยืนยัน แต่กองโยธา ออกใบอนุญาตว่าปลอดภัย"

 

ชั้น 5


 

ล่าสุด โซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอในขณะที่ทางผู้เกี่ยวข้องได้ทำการทดลองใช้อุปกรณ์ระบบดับเพลิงภายในคอนโดดังกล่าว พร้อมข้อความที่ระบุว่า เป็นลูกบ้านคอนโดแห่งนึงค่ะ อาคารไม่มีความปลอดภัยเลย วิ่งร้องเรียนหน่วยงานรัฐบาล เขต โยธา แต่ สำนักการโยธา ออกใบรับรอง ว่าปลอดภัยมาให้ ทั้งที่อาคารไม่มีความปลอดภัยเลยค่ะ ทุกคนไม่มีใครนอนหลับค่ะ

 

คอนโด

 

ที่คอนโดแห่งนี้เปิดมาแล้วประมาณ 3 ปี แต่นิติบุคคลชุดเก่าไม่ได้ให้ลูกบ้านซ้อมดับเพลิง แต่ก่อนหน้านี้ลูกบ้าน พบว่าระบบดับเพลิงใช้ไม่ได้ พอโครงการเข้ามาซ่อมทุกวันนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่แล้วจู่ ๆ กองโยธา กรุงเทพมหานคร ออกใบตรวจสอบอาคารว่าปลอดภัย ทั้งที่ทุกวันนี้ระบบดับเพลิงไม่ได้มาตราฐาน สนง.เขตดินแดง มาดูก็ยืนยัน แต่กองโยธา ออกใบอนุญาตว่าปลอดภัย

 

ชั้น 7

 

ใบรับรองการตรวจสอบอาคาร

 

ขอบคุณ : Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม