ฟิตเปรี้ยะ!! ผบ.ตร. นำทดสอบร่างกาย ผ่านฉลุยทุกเกณฑ์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.พ.62  ที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต  พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ โครงการการทดสอบสมรรถภาพร่างกายนี้  เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โรงพยาบาลตำรวจจึงจัดโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปีงบประมาณ 2562 ในระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะต้องตรวจสอบสุขภาพกับแพทย์ ก่อนที่จะเริ่มทำการทดสอบมี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย 1.ลุกนั่ง 2.ดันพื้น 3.วิ่งหรือเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร ซึ่งการทดสอบแต่ละอย่างจะมีเกณฑ์มาตรฐานกำหนดไว้ตามช่วงอายุจะต้องปฏิบัติได้กี่ครั้ง หรือ ใช้เวลาเท่าไหร่ 

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วิตพื้น

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์   พร้อมด้วยนายตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1,  พล.ต.ต.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะ ประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายด้วย 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา

 

จักรทิพย์  ชัยจินดา

โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์  สามารถทดสอบร่างกายผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ทุกข้อคือ ลุกนั่ง  25 ครั้ง ดันพื้น 30 ครั้ง และเดินวิ่งระยะ 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลา 09.19 น. ซึ่งผ่านเกณฑ์ทุกอย่าง นอกจากนี้ยังวิ่งเร็วเพิ่มอีก 400 เมตร เป็นระยะทางรวม 1.6 กิโลเมตร

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วิ่ง

 

ภายหลังการวิ่งเสร็จสิ้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่าตนเพิ่งเดินทางมาจากสนามบิน ลงมาจากเครื่องบิน รีบมาทดสอบร่างกายทำให้เมื่อตรวจวัดความดันจึงสูง ทั้งนี้ปกติไม่ได้เป็นคนออกกำลังกาย เมื่อมีนโยบายทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพฯ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งในเรื่องของร่างกายก็พยายามหาเวลาอยู่ นอกจากนั้นการฝึกสภาพร่างกายนั้นก็เพื่อให้มีความสมาร์ท ข้าราชการคนใดจะผ่านหลักเกณฑ์หรือไม่นั้นก็ต้องให้ทางแพทย์ตัดสิน 

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วิ่งกับลูกน้อง

 

ลูกน้อง

วิ่ง

 

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมลูกน้อง

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วัดความดัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เรารู้สภาพอยู่แล้วว่าเกณฑ์ที่ให้มามาตรฐานเป็นของเด็กหนุ่ม จึงปรับเกณฑ์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับช่วงอายุ ซึ่งจะต้องให้แพทย์เป็นผู้รับรอง ผลการประเมินจะต้องมาสรุปภาพรวมทั่วประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยตนได้สั่งให้มีการทดสอบทุก 3 เดือน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการตื่นตัวดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทุกอย่างที่ทำก็ทำเพื่อข้าราชการให้เกิดประโยชน์

 

 พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วัดตัว

 

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามว่า หากผลการทดสอบออกมาไม่ผ่านเกณฑ์จะมีการดำเนินการอย่างไร  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการพิจารณา ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย ไม่มีการตั้งกรรมการ แต่หากใครเกเรมากก็จะต้องธำรงวินัย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กแดง" ตรวจเข้ม ทดสอบสมรรถภาพกำลังพลประจำปีงบประมาณ "Smart Soldier" สู่ "Strong Army"

"หมอภาคย์" ทดสอบร่างกายวิดพื้นได้ 100% ไม่หวั่นแม้น้ำหนักขึ้น 5 กก. (คลิป)

บิ๊กแดงนำผบ.ทัพ-ผบ.หน่วยทหารมหาดเล็กฯทดสอบร่างกาย ทหารฟิต รักกันดี