ภาพทหารอุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9แนบอก ท่ามกลางลมพายุพัดกระหน่ำ สาวโพสต์ชาติไทยอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้เพราะทหารพระราชา..ไม่ใช่นักการเมือง

จากกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยหาเสียงช่วงหนึ่งว่า นโยบายพรรคมีแนวทางแก้ไขปัญหาคนตกงาน สนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการเป็นเจ้าของธุรกิจเอง ตั้งกองทุนสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ หรือเถ้าแก่ใหม่ สร้างให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งอาจจะแบ่งเงินจากกระทรวงกลาโหม ประมาณปีละ 20,000 ล้านบาท สร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ได้ถึงปีละ 20,000-30,000 คน ทั้งนี้การตัดงบประมาณจากกลาโหมจะไม่กระทบกองทัพ และขอให้ทหารมาช่วยกันสร้างชาติด้วยกัน เนื่องจากคนยุคใหม่ ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเองขณะที่นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรียุติธรรม ก็ได้ปราศรัยด้วย โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมจะแก้ไขกฎหมาย จะเสนอปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

 

 

ต่อมาวันที่ 18ก.พ. พลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาเป็นประธานวันสถาปนากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พร้อมทั้งได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆ เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยปราศรัยหาเสียงหากได้เป็นรัฐบาลก็เตรียมที่จะตัดงบประมาณของกระทรวงกลาโหม รวมทั่งการยกเลิกเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวสั้นๆว่า ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน ตอนนี้เพลงนี้กำลังฮิต

 

 ทั้งนี้หลังการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อภิรัชต์ เผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่า มีเสียงตำหนิ โจมตีอย่างมากมายจากฝ่ายที่ไม่ชอบทหาร รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้กล่าวเรื่องที่จะมีพลทหารที่สมัครใจ การปรับลดงบประมาณ ปรับแนวทางในการทำงานบางอย่าง แต่ว่าเราก็พยายามนำเสนอในแนวทางที่ไม่นำไปสู่ความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น ส่วนทางท่านผบ.ทบ. ท่านเองก็เป็นข้าราชการ ก็อยากให้ท่านชัดเจนว่าท่านมีความเป็นกลางทางการเมือง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายความเห็นที่โจมตีกองทัพ ทำให้หลายคนย้อนนึกไปถึงคำกล่าวของใครบางคนที่ว่า มีทหารไว้ทำไม โดยประเด็นนี้ได้กลับมาเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลฯอย่างมากมายอีก

 

 

ทหารอุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9

 

อย่างไรก็ตามก็มีความเคลื่อนไหวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า บ้านลานนา ลำปาง ซึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพทหารอุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.9 แนบอก ระบุวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 21:08 น. · ชาติไทยอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้เพราะทหารพระราชา..ไม่ใช่นักการเมือง  ทั้งนี้เมื่อข้อความและภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทางโซเชียลฯก็ปรากฏว่ามีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และกดถูกใจพร้อมทั้งแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก จึงเห็นว่าเรื่องราวดังกล่าวนี้มีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจและสังคมควรจะน่าได้รับรู้ร่วมกันถึงความมีอยู่ของทหารและสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ จึงขอนำมาเผยแพร่ต่อดังนี้

 

 

ชัดเจนค่ะ

 

ใช่ค่ะ ไอ้พวกนักการเมืองรุ่นใหม่มันปั่นหัวเด็กรุ่นใหม่

 

ชัดเจนค่ะ แม้ชีพก็ยอมพลี ลูกชายบอกหากตายในหน้าที่แม่อย่าเสียใจ ให้คิดว่าเป็นเกียติ์ภูมิ #แม่ทหารค่ะ

 

คอมเมนต์

 

ที่บ้านกันก็เป็นทหารกันเยอะค่ะ น้องชายคนสุดท้องไปประจำอยู่ชายแดนไต้สามปีกว่าแล้วค่ะ

 

 

รักทหารค่ะ

 

 

บ้านพี่ก็ก็ทหารเนอะพี่ชาย1อา2ลูกชายอา2บ้าน6คนทั้งตระกูลรักทหาร

 

 

ถูกต้องค่ะ

 

 

 ไทยเสียดินแดนให้เขมรเพราะทหารพระราชาพวกนี้ด้วยหรือเปล่า ???

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต     
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯพระราชทานยศทหาร 145นายมีร้อยเอก ชวิน แน่นหนา

ย้อนฟังคลิปจากใจทหารชายแดนใต้ เหตุใดยังต้องมีทหารอยู่(คลิป)

พี่ๆ ทหารเอาใจไปเต็มๆ เจอคุณลุงนอนป่วยอยู่ไกลบนเขาสูง จัดหาเตียงลมลำเลียงส่งมอบ รอยยิ้มเกิดทันที

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : บ้านลานนา ลำปาง