จนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าร่างหนึ่งชีวิตจมน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ดึกยันเช้า เพราะตร.4โรงพักเกี่ยงทำคดี??

โซเชียลแชร์ หนุ่มกู้ภัยนั่งเฝ้าศพจมน้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม 7 ตั้งแต่ดึกยันเช้า เนื่องจากต้อฃรอตำรวจมาดำเนินคดี

กลายเป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักมาก เมื่อผู้ใช้สื่อในสังคมออนไลน์ได้ร่วมกันแชร์ภาพอันน่าสลดของหนุ่มกู้ภัยคนหนึ่งที่นั่งเฝ้าศพ เป็นเวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการกับเรื่องดังกล่าว
 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรรษประเวศ พลอยสีสุข ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ท้องฟ้า เริ่มส่องแสง ไร้วี่แวว จนท.ตร ร่างผู้เสียชีวิต นอนเลยยังไร้จุดหมาย จนท.กู้ภัยนั่งเฝ้า เป็นเพื่อน #แจ้งสำนักข่าวไทยช่วยที เกิดเหตุ ตั้งแต่ 00.30 จน ตอนนี้ 06.18 ยังไม่มี จนท.ตร มายืนยัน เขตความรับผิดชอบเลย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รองโฆษกสตช.แจงเหตุโดนโซเชียลถล่มยับ 3-4 โรงพักเกี่ยงคดีชายจมน้ำ ปล่อยจนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าศพกว่า 6 ชม. (คลิป)
 

โพสต์ต้นเรื่อง

 

ในขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความว่า "ท้องที่ใคร..? ท้องฟ้า เริ่มส่องแสง ไร้วี่แวว จนท.ตร​ ที่เกิดเหตุ​ สะพานพระราม7​ ฝั่งประชาชื่น #เกิดเหตุตั้งแต่ 00.30 จนถึงตอนนี้ 06.30 ยังไม่มี จนท.ตร มายืนยัน เขตความรับผิดชอบเลย #นคร71​ นั่งรอคอยอย่างมีความหวัง Cr..ณรงค์ฤทธิ์ เปลื้องกลาง"
 

 

โพสต์กู้ภัยเฝ้าศพ

 

ในภาพได้เล่าถึงหนุ่มกู้ภัยคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่เป็นเพื่อนอยู่กับศพทั้งคืน เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและนำศพไปชันสูตร ทำให้ชาวเน็ตต้องช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าว จนกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์

 

หนุ่มกู้ภัยเฝ้าศพ

 

ก่อนหน้านั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรรษประเวศ พลอยสีสุข ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "รอ ก่อน นะพี่ ตร.ไทย เขากำลังคุยกัน ว่าใครจะรับเรื่องพี่ดี #เกิดเหตุตั้งแต่ 00.00 จนตอนนี้ 05.03 ตร.ไทย ยังตกลงกันไม่ได้เลย พวกเราชาวกู้ภัยก็นั่งรอเป็นเพื่อนพี่ ไม่ทิ้งกัน รอแบบไม่มีจุดหมาย"
 

โพสต์กู้ภัยรอตำรวจ

 

ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยงมเจอศพเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. แจ้งตำรวจไป 4 โรงพัก เพื่อมาดำเนินการตามกฎหมาย แต่จนเช้าผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง ยังไม่มีร้อยเวรมา แม้ระหว่างนี้จะมีตำรวจ 191 สายตรวจรถวิทยุมา และช่วยประสานงานให้อีกทาง แต่ยังไม่มีร้อยเวรจากโรงพักไหนมา

 


นอกจากนี้ชาวโซเชียลบางราย ยังเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกว่า คือวีระบุรุษตัวจริงทำงานไม่มีเงินเดือน แต่มาถึงก่อนตำรวจ ส่วนตำรวจทำงานได้ภาษี แต่ทำงานไม่สมกับเป็นตำรวจ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ด่ากันจังกู้ภัย เห็นไหมล่ะใครที่นั่งอยู่ กู้ภัยทำงานด้วยใจรักและจิตที่มุ่งมั่นที่จะช่วยสังคม กู้ภัยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น พวกเขาแค่หวังว่าทุกคนทุกเคสที่เขาลงช่วยได้มีชีวิตกลับไปหาครอบครัวและคนที่รอคอย และทุกเคสปลอดภัยดี พวกเขาทำทุกสิ่งเราขอชื่นชมกู้ภัยทุกท่านจากใจจริง

 

 

 

ในขณะที่บางคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่า  กู้ภัยคนที่เค้าทำด้วยใจอันบริสุทธิ์พวกเราควรให้กำลังใจ และส่งเสริม ส่วนพวกที่เข้ามาทำเพื่อตัวเองและแสวงหาผลประโยชน์ พวกเราควรช่วยกันสอดส่อง อย่าให้คนดีๆ ที่ทำเพื่อสังคมต้องท้อแท้กันนะครับ ส่วน #พวกตำหนวด พวกเราก็รู้ๆกันอยู่นะครับ

 

คอมเมนต์ต่างๆ

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นต่างๆ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand และ  พรรษประเวศ พลอยสีสุข