รองโฆษกสตช.แจงเหตุโดนโซเชียลถล่มยับ 3-4 โรงพักเกี่ยงคดีชายจมน้ำ ปล่อยจนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าศพกว่า 6 ชม. (คลิป)

จากกรณีที่กลายเป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลวิพากวิจารณ์กันอย่างหนัก เมื่อผู้ใช้สื่อในสังคมออนไลน์ได้ร่วมกันแชร์ภาพอันน่าสลดของหนุ่มกู้ภัยคนหนึ่งที่นั่งเฝ้าศพ เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการกับเรื่องดังกล่าว
 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรรษประเวศ พลอยสีสุข ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ท้องฟ้า เริ่มส่องแสง ไร้วี่แวว จนท.ตร ร่างผู้เสียชีวิต นอนเลยยัง ไร้จุดหมาย จนท.กู้ภัยนั่งเฝ้า เป็นเพื่อน #แจ้งสำนักข่าวไทยช่วยที เกิดเหตุ ตั้งแต่ 00.30 จน ตอนนี้ 06.18 ยังไม่มี จนท.ตร มายืนยัน เขตความรับผิดชอบเลย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สงสารกู้ภัย!"เล็ก ฝันเด่น"โวยตำรวจ ปล่อยกู้ภัยนั่งเฝ้าศพสว่างคาตา!
 

 

ในขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความว่า "ท้องที่ใคร..? ท้องฟ้า เริ่มส่องแสง ไร้วี่แวว จนท.ตร​ ที่เกิดเหตุ​ สะพานพระราม7​ ฝั่งประชาชื่น #เกิดเหตุตั้งแต่ 00.30 จนถึงตอนนี้ 06.30 ยังไม่มี จนท.ตร มายืนยัน เขตความรับผิดชอบเลย #นคร71​ นั่งรอคอยอย่างมีความหวัง Cr..ณรงค์ฤทธิ์ เปลื้องกลาง"

 

 

ในภาพได้เล่าถึงหนุ่มกู้ภัยคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่เป็นเพื่อนอยู่กับศพทั้งคืน เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและนำศพไปชันสูตร ทำให้ชาวเน็ตต้องช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าว จนกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์

 


ก่อนหน้านั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรรษประเวศ พลอยสีสุข ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "รอ ก่อน นะพี่ ตร.ไทย เขากำลังคุยกัน ว่าใครจะรับเรื่องพี่ดี #เกิดเหตุตั้งแต่ 00.00 จนตอนนี้ 05.03 ตร.ไทย ยังตกลงกันไม่ได้เลย พวกเราชาวกู้ภัยก็นั่งรอเป็นเพื่อนพี่ ไม่ทิ้งกัน รอแบบไม่มีจุดหมาย"

 

 

ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยงมเจอศพเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. แจ้งตำรวจไป 4 โรงพัก เพื่อมาดำเนินการตามกฎหมาย แต่จนเช้าผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง ยังไม่มีร้อยเวรมา แม้ระหว่างนี้จะมีตำรวจ 191 สายตรวจรถวิทยุมา และช่วยประสานงานให้อีกทาง แต่ยังไม่มีร้อยเวรจากโรงพักไหนมา

 

รองโฆษกสตช.แจงเหตุโดนโซเชียลถล่มยับ 3-4 โรงพักเกี่ยงคดีชายจมน้ำ ปล่อยจนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าศพกว่า 6 ชม. (คลิป)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าร่างหนึ่งชีวิตจมน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ดึกยันเช้า เพราะตร.4โรงพักเกี่ยงทำคดี??

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง.โฆษก.ตร.ได้ออกมาพูดถึง กรณีที่ชายกระโดดสะพานแล้วศพติดอยู่ใต้สะพานพระราม 7 ที่เกี่ยงกันจนถึงเช้า 4 พื้นที่ไม่รับผิดชอบทางคดีว่า "ได้รับรายงานมาว่าผู้ชายอายุราว 35 ปี ได้กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาตรงบริเวณพื้นที่ สน.บางโพงพาง เหล่ากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้ช่วยกันค้นหาถึงได้พบศพชายดังกล่าวบริเวณเขต สน.ประชาชื่น แต่เนื่องจากนำศพขึ้นมาในบริเวณนั้นไม่ได้ จึงต้องหาทางนำศพขึ้นมาอีกฝั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณ สภ.บางกรวย 

 

 

จากเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยปกติแล้ว เคสนี้มันไม่เหมือนกับเคสปกติทั่วไป ที่ถ้าเหตุเกิดที่เขตพื้นที่ใด ท้องที่นั้นก็จะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง แต่จากเคสนี้ทางเจ้าหน้าที่ สน. หรือ สภ. ที่ผมกล่าวมานั้น หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนกับคดีนี้ก็ได้มีการติดต่อประสานงานกันแล้ว จึงไม่น่าจะป็นประเด็นที่ว่าเจ้าหน้าที่เกี่ยงกันทำงานแต่อย่างใด สุดท้ายแล้วก็เป็นพนักงานสอบสวนของทางฝั่งสน.บางกรวยเอง ที่รับผิดชอบคดีนี้"

 

 


ในขณะเดียวกัน พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย ได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อคืนช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่ามีตำรวจทางเขตนครบาลเข้ามาดูแลในที่เกิดเหตุด้วยแล้ว โดยยืนยันว่า จุดดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของเขาเอง

 

 


จนกระทั่งตนมาทราบว่าในภายหลังว่า เหตุดังกล่าวยังไม่มีร้อยเวรเข้าไปดูแลทำหน้าที่ชันสูตรศพ เมื่อสอบถามไปทางท้องที่ที่รับผิดชอบ ก็ยืนยันมาว่าเป็นพื้นที่ของ สภ.บางกรวย ดังนั้นตนจึงรีบสั่งการด่วนให้ร้อยเวรรีบดำเนินการสอบสวน ตลอดจนให้ติดตามเรื่อง

 


"เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราไปที่เกิดเหตุแล้ว แต่ทางนครบาลเองก็ได้รับเรื่องไปในตอนแรก จนกระทั่งเช้าจึงแย้งมาที่เราว่าเป็นพื้นที่ของ สภ.บางกรวย ตนจึงรีบสั่งการเร่งด่วนให้ร้อยเวรสอบปากคำพยาน ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยงรับทำคดีอย่างที่เข้าใจผิดกัน" พ.ต.อ.แดนไทย กล่าว

 

 

ส่วนเรื่องคดีนี้ได้ทำเรื่องส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยได้เพียงว่า ทราบแล้วว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากที่ตัวของศพพบบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อ นายเอกชัย อายุ 38 ปี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำกับครอบครัวของผู้ตายแล้วพบว่า ทางญาติไม่ติดใจสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายมีอาการป่วยทางจิตและได้หายออกจากบ้านไปหลายวัน จากนี้เหลือแค่การชันสูตรศพ เพื่อความกระจ่างชัดและครบถ้วนสมบูรณ์ และจึงดำเนินตามขั้นตอนต่อไป
 

 

รองโฆษกสตช.แจงเหตุโดนโซเชียลถล่มยับ 3-4 โรงพักเกี่ยงคดีชายจมน้ำ ปล่อยจนท.กู้ภัยนั่งเฝ้าศพกว่า 6 ชม. (คลิป)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง.โฆษก.ตร.

 


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ