ปคม.การปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมตัวแม่เล้าโคราช หลังค้าประเวณีเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม) เปิดเผยว่าบก.ปคม.ได้รับแจ้งข้อมูลจากหน่วยงาน NGO ว่ามีการค้าประเวณีเด็กที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม.จึงสั่งการให้ กก.3 บก.ปคม.ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีเป็นข้อมูลจริง จึงร่วมกับตำรวจ สภ.ด่านขุนทด สืบสวนภาค 3 ตำรวจสืบสวนนครราชสีมา สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านนารีสวัสดิ์ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.นครราชสีมา ทำการติดต่อล่อซื้อค้าประเวณีและนัดให้ส่งเด็กสาวค่าตัวคนละ 1,500 บาท 

ต่อมาเวลา 15.30 น. วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา มีแม่เล้านำเด็กหญิง 5 คน อายุ 17 ปี 4 คน และอายุ 15 ปี 1 คน มาส่งมอบที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม โดยจับกุมแม่เล้าที่นำเด็กมาส่ง ทราบชื่อต่อมา คือ นางหวล ลมขุนทด อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ 12 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

 

จับแม้เล้า

 

รวบแม่เล้า

 

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนางหวลมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ บก.ปคม.  พร้อมแจ้งข้อหา 1.ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี 2.เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี  แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี 3.เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี 4.ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด"

 

ห้องค้าประเวณี

 

ห้องพักขายบริการ

 

รอง ผบก.ปคม. เผยต่อว่า ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 ก.พ. เจ้าหน้าที่ บก.ปคม.นำตัว นางหวล ส่งฝากขังศาลอาญา ส่วนเด็กสาวทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ส่งไป อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านนารีสวัสดิ์ จ.นครราชสีมา ไปคุ้มครองตามกฎหมายต่อไป
 

 

จับกุมตัว

 

จับแก๊งค้ากาม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จำคุก 3ปี พ.ต.ท.อดีต ผบ.ร้อย ตชด.336 ให้การรับสารภาพบังคับให้ค้าประเวณี!

ทวนความจำ "ค้าประเวณีแก๊งนกฮูก" แม่เล้า-ดต. สร้างวีรกรรมสาหัสที่มาศาลตัดสิน โดนคุก 309 ปี

"น้องเต้เน่" ถูกบังคับค้าประเวณี จนท.เกาหลีช่วยเหลือส่งกลับถึงไทย