เกิดเหตุ 2 คนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า ปล้นรถขนเงินของ บริษัท BRINKS บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี เพชรเกษม กวาดเงินสด ทั้งสิ่น 7.7 ล้านบาท

จากกรณีที่พ.ต.อ. นภดล กาญจนพันธุ์ ผู้กำกับสน.หนองค้างพลูสน.หนองค้างพลู ได้รับแจ้งความคดีชิงทรัพย์ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบ นายชัยยุทธ  สมงาม อายุ 41 ปี และนายสมยศ บุขุนทศ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานขนเงินของบริษัท BRINKS ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองได้มาขนเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 1 ถุง ภายในถุงบรรจุเงินสด จำนวน 7,720,000 บาท 

จากนั้นได้มีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ pcx สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5กว 8564 กทม.หรือ 5กว 8764 กทม. ต่อมาชายคนที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด พนักงานจึงวิ่งหนี โดยที่คนร้ายอีกคนได้ขู่พนักงานให้ส่งถุงเงินที่อยู่ในมือให้ ก่อนที่คนร้ายจะลากถุงเงินขึ้นรถแล้วหลบหนีไป

 

ปล้นรถขนเงิน

 

เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝง ที่อยู่ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้าง และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้หลบหนี อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ (23 ก.พ.) ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ในห้าง และได้กำชับห้ามนำไปเผยแพร่เพราะอาจทำให้เสียรูปคดี

 

รถขนเงินถูกปล้น

 

จุดเกิดเหตุหน้าบิ๊กซี

 

เบื้องต้นเมื่อตรวจสอบป้ายทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ทะเบียนที่ปลอมเพื่อที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังจากที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดแล้วจะต้องทำตรวจเช็คเวลาที่มาที่ไปต่างๆ อีกครั้ง ส่วนคนขับรถขนเงินทั้ง 2 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้าย แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นในออกไปทั้งสิ้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ฟ้ามีตา!!อัยการสั่งตำรวจรื้อคดี กรณีชายเสื้อดำยกพวกปล้นทรัพย์ ยึดตลาดสุรนครโคราช ยื้อคดีเกือบ10ปี วอน จนท.รัฐให้ความเป็นธรรมด้วย(คลิป)
-งัดความกล้า! สาวน้อยวัย 8ขวบ สู้สุดชีวิต วิ่งเข้าขวาง โจร4คน หลังคุณตาของเธอโดนปล้น!! (คลิป)
-"เเก๊งไอ้โม่ง" บุกงัดตู้เซฟ ปล้นเงินล้าน "สหกรณ์การเกษตรเมืองเชียงราย"