อุบัติเหตุ รถตู้ขนพนักงานกรมเจ้าท่า ยางระเบิด จนเสียหลักพุงชนต้านไม้ บนถนนสายเอเซีย 41 จ.ชุมพร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ร่ย

จากกรณีที่ ร.ต.ท.มาโนช ปลอดขันเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี ได้รับแจ้งเหตุรถตู้เสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนนสายเอเซีย 41 หลักกม.ที่ 33 ม.4 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลสวี 3 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ 3 คัน 

 

อุบัติเหตุ

 

โดยที่เกิดเหตุมีรถติดขัดเป็นจำนวนมาก ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฮท8263 กรุงเทพมหานคร ชนอัดติดอยู่กับต้นไม้ร่องกลางถนนสภาพพังยับเยินทั้งคัน ชิ้นส่วนรถหลุดกระจายไปคนละทิศคนละทาง มีสิ่งของสัมภาระของผู้โดยสารตกกระจัดกระจายเกลื่อนถนน และได้มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก 

 

อีกทั้ง ในที่เกิดเหตุยังพบขวดสุราหลายขวดและถังน้ำมันดีเซลบรรจุแกลอนละ 30 ลิตร 8 แกลอน และในรถตู้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถหลายราย บางรายร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดรอการช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งใช้เครื่องตัดถ่างตัดซากรถนำคนเจ็บและเสียชีวิตออกมา ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่พยาบาลเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสวี โรงพยาบาลชุมพรฯ และโรงพยาบาลทุ่งตะโก


นอกจากนี้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย นายปรีชา วะโตเจียม อายุ 56 ปี ชาวจ.นนทบุรี นายอินธุราม พูลทรัพย์ อายุ 33 ปี นายสำเริง กระแสสินธิ์ อายุ 58 ปี นายกิตติ สิริจงจันทรา นายชัยวัฒน์ สิทธิกาญจน์ และนายเดช จวนชัยนาท อายุ 59 ปี (เป็นคนขับ) ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย มีนายวินัย เจริญพุ่ม อายุ 47 ปี นายจตุรงค์ สาระนัย อายุ 47 ปี  นายสมบัติ กระสอบทอง อายุ 49 ปี นายสุรศักดิ์ อัมระปาล อายุ 55 ปี และนายชัยวุฒิ อนันตะ อายุ 42 ปี 

 

ซากรถ

 

อย่างไรก็ตามทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนหนึ่งในผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารทั้งหมดที่โดยสารมาภายในรถมีจำนวน 11 ราย เป็นพนักงานประจำของกรมเจ้าท่าที่ไปขุดลอกคลองในพื้นที่จ.ภูเก็ต และขณะที่เกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าว กำลังเดินทางกลับด้วยรถตู้เช่าเหมามายังกรุงเทพมหานคร โดยมี นายเดช เป็นคนขับ เมื่อได้ขับมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่า ยางรถระเบิด เนื่องจากยางล้อหลังข้างขวาเป็นรูขนาดใหญ่ ทำให้คนขับรถไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้ จึงเสียหลักลงร่องกลางถนนชนกับอัดกับต้นไม้อย่างแรง ซึ่งเรื่อนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุหมู่ครั้งนี้ต่อไป

 

ช่วยยกรถ

 

กู้ซากรถ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ยางระเบิด" แค่ 8 วิธีเท่านั้น อ่านเถอะ มันอาจช่วยชีวิตคุณได้ในสักวัน!!! (คลิป)

..อันตรายไม่คาดคิด?!? กระบะห้อตะบึงจู่ๆยางระเบิดสนั่น!!! สาวปลิวละลิ่วนอนจมร่องน้ำ!?! ชาวเน็ตรุมถามทำไมไม่มีใครช่วย(คลิป)

ระทึกขวัญ!! "เด็กชาย14ขวบ"เติมลมยาง..เกิดเหตุไม่คาดคิด.."ยางระเบิด" ทำเเขนขาดกระเด็น!! (คลิป)
 

ขอบคุณ อ๊อฟงัย จะใครล่ะ  ปพิชญา นามสกุล อายุวัฒน์