เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวุตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบริษัท พิพัฒน์กิจ หมู่ 5 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู เดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวุตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบริษัท พิพัฒน์กิจ หมู่ 5 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู เดินทางเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากภายในห้องเครื่องด้านหน้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิซูบีชิ แลนด์เซอร์ สีแดง ทะเบียน ษน-8550 กรุงเทพมหานคร โดยเปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลามเข้าไปในตัวรถเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ
 

พบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญห้องเครื่องด้านหน้าและอุปกรณ์ภายในตัวรถได้รับความเสียหายทั้งหมด จากการสอบสวนนายไพศาล สุมะนะวรรณ์ อายุ 28 ปี เจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาซื้อของที่ตลาดศิวะ และกำลังขับรถจะกลับบ้านพักซึ่งอยู่ในย่านคลองอาเสี่ย คลองเก้า ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้สังเกตเห็นเปลวไฟลุกขึ้นมาจากห้องเครื่องด้านในกระโปรงหน้ารถโดยเปลวไฟแลบออกมาจากด้านหน้าหม้อน้ำก่อนที่จะมีกลุ่มควันพวยพุ่งเข้ามาในรถตนจึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง และเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาจากรถก่อนที่เปลวไฟจะลุกท่วมหน้ารถ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเปลวเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้เปลวไฟ

 

นาที ไฟลุกท่วมหน้ารถ หนุ่มวัย 28 ขับเก๋งกลับบ้าน โชคดีหนีทัน!

 

นาที ไฟลุกท่วมหน้ารถ หนุ่มวัย 28 ขับเก๋งกลับบ้าน โชคดีหนีทัน!

 

ได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามเข้าไปลุกไหม้อุปกรณ์ภายในรถร่วมทั้งเบาะนั่ง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้รถเก๋งคันดังกล่าวน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าภายในรถเกิดการช็อตจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นาที ไฟลุกท่วมหน้ารถ หนุ่มวัย 28 ขับเก๋งกลับบ้าน โชคดีหนีทัน!

 

นาที ไฟลุกท่วมหน้ารถ หนุ่มวัย 28 ขับเก๋งกลับบ้าน โชคดีหนีทัน!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เหตุระทึก ไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางรถยนต์เก่า จ.ระยอง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้! (คลิป)   
ระทึก!ไฟไหม้ตึกแถวย่านเยาวราช มีคนถูกไฟลวกที่หลัง นักท่องเที่ยววิ่งหนีแตกตื่น(คลิป)    
นักท่องเที่ยวจีนระทึก!! หนีตาย หลังรถบัสนำเที่ยวไฟไหม้(คลิป)

ขอขอบคุณ ข่าวนกกระจอก