ผอ.วัดสิงห์เปิดใจโดนแก๊งอันธพาลบุกตบหน้า กล้องรร.จับภาพตอนบุกทำร้ายรปภ. จ่อเพิ่มข้อหาหนักอั้งยี่ภัยสังคม

ยังคงเป็นประเด็นที่คนในสังคมให้ความสนใจ สำหรับกรณีเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ชึ่งขณะนั้นมีงานบวชลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นในงานเกิดความไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนในขณะที่กำลังทำการสอบอยู่จนได้รับบาดเจ็บหลายคน จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีข้อมูลรายงานด้วยว่า มีเด็กนักเรียนหญิงถูกแก๊งอันธพาลกลุ่มดังกล่าวลวนลามพร้อมพูดจาไม่ดีใส่

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้วัดสิงห์ได้มีพิธีบวช ผู้ปกครองจึงได้แจ้งทางโรงเรียนว่าเกิดเสียงดังรบกวนบุตรหลานในการสอบ ทางโรงเรียนจึงได้ประสานไปยังวัดเพื่อขอความร่วมมือให้ประสานงานกับทางผู้จัดงานให้ลดใช้เสียงลง ไม่ได้ห้ามใช้เสียง และต่อมาทางผู้ที่มาร่วมงานบวชอีกชุดหนึ่งไม่พอใจโรงเรียนที่ได้ประสานไปว่าขอความร่วมมือให้ใช้เสียงลดลง จึงมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ด่าทอโรงเรียน ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน บุกเข้ามาที่โรงเรียนเพื่อเข้ามาพบผอ. แต่ก่อนเข้ามาได้มีการทำร้ายร่างกายรปภ.หน้าโรงเรียนก่อนแล้ว 2 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
โดนอีก 1 แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ บริษัทต้นสังกัดลงโทษไล่ออก    
โดนเด้งอีก 1 สมาชิกแก๊งอันธพาล ถูกบริษัทไล่ตะเพิดออกจากงาน

ผอ.วัดสิงห์เปิดใจโดนแก๊งอันธพาลบุกตบหน้า กล้องรร.จับภาพตอนบุกทำร้ายรปภ. จ่อเพิ่มข้อหาหนักอั้งยี่ภัยสังคม

 

เมื่อเข้ามาถึงห้อง ผอ.ได้มีการด่าทอต่อว่าทำไมห้ามใช้เสียง ทางผอ.จึงได้ให้ใจเย็นลงและอธิบายให้ฟัง แต่มีวัยรุ่น 2 คน เข้ามาตบที่ใบหน้าของตน ก่อนที่จะทำลายข้าวของในห้องและเดินไปยังห้องสอบที่มีนักเรียนสอบอยู่และทำการอาละวาดโวยวายสร้างความตกใจให้แก่เด็กที่กำลังสอบอยู่เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยังทำร้ายร่างกายครูผู้คุมสอบเลย เมื่อครูโดนทำร้ายร่างกายจึงได้ตะโกนให้นักเรียนออกจากห้องสอบ 

 

ด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ 24 ราย ขณะนี้ยังเหลือการสอบสวนขยายผล การสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับอีกประมาณ 5-6 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ 24 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและทำลายหลักฐาน ที่สำคัญพฤติกรรมลักษณะนี้ถือเป็นภัยสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นอันตรายต่อประชาชน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จึงมอบหมายให้ตนมาหารือกับชุดคลี่คลายคดีว่า จะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดตามความผิดฐานซ่องโจร และความผิดฐานคุกคามสิทธิเสรีภาพได้หรือไม่ ซึ่งความเห็นส่วนตัวตนเชื่อว่าสามารถแจ้งข้อหาได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานดำเนินการกันต่อไป


“หลังจากนี้การสอบสวนจะเดินหน้าไปอย่างเต็มที่ พฤติกรรมของผู้ต้องหาแต่ละราย ใครทำอย่างไรก่อเหตุใดบ้าง จะต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จาก 4 ข้อหาหลัก รวมถึงบุคคลที่กระทำอนาจารเด็กด้วย” 


สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 24 ราย ปรากฏมีชื่อของ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ่” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ. 108/2562 ลงวันที่ 24 ก.พ.62 เป็นผู้ต้องหาที่ 1 เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะหัวโจก พากลุ่มผู้ต้องหารายอื่น ๆ บุกเข้าไปในโรงเรียน โดยนายวัลลภเป็นหัวหน้าคณะกระตั้วชื่อ ศิษย์หลวงพ่อขาว มีภาพวงจรปิดจากกล้องหน้าโรงเรียนบันทึกภาพขณะนำกำลังบุกเข้าไปในสถานศึกษาบันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน

 

ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา ว่าด้วยลักษณะความผืดเกี่ยวกับความสงบสุขประชาชน มาตรา 215 ระบุว่า ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิด การวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือ ปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ บรรดาผู้ที่กระทำความ ผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดเป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการ กระทำความผิดนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกิน หนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ผอ.วัดสิงห์เปิดใจโดนแก๊งอันธพาลบุกตบหน้า กล้องรร.จับภาพตอนบุกทำร้ายรปภ. จ่อเพิ่มข้อหาหนักอั้งยี่ภัยสังคม

 

ผอ.วัดสิงห์เปิดใจโดนแก๊งอันธพาลบุกตบหน้า กล้องรร.จับภาพตอนบุกทำร้ายรปภ. จ่อเพิ่มข้อหาหนักอั้งยี่ภัยสังคม

 

ผอ.วัดสิงห์เปิดใจโดนแก๊งอันธพาลบุกตบหน้า กล้องรร.จับภาพตอนบุกทำร้ายรปภ. จ่อเพิ่มข้อหาหนักอั้งยี่ภัยสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ครอบครัว "ครูหนุ่ย" โต้เดือดแก๊งอันธพาล อ้างลื่นล้มเจ็บเอง อัพเดทอาการแขนหัก ยังปวดหัว โชคร้ายเป็นขรก.ยังไม่บรรจุ (คลิป)

สทศ.เก็บทุกหลักฐานเอาผิดฟ้องอาญา-แพ่งแก๊งอันธพาล ผ่านมติเยียวยานร.เข้าสอบรร.วัดสิงห์

"เสี่ยโป้"ยกก๊วนฝั่งธนฯกว่า100บุกโรงพัก ขอดูหน้าแก๊งอันธพาลบุกถล่มรร.วัดสิงห์

ขอบคุณคลิป : รถตระเวนข่าว V.2