สทศ. ระดมรวบรวมหลักฐาน เตรียมฟ้องเอาผิดกลุ่มอันธพาลงานบวช ก่อกวนการสอบ GAT/PAT ของนักเรียน ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา  โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ชึ่งขณะนั้นมีงานบวช ลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน


อ่านข่าว : ผ้าเหลืองเปื้อนบาป!! ก๊วนอันธพาลกร่างหนัก แห่นาคเข้าโบสถ์ โดนเตือนเสียงดังนร.สอบ#GATPAT พาพวกถล่มยับรร.มัธยมวัดสิงห์ (คลิป)

ต่อมานายวัน อยู่บำรุง ได้ไลฟ์สดพูดถึงกรณีดังกล่าว ว่า "รู้ข่าวว่าเกิดเรื่องในพื้นที่บ้านตนเอง ยอมรับไม่ได้ ยกพวกไปทำร้ายผอ. ลวนลามนักเรียนหญิง พ่อแม่ผมศิษย์เก่ารร.วัดสิงห์ ผมเองก็ช่วยเหลือทำกิจกรรมกับรร.นี้ เรื่องนี้ผมไม่ยอมแน่ ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ผมวัน อยู่บำรุง ไม่ยอม ไปแจ้งความกันให้เรียบร้อย สุดท้ายถ้าติดขัดอะไรผมลุยเอง ติดต่อวัน อยู่บำรุงด่วนนะครับ"

 

อ่านข่าว : "วัน อยู่บำรุง"ประกาศเช็คบิลแก๊งอันธพาลเมาบุกรร.วัดสิงห์ (คลิป)

 

ขณะที่ทางด้านนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าคดีอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์สะเทือนใจ พร้อมเตรียมเสนอเพิ่มโทษหนัก เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับสังคมไทย และทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า “เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีกันเถอะครับคุณจะไม่ต้องทุกข์เพราะลูกถูกดำเนินคดี พฤติกรรม เมา ใหญ่โต มีเรื่อง ไม่เคยทำให้ครอบครัวใดมีความสุข เด็กที่รักดีต่างหากที่กำลังตั้งใจสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น เด็กกลุ่มนี้ต่างหากที่กำลังทำให้ครอบครัวมีความสุข”

 

เหตุการณ์ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

 

อันธพาลนรก


ส่วนทางด้านแฟนสาวของพระ ได้เปิดเผยว่า ในฐานะเจ้าภาพ งานถูกเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้วกว่า 1 เดือน มีการจ้าง วงดนตรี และการจัดงาน ซึ่งราคาไม่ใช่แค่บาทสองบาท เพราะเงินทั้งหมดก็หามา หากไม่ให้เล่นแตรวงแล้วเหตุใดทางวัดถึงไม่แจ้งก่อน วันงานก็เพิ่งเล่นเพลงยังไม่จบเพลงดีเลยก็ถูกเจ้าอาวาสห้ามแล้ว ตนเองเสียความรู้สึกมาก เพราะหากแจ้งล่วงหน้าก็จะได้ปรับแผนใหม่ คืออาจจะมีการแห่มาจากที่อื่นก่อน และมาถึงวัดก็จะได้เบาเสียงให้

 

 
ทั้งนี้เพื่อนๆ ทุกคนที่มางานก็อยากจะมาสนุก เพราะเป็นงานบวชไม่ใช่งานศพที่จะมาเดินกันเงียบๆ ซึ่งส่วนตัวไม่รู้ว่ากลุ่มที่ไปก่อเหตุคือใครบ้าง เนื่องจากช่วงที่เกิดเรื่องตนอยู่ในโบสถ์ แต่คิดว่าไม่น่าใช่นักดนตรีเพราะไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะจะเล่นหรือไม่ได้เล่นก็ได้ค่าจ้างอยู่ดี ตนเชื่อว่ากลุ่มที่ก่อเรื่องอาจจะแค่มีความไม่พอใจเลยเข้าไปถาม คาดว่าอาจจะถูกพูดจาไม่ดีใส่ก่อนจึงโมโหและก่อเรื่องดังกล่าว “ถ้าคุณไม่ยั่วยุ หรือไม่พูดจาไม่ดีมันคงไม่เกิด เพราะทางเราต้องการไปฟังเหตุผล ต้องการคำอธิบาย”

 

อ่านข่าว : แฟนสาว "หลวงพี่" ออกโรงแจงแก๊งอันธพาลโดนยั่วยุก่อน งานบวชเสียงดัง #ไม่ใช่งานศพ (คลิป)
 

ด้านพระมลเทียร คำมูลนาม พระใหม่ที่บวช ได้เปิดเผย ว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ปกติเพื่อนก็ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ ฟังแล้วก็เสียใจ ตอนที่มีเรื่องคิดจะสึกด้วยซ้ำ เพราะเสียใจกับสิ่งที่เกิด ตั้งแต่เช้าก็ยังไม่ได้ฉัน เมื่อคืนนอนร้องไห้ทั้งคืน ยังไม่ได้คุยกับเพื่อนเลย อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่ยังไม่มอบตัวให้มามอบตัวซะ ตอนนั้นเข้าโบสถ์ไปแล้ว ก็แยกย้ายกันไป เสียงดนตรีก็เงียบลงแล้ว เพราะเราต้องทำพิธีในโบสถ์ ตอนนั้นมีแค่ญาติผู้ใหญ่ที่อยู่กับเรา ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นจะไปหาเรื่องคนอื่นแบบนี้ “วงดนตรี ที่ไปจ้างมาพวกผมเป็นคนจ้าง แต่ไม่ทราบว่าโรงเรียนมีการสอบในวันที่สอบ”

พระมณเทียร

ขอบคุณภาพ : เที่ยงวันทันเหตุการณ์ 

 

อ่านข่าว : "หลวงพี่"ร่ำไห้ รับถึงขั้นอยากสึก รู้ข่าวเพื่อนบุกรร.วัดสิงห์ ทำร้ายครู ลวนลามนร.หญิง

 

ล่าสุดทางผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้แถลงกรณีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่เป็นสนามสอบทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ แกต และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ แพต  ปีการศึกษา 2562 เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ว่า จะจัดสอบความถนัดเฉพาะทางวิชาการและวิชาชีพแบบที่ 5 หรือ PAT5 ให้กับนักเรียนจำนวน 248 คน ที่เข้าสอบเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2562 ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง 

ผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ

 

โดยนักเรียนผู้สอบสามารถยื่นความจำนงค์ว่าจะสอบใหม่ได้ภายในวันที่ 26-28 ก.พ. นี้ แต่ถ้าหากพึงพอใจกับคำตอบในการสอบเดิมก็ไม่จำเป็นต้องสอบใหม่ ส่วนวันสอบใหม่ คือวันที่ 5 มี.ค. เวลา 13.00-16.00 น. ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เช่นเดิม และทางโรงเรียนจะมีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

 

อย่างไรก็ตามสทศ.จะให้ความเป็นธรรมกับเด็กทุกคน โดยข้อสอบที่จะใช้สอบในวันที่ 5 มีนาคม จะเป็นข้อสอบคู่ขนานที่มีความใกล้เคียงกับข้อสอบเดิมและใช้สนามสอบเดิม ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แต่จะเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย ขณะเดียวกัน ด้านคดีมีการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อเอาผิดทางอาญาและทางแพ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่าดำเนินการ เช่น ค่าจ้างบุคคลากรคุมสอบ ค่าพิมพ์ข้อสอบ และค่าบริหารจัดการ ส่วนค่ารักษาพยาบาลนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นจะพิจารณาดูแลเป็นรายๆ ไป


 
สำหรับวิชา PAT 5 สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ มีผู้ลงชื่อเข้าสอบจำนวน 389 คน แต่ยืนยันและเข้าทำข้อสอบแล้ว 248 คน จึงให้สิทธิเลือกว่าจะสอบใหม่หรือเอาคะแนนเดิมได้

 

โพสต์ของนักเรียน

เหตุการณ์วุ่นวาย

 

ทปอ.ประกาศ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
หัวหน้าคณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์วัดสิงห์ ขึ้นโรงพักแจงไม่เกี่ยวแก๊งอันธพาล ล่าสุดโดนยิงคนเข้าใจผิด(คลิป)

ส่งท้ายสักหน่อย "แทค ภรัณยู" ฝากข้อความถึงแก๊งอันธพาล #รออยู่นะครับ    
สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล รับไม่ได้ 2 นร.สุภาพบุรุษช่วยคนอื่นแต่โดนทำร้าย ขอลงโทษแก๊งอันธพาลขั้นสูงสุด