เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค1โชว์ฝีมือสืบข้ามปีก่อนรวบแก๊งยาบ้ายึด 6 ล้านเม็ดซุกลังส้ม

ยาบ้า 6 ล้านเม็ด รถกระบะ 2 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 ยึดได้จากผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนภาคเหนือ เพื่อเตรียมส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ปริมณฑล
 

ยาเสพติด

 

ตำรวจจับยาบ้า

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรไชโย จังหวัดอ่างทอง ยึดยาบ้าได้ 2 แสนเม็ด ที่มีคนนำมาทิ้งไว้โดยซ่อนไว้กับลังผลไม้ลำไย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว จึงสืบสวนขยายผลจนพบว่ามีผู้ต้องหาขับรถนำมาทิ้งไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับของตำรวจ 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ตำรวจจึงเฝ้าติดตามและพบรถกระบะต้องสงสัย ขับมาจากจังหวัดเชียงรายมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร จนสกัดจับที่จังหวัดสิงห์บุรี และเข้าตรวจค้นรถทั้งสองคัน และพบยาบ้า 60 กระสอบ จำนวน 6 ล้านเม็ด ซ่อนปะปนกับลังส้ม เพื่อปิดบังอำพราง ส่วนผู้ต้องหาพบเป็นชาวอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ทั้งสองคน

 

จับยาบ้า

 

รถขนยาบ้า

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ารับจ้างขนส่งยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยจะมีรถขับนำและบรรทุกพืชผลทางการเกษตรปะปนมาด้วย และส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่คุณภาพไม่ดีมากนัก ที่จะนำมาปิดอำพรางโดยเฉพาะ

 

ยาบ้า

 

ยาบ้า 1

 

ส้ม

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตรวจค้นรถผู้ต้องหา ได้พยายามกินยาฆ่าหญ้าฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เบื้องต้นได้สอบปากคำไว้แล้ว และกำลังขยายผลถึงเครือข่ายที่ยังหลบหนี

 

รายงานโดย "อนุวัฒน์ คนทำข่าว กรุงเทพ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผ้าเหลืองแปดเปื้อน รวบคากุฏิ พระเสพยาบ้า ปลูกกัญชาถึง 3 ต้น อ้างปลูกเล่น อยู่ว่างๆ เลยเสพยาบ้าแก้เซ็ง

วิสามัญเดือด ! ปส.สกัดขบวนการค้ายานรก ฮึดหนี ตัดสินใจยิงดับ 1 ศพ พร้อมยึดของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด

ปราจีนบุรี ยาบ้าระบาดหนัก ตร.จับยึดเกือบ 2 หมื่นเม็ด(คลิป)