สาวพิษณุโลก เสียรู้ตกเป็นเหยื่อ แก๊งขายโทรศัพท์ไอโฟนทางเฟซบุ๊ก จนสูญเงินกว่าหมื่นบาทหลังโอนเงินซื้อแต่กลับไม่ได้ของ พอทักแชทถามโดนบล็อก

จากกรณีที่ น้องพร (นามสมมติ) แจ้งเข้ามาทางเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 ตนเองได้เข้าไปคุยในแมสเซ็นเจอร์ กับทางเฟซบุ๊ก “น้องโมบายโฟน เทเลคอม” เพื่อติดต่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน ราคา 40,000 บาท ซึ่งต้องโอนเงินดาว 11,000
ความที่อยากได้มือถือ ตนเองเลยโอนไป 8,000 หลังจากคุยเสร็จ และมิจฉาชีพโทรกลับมาบอกอีกว่าต้องโอนมาอีก 3,000 ซึ่งตนก็โอนไปอีก รวมทั้งหมดโอนไป 11,000 หลังจากโอนไปครบแล้ว ประมาณช่วงบ่าย 2 มิจฉาชีพก็บล็อกเฟซทันที ไม่สามารติดต่อได้อีกเลย แต่เฟซยังขึ้นอยู่ยังไม่ลบออก

ซื้อขายโทรศัพท์


แชท

ภาพสนทนา

 

น้องพร เล่าอีกว่า สิ่งที่ทำให้ตนเองไว้ใจยอมโอนเงินไปให้ เพราะตนเข้าไปดูในเฟซที่มีการซื้อขายกันนั้น มีการส่งของแล้วมีสลิปยืนยันการส่งของทุกครั้ง จึงทำให้เชื่อใจ และในวันเดียวกันเมื่อช่วงเย็น ตนเองเห็นเฟซเดิมของมิจฉาชีพเปิดอีก แต่พอทักไป ก็เงียบ และเปลี่ยนเฟซใหม่ เป็น “ปลา เทเลคอม โมบายสื่อสาร อุปกรณ์ไอที” ซึ่งตนเองได้ให้พี่สาวแกล้งไปล่อซื้อ โดยการโทรไปในแมสเซ็นเจอร์เหมือนเดิม โดยมิจฉาชีพ คุยทุกอย่างเหมือนที่คุยกับตนเองเลย แต่มิจฉาชีพไหวตัวทัน เพราะโกงมาเป็นอาชีพจริงๆ ได้ไปหาข้อมูลในเฟซเจอว่าตนกับพี่สาวรู้จักกัน


แชทขายโทรศัพท์

แชทคุย


เลขบัญชี
นอกจากนี้ ตนยังรู้มาอีกว่า มีตัวแทนขายมือถือถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกให้โอนเงินไปเช่นกัน โดยตนเองได้เข้าไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ.62 ที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีกลุ่มที่โดนหลอกได้ตั้งกลุ่มรวมตัวกันขึ้นมา ซึ่งบางคนโดนหลอกถึงกับล้มละลายเลยก็มี

ภาพซื้อขาย

ซื้อขายโทรศัพท์

หน้าเฟซ