ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา  โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ชึ่งขณะนั้นมีงานบวช ลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน

ต่อมาทางด้านพระมลเทียร คำมูลนาม พระใหม่ที่บวช ได้เปิดเผย ว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ปกติเพื่อนก็ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ ฟังแล้วก็เสียใจ ตอนที่มีเรื่องคิดจะสึกด้วยซ้ำ เพราะเสียใจกับสิ่งที่เกิด ตั้งแต่เช้าก็ยังไม่ได้ฉัน เมื่อคืนนอนร้องไห้ทั้งคืน ยังไม่ได้คุยกับเพื่อนเลย อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ที่ยังไม่มอบตัวให้มามอบตัวซะ ตอนนั้นเข้าโบสถ์ไปแล้ว ก็แยกย้ายกันไป เสียงดนตรีก็เงียบลงแล้ว เพราะเราต้องทำพิธีในโบสถ์ ตอนนั้นมีแค่ญาติผู้ใหญ่ที่อยู่กับเรา ไม่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นจะไปหาเรื่องคนอื่นแบบนี้ “วงดนตรี ที่ไปจ้างมาพวกผมเป็นคนจ้าง แต่ไม่ทราบว่าโรงเรียนมีการสอบในวันที่สอบ”

 

ขณะที่ทางผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้แถลงกรณีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่เป็นสนามสอบทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ แกต และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ แพต  ปีการศึกษา 2562 เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ว่า จะจัดสอบความถนัดเฉพาะทางวิชาการและวิชาชีพแบบที่ 5 หรือ PAT5 ให้กับนักเรียนจำนวน 248 คน ที่เข้าสอบเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2562 ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง  โดยนักเรียนผู้สอบสามารถยื่นความจำนงค์ว่าจะสอบใหม่ได้ภายในวันที่ 26-28 ก.พ. นี้ แต่ถ้าหากพึงพอใจกับคำตอบในการสอบเดิมก็ไม่จำเป็นต้องสอบใหม่ ส่วนวันสอบใหม่ คือวันที่ 5 มี.ค. เวลา 13.00-16.00 น. ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เช่นเดิม และทางโรงเรียนจะมีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม

 

อ่านข่าว : สทศ.เก็บทุกหลักฐานเอาผิดฟ้องอาญา-แพ่งแก๊งอันธพาล ผ่านมติเยียวยานร.เข้าสอบรร.วัดสิงห์

ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ได้เดินทางมาที่สน.บางขุนเทียนพร้อมกับเพื่อนๆ กว่า 100 คน เพื่อมาขอเข้าเยี่ยมแก๊งวัยรุ่นที่บุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ วิชาชีพ (GAT/PAT)

 

โดยนายอภิรักษ์กล่าวว่า ทราบมาว่าแก๊งวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ออกมาพูดท้าทายว่า "ประเทศไทยใครก็ได้" ตนมองว่าเป็นการพูดจาที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ในวันนี้ตนจึงพากลุ่มวัยรุ่นย่านฝั่งธนกว่า 100 คน มาเข้าเยี่ยม ตนในฐานะของรุ่นพี่อยากจะเข้าไปพูดคุย และตักเตือน เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ควรจะมีการให้กราบขอโทษทางผู้เสียหายและครอบครัวด้วยซ้ำถึงจะสาสมกับการกระทำที่ได้ก่อขึ้น

 
อ่านข่าว : คำเดียวทำปรี๊ดเลย!!คลิปเบื้องหลัง"เสี่ยโป้"บุกโรงพัก เหลืออดอันธพาลงานบวชท้าทาย#ประเทศไทยใครก็ได้

 

ล่าสุดที่สน.บางขุนเทียน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน และพ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน ได้แถลงผลความคืบหน้าการสนธิกำลังทหารเข้าบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักนายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี หัวโจกคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ทำร้ายร่างกายคณะครูอาจารย์ นักเรียน และรปภ. จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมพวกที่ร่วมก่อเหตุ รวม 16 คน ตามจุดต่างๆ ย่าน ซอยกำนันแม้น 13 แยก 12 ซอยกำนันแม้น 13 แยก 14 ซอยกำนันแม้น 7 ซอยกำนันแม้น 11 ซอยกำนันแม้น 32 ซอยเอกชัย 30 ซอยเอกชัย 46 และ ซอยเอกชัย 49

 


โดยพ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจ สน.บางขุนเทียน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 ดำเนินการเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา 16 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 24 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จากการปฏิบัติไม่พบว่ามีสิ่งกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในที่พักของผู้ต้องหาทั้ง 16 รายแต่อย่างใด 

 

หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม คาดว่าจะมีเพิ่มอีก 3 คน ส่วนคดีซ่องโจรกับคดีคุกคามทางสิทธิเสรีภาพ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มเติมต่อไป สำหรับคดีอนาจารนั้นวานนี้ผู้เสียหายเยาวชนได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนแล้ว คาดจะสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้ทันที เนื่องจากผู้ก่อเหตุหอมแก้มผู้เสียหายก็อยู่ในกลุ่ม 24 คน ที่เราจับกุมมาก่อนหน้านี้กำลังตรวจสอบความชัดเจนโดยใช้ผู้เสียหายชี้ตัวอีกครั้ง

 

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม


“ส่วนความคืบหน้าด้านการดำเนินการกับผู้ต้องหาทั้ง 24 คนนั้น วันนี้ผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่จำนวน 20 คน จะถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ส่วนเยาวชน 4 คน นำตัวส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนตามวิธีการปฏิบัติ สำหรับประเด็นที่โลกโซเชียลระบุมีผู้ต้องหาพกพาปืนเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียนนั้น ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบแต่อย่างใด ผลตรวจสอบปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 24 ราย ไม่พบสารเสพติด ข้อมูลประวัติผู้ต้องหาเหล่านี้ไม่เคยมีหมายจับคดีอุกฉกรรจ์และคดีทะเลาะวิวาทติดตัว มีบางรายเคยต้องโทษเสพยาเสพติดแต่คดีเสร็จสิ้นแล้ว” 

 

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม


สำหรับข้อหาที่ผู้ต้องหาทั้ง 24 ราย จะถูกพนักงานสอบสวนแจ้งความทั้งหมดก่อนคุมตัวส่งศาลขณะนี้ มีทั้งหมด 6 ข้อหาหนัก คือ 1.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี 

 

2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี 


3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี 

 

4.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 


5.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมือง มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

6.บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลในวัด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกผู้เสียหายชี้ตัวในคดีลวนลามจะถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด หรือใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ต่อไป

 

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม

 

 

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม

 

ตร.แจ้ง 6 ข้อหา แก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ สอบเพิ่มเอาผิดซ่องโจรภัยสังคม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นาที 1 ในแก๊งอันธพาล ยังปากดีขณะคุมตัวค้นบ้าน ลั่น "ผมไม่ได้ทำอะไรผิด"
-ครูหนุ่ย เปิดใจนาทีโดนอันธพาลรุมสกรัม ย้ำเจ็บหนักไม่ได้ลื่นล้ม หายดีกลับไปสอนนร.ทันที
-"เสี่ยโป้"ยกก๊วนฝั่งธนฯกว่า100บุกโรงพัก ขอดูหน้าแก๊งอันธพาลบุกถล่มรร.วัดสิงห์
-โจ๋ 1 ในแก๊งอันธพาล ผู้ท้าดวล "วัน อยู่บำรุง" โพสต์เฟซโอดครวญ เตรียมไลฟ์สดขอโทษสังคม