เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงเบรกแตกชนรถบรรทุกและกระบะ บริเวณ ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่25 ก.พ 62 เวลา20.20น. ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง  ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี ว่ามีเหตุรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกชนรถบรรทุกและกระบะ จำนวน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงเขาศาลโทน กม.ทิ่ 210 ม.4ต.บุพรามหณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยนายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี นำกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว 

 

อุบัติเหตุ 1

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางลงเขา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะ เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลนาดี และเสียชีวิต1 ราย เป็นหญิง

 

อุบัติเหตุ 2

 

นอกจากนั้นยังพบรถยนต์บรรทุกพ่วง22 ล้อ ยี่ห้อHino สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 62-6878 จ.กทม. ทะเบียนตัวลูก 77-2161 .กทม.เป็นรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ พลิกหงายท้องอยู่ริมทาง โดยตู้คอนเทนเนอร์ หลุดออกจากตัวพ่วง สภาพพังยับทั้งคัน โดยคนขับคือนาย จิรายุส สุดสวาท อายุ23ปี บาดเจ็บเล็กน้อย 

 

อุบัติเหตุ 3

 

อุบัติเหตุ 4

นอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนเนื่องจากกระเด็นออกมาจากตัวรถบรรทุกพ่วงทราบชื่อคือน.ส.กรกมล จะเหมาะดี อายุ 22 ปี เลขที่247/1 ม.2 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนั่งมากับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ กระเด็นออกมาเสียชีวิตซึ่งได้ตั้งครรภ์7เดือน และยังพบรถกระบะยี่ห้อToyota Hilux Revo สีเทา ทะเบียน ยค1531 จ.นครราชสีมา เป็นรถบรรทุกผลไม้ โดยมีนาย อนุวัฒน์ ใจใหญ่ อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถูกชนจนพลิกตะแคงข้าง มะม่วงที่บรรทุกมากระจายเกลื่อนถนน สภาพพังยับทั้งคันเช่นกัน ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ  ทะเบียน 74-6472 กรุงเทพ  พลิกตะแคงข้างอยู่  มีนาย เสรี วันนอก อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป

 

อุบัติเหตุ 5

 

อุบัติเหตุ 6

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนได้สอบถามนาย อนุวัฒน์ คนขับรถกระบะบรรทุกผลไม้ ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถยนต์บรรทุกผลไม้มา จากจ.สระแก้ว ซึ่งได้บรรทุกมะม่วงมาเต็มคันรถ เพื่อจะไปส่งที่ตลาดสุระในตัว จ.นครราชสีมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ขับสวนทางลงจาก จ.นครราชสีมา ด้วยความเร็ว คาดว่าน่าจะเบรกแตก ได้หลุดโค้งมาได้ชนกับรถบรรทุก10 ล้อ ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าตน และบรรทุกสิบล้อได้มาชนเข้ากับตนซึ่งขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อ จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

อุบัติเหตุ 7

 

 

สำหรับเส้นทางถนนสาย 304 กบินท์บุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางเชื่อมอุทยานเขาใหญ่-ทับลาน ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างปรับปรุง ขยายผิวการจราจร โดยได้ปรับเป็นทางยกระดับช่วงขาขึ้นและขาลง ระยะทาง ช่วงนี้ 6 กม.เป็นทางลาดชันและมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ซึ่งในแต่ละครั้งเกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต เป็นจำนวนมาก จนได้ฉายา"เส้นทางมรณะ" โดยอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว ส่วนเหตุหลักมาจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ เกิดเบรคแตก บังคับรถไม่ได้ ชนประสานรถยนต์ที่วิ่งตามและสวนทางมาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปตามกัน แม้หน่วยงานจะแก้ไขอย่างไร ก็ตามก็ไม่สามารถลดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมาย ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เช่นการหยุดรถบรรทุกที่จะลงเขาให้พักปั๊มลมให้เต็มที่ ที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยมาโดยตลอด ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ความประมาทของผู้ใช้รถอีกประการหนึ่งด้วย อีกเท่าไหรถึงจะหยุด ลดความสูญเสียตรงนี้ได้ ถามใจตนเองดู(ผู้ขับขี่ทุกท่าน เฉพาะรถบรรทุก)

สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี /ข่าว-ภาพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รถลากพ่วง 18 ล้อ ลงเขา เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง คนนั่งข้างคนขับโดนรถทับ ดับอนาถ 2 ราย

สาวใหญ่โรคลมชักกำเริบ-ใส่เกียร์รถผิด พุ่งลงเขาหายนานกว่า 1 วัน ก่อนกัดฟันฮึดเดินขึ้นมาด้วยความอิดโรย

สยอง !! รถบรรทุกกากน้ำตาลเบรกแตก บริเวณทางลงเขาศาลโทน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำ ทับร่างคนขับดับคาซาก (คลิป)

 

 

อ่านข่า่วที่เกี่ยวข้อง
-สาวขับเก๋งยาริสเสียหลัก เสยท้ายรถขยะ เสียชีวิต1 เจ็บ 1
-กู้ภัยฯพัทยาช่วย หนุ่มพนักงานจัดฉากโรงละคร หลังซิ่งจยย.เสยท้ายเก๋ง สาหัสคาใต้ท้องรถ
-ผจก.สาวซิ่งเก๋งคัมรี่เสยท้ายรถเทรลเลอร์ อัดเต็มลำรถพังยับ! (คลิป)
-หนุ่มก้มหยิบมือถือเงยหน้าอีกทีรถพุ่งเสยท้ายกระบะข้างทาง (คลิป)