ออกไอเดีย 4 ยอดมนุษย์กำแพงแสนฉีดน้ำกำจัดฝุ่น pm2.5 อากาศร้อนไม่หวั่นทำไปเต้นไป เเถมเเต่งตัวเป็นยอดมนุษย์ฮีโร่

โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวน่ารัก ๆ ที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ช่างอึ่ง การประปา" ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความบอกเล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่ เจ้าหน้าที่จากเทศบาล ตำบลกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งแต่งกายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็ก ๆ อย่าง สไปเดอร์แมน, กัปตันอเมริกา, มนุษย์เขียวจอมพลัง และแบทแมน กำลังช่วยกันใช้สายยางต่อจากรถดับเพลิงฉีด และกวาดถนนกำจัดฝั่น พร้อมทำไปยิ้มไป ทักทายคนที่ผ่านไปมาเกิดเป็นภาพสุดประทับใจ

 

รถดับเพลิง

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ช่างอึ่ง การประปา" ระบุว่า pm2.5 จงหายไปด้วย #ยอดมนุษย์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่บอกว่าเป็นการทำกิจกรรมที่น่ารัก อาทิ  เป็นอะไรที่น่ารักดี ดูแล้วมีความสุข, เอาไป 1 อมยิ้มค่ะ, ทั้งร้อนทั้งฮา สบายใจครับ, ยังงี้ดังไม่กี่วัน​ มึงลองปล้นสิ มึงดังแน่นอน, มีย่อด้วย 5555, สุดยอดครับ..., ไอดอลผมเลยคนนี้มีชุดอะไรมาช่วยมั้ย, น่ารักอ่ะ เป็นต้น

 

สไปเดอร์แมน

 

สำหรับ ฝุ่นละออง PM 2.5 (particle matter smaller than 2.5 micron) คือ ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ตามองไม่เห็น สาเหตุหลัก ๆ คือ จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และจากการก่อสร้าง ฝุ่น PM 2.5 มีอันตรายต่อสุขภาพอย่างชัดเจน เพราะการที่มันเล็กมาก ทำให้สามารถผ่านทางเดินหายใจสู่ปอดและสร้างปัญหากับหลอดเลือดได้ง่าย เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคทางเดินหายใจด้วย

 

สไปเดอร์แมน ฉีดน้ำ

แต่งตัวเป็นยอดมนุษย์

 

แต่งตัวเป็นยอดมนุษย์ พนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลกำเเพงเเสน

 

ทั้งนี้ กลุ่มยอดมนุษย์ทั้ง 4 ยังได้ทำประโยชน์อีกด้วย ยายครับ เดี๋ยวผมพาข้ามถนนนะครับ #ยอดมนุษย์ได้พูดกับยาย

 

ยอดมนุษย์

 

สไปเดอร์แมน  ช่วยยายข้ามถนน

 

ช่วยเหลือคุณยาย

 

อ่านข่า่วที่เกี่ยวข้อง    
-รถฉีดน้ำ พ่นน้ำกลางถนน เจอน้องหมาสุดร้อน ชอบใจวิ่งตามสายน้ำไม่หยุด (คลิป)
-ศูนย์การค้าในเครือซีพีเอ็น ร่วมบรรเทาสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ช่วยฉีดน้ำดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ที่ศูนย์การค้า 20 แห่งทั่วประเทศ
-ฉีดน้ำลดฝุ่น กลางเเยกอโศก 2 นาที น้ำท่วม - รถติด ชาวบ้านยืนงงตัวเปียกไปหมด (คลิป)

 

ขอบคุณ : ช่างอึ่ง การประปา