น้องนักเรียนหญิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ งานบวชวัดสิงห์

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกรร.ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 ในศูนย์สอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์นั้น

จากกรณีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นบุกรร.ทำร้ายครู-นักเรียนขณะกำลังทำการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 ในศูนย์สอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์นั้น เจ้าของกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเธอคือ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น เล่าผ่านกระทู้เป็นบทความละเอียดว่า "สวัสดีค่ะ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีหลายฝ่ายออกมาพูดเกินจริง ไม่เป็นความจริง พูดปรักปรำโรงเรียนหนูมาก ดังนั้น หนูขอใช้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงให้กับโรงเรียนนะคะ หนูอยู่ในเหตุการณ์ค่ะ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นร.เล่านาทีแก๊งอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์ มีจับผู้หญิงหอมแก้ม ครูหนุ่มโดนซ้อมเจ็บหนัก (คลิป)

"นักเรียนในเหตุการณ์" เล่าเป็นฉากๆ แก้งอันธพาลไล่ถล่มถึงในรร. บางคนจะเอาถึงชีวิต? (คลิป)

คลิปก่อนเกิดเหตุแก๊งอันธพาลบุกโรงเรียน!หนุ่มหัวร้อนตะโกนใส่ไมค์ ไม่พอใจว่าจ้างเครื่องเสียงมา 20,000(คลิป)

โดยที่หนูสอบคือจะเป็นความถนัดทางวิชาชีพครู เริ่มสอบเวลา 13.00-16.00 น. ช่วงเช้าเป็นของอีกรายวิชานึง ซึ่งหนูไม่ได้สอบจึงไม่รู้เหตุการณ์ก่อนหน้าว่ามีเสียงเพลงรบกวนดังมาจากวัดข้างๆ วัดกับโรงเรียนติดกันมากค่ะ มีเพียงแค่รางรถไฟกั้น
เมื่อถึงเวลาสอบ หนูก็เตรียมตัวขึ้นไปสอบอย่างปกติ ซึ่งการสอบในครั้งนี้ถ้าไม่ถึง 16.00 ก็ไม่สามารถออกจากห้องสอบได้ เพราะเป็นการสอบระดับประเทศ การสอบที่ชี้วัดอนาคตพวกหนูในการเป็นเส้นทางครู เริ่มเลยนะคะ ก็นั่งสอบไปสักพัก เวลาประมาณ 14.30-15.30 ก็ได้ยินเสียงเก้าอี้จากรอบข้าง เหมือนทุกคนพร้อมใจกันลุก ซึ่งที่หนูรู้เวลาเพราะหนูเอะใจว่ายังไม่สี่โมงเลย ทำไมออกห้องสอบได้ แต่ก็ไม่อะไรค่ะ นั่งทำต่อไปเรื่อยๆ ทุกคนตั้งใจจดจ่อทำมาก โดยไม่รู้ว่าข้างนอกวิ่งหนีตายกันอยู่ ด้วยความที่หนูสอบห้องแอร์ ไม่ได้ยินเสียงภายนอกเลย จนกระทั่งมีครูเปิดประตูเข้ามาบอกว่า “นักเรียนวิ่งเร็ว เอาชีวิตรอดก่อนนะ” เท่านั้นแหละค่ะ แวบแรกที่มองคือครูหน้าเสีย ทุกคนข้างนอกวิ่งหนีชุลมุนในอาคารเรียน เสียงดังต่างๆนาๆ เสียงเก้าอี้ฟาด เสียงคนโวยวาย ในความคิดแรกหนูนึกว่าไฟไหม้ค่ะ ขารีบพุ่งตัวก้าวออกจากห้อง แต่ในขณะที่กำลังวิ่งหนีก็ได้ยินเสียงคนโวยวายนะคะ ก็เลยเปลี่ยนความคิด นึกว่าเด็กพิเศษที่มาสอบจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง (ขออนุญาติกล่าวถึงเด็กพิเศษนะคะ)


น้องนักเรียนหญิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ งานบวชวัดสิงห์

 

พอลงมาถึงข้างล่าง ทุกคนวิ่งหนีคนละทิศคนละทาง หนูก็วิ่งแบบไร้จุดหมายไม่รู้ต้องทำอย่างไรต่อ บ้างก็เลี้ยวไปห้องสมุด บ้างก็หนีไปแอบในห้องน้ำ บ้างก็ล้ม บ้างก็ไม่มีที่แอบ แต่โชคดีที่หนูได้ครูปกครองช่วยไว้ หนูจึงได้เข้าไปแอบในห้องๆนึง คนก่อนหน้าหนูคือผู้ชายในทวิตเตอร์ที่โดนทำร้ายเลือดอาบ หน้าเขาเสียมาก ปกติเป็นคนกลัวเลือด แต่พอได้เห็นคนนี้ หนูรู้สึกสงสารจับใจ และพยายามถามเพื่อนต่างโรงเรียนว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพื่อนๆก็พูดหลายเสียง บ้างก็ว่าคนบวชคลุ้มคลั่ง บ้างก็ว่าคนบวชทำร้าย บ้างก็ว่ามีคนอาละวาด แต่ที่หนูจับใจความได้เลยก็คือ 'คนบวช' เอาล่ะ หนูก็เริ่มกลัวอะไรพวกนี้แล้ว ก็เลยหาที่นั่งลงคนเดียว พลางนึกขึ้นได้ว่า เพื่อนเราล่ะ? เพื่อนเราปลอดภัยมั้ย? จึงขอโทรศัพท์เพื่อนต่างโรงเรียนโทร นาทีที่หนูกับเพื่อนเจอกันเราร้องไห้ใส่กัน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโรงเรียนเรา เวลาตอนนั้นเดินช้ามาก ทุกคนอยู่กับความกลัว และอยู่กับสิ่งที่เราไม่รู้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป20-30นาที คุณครูจึงเข้ามาแจ้งว่าปลอดภัยแล้ว ตำรวจมาเคลียร์แล้ว ให้นักเรียนขึ้นห้องสอบนะครับ การสอบมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต หลังจากนั้นทุกคนก็แยกย้ายขึ้นที่เดิม ภาพที่เห็นคือสภาพห้องเละเทะมาก โต๊ะกระจัดกระจาย กระดาษปลิว โต๊ะโดนทำลาย
 

 อาจารย์คนนึงเดินเข้ามาจับมือเพื่อนหนู เขาคืออาจารย์ที่โดนพวกนั้นตบหน้า สงสารอาจารย์มาก พอเราเข้าห้องสอบ พบว่าเพื่อนๆต่างโรงเรียนส่วนมากหนีกลับไปแล้ว น่าจะกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระดาษสอบของเพื่อนยังวางอยู่บนโต๊ะอยู่เลย รู้สึกสงสารมากที่เพื่อนจะขาดคะแนนตรงนี้ไป ทางโรงเรียนทดเวลาสอบให้ถึง 16.30 ค่ะ ซึ่งยอมรับเลยว่าไม่มีกะจิตกะใจสอบแล้ว ใจยังว้าวุ่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณครูเปิดประตูเข้าออกแค่นี้ก็สะดุ้งตกใจแล้ว มีเพื่อนผู้ชายคนนึงในห้องสอบเรา เขาหนีออกจากห้องไม่ทัน เขาโดนกระทืบเบาๆ แต่ก็มีแผลฟกช้ำ ณ ตอนนั้น ถ้าเราไม่มีสติหนีก็คงโดนเล่นด้วยแล้ว พอสอบเสร็จก็เดินสำรวจดู พบว่าข้าวของกระจัดกระจายมาก ห้องเรียนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พอสืบไปสืบมาก็ได้รู้ข่าวที่แน่จริง เอาจริงๆเด็กที่วิ่งหนีตายในตอนบ่าย ส่วนมากไม่มีใครรู้หรอกค่ะว่าเขาเปิดเพลง เพราะช่วงเช้าเป็นของพวกวิทย์ ตอนที่เราสอบเป็นของครู คนละแขนงกันเลยใช่มั้ยคะ? ทุกคนก็ตกใจมากว่าอะไรกัน? ต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ? และยามหน้าโรงเรียน อย่าไปด่าแกเลยนะคะ แกพยายามต่อสู้แล้ว แต่พวกนั้นมีมากเกินไป รวมพวกที่มันบุกมาหนูว่าเกิน30คน มันจะมีทั้งคนห้ามพวกบุกและพวกบุกมาอาละวาด หนูอยากให้กระบวนการกฏหมายไทยเอาผิดได้มั้ยคะ ช่วยทำให้หนูรู้ทีว่ากฏหมายสามารถเอาผิดได้จริงๆ ภาพตอนที่วิ่งหนีตาย ภาพตอนที่เพื่อนโดนกระทืบ ภาพที่ห้องเรียนเละเทะ มันยังติดตาหนูอยู่เลยค่ะ น่าจะเป็นเหตุการณ์แย่ที่สุดในชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องสอบ ทางสทศ.จะมาแจ้งช่วง 14.30 ค่ะ ถ้าหากพวกหนูไม่ได้รับความเป็นธรรมยังไง ขออนุญาติพูดใต้กระทู้นี้นะคะ แต่ยังไง ขอความเป็นธรรมให้โรงเรียนหนูด้วยค่ะ คุณจะอ้างว่าโรงเรียนผิดไม่ได้ อาคารที่สอบกับวัด อยู่ห่างกันแค่ไม่กี่ก้าว โรงเรียนแค่ขอให้คุณเบาเสียงลง ไม่ได้สั่งให้ปิดเหมือนที่พวกคุณพูดในข่าว เสพข่าวอย่างมีสติด้วยนะคะทุกคน ถ้าหากอยากรู้อะไรสามารถทิ้งคำถามไว้ใต้กระทู้นี้ได้ หนูจะพยายามตอบเท่าที่หนูรู้ แต่ได้โปรด..ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วยนะคะ


น้องนักเรียนหญิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ งานบวชวัดสิงห์

 

หลังจากนั้นต่างมีชาวเน็ตเข้าไปเเสดงความคิดเห็น บ้างก็ว่า วอนสำนักพุทธ ออกกฏว่าด้วยการจัดพิธีการอุปสมบท ให้อยู่ในขอบเขตของศาสนาครับ อาจจะออกกฏห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงการละเล่นที่ขไม่ควรแสดงในวัด เช่นการจ้างนักร้องมาเด้งหน้าเด้งหลัง เป็นต้น , สู้ๆ นะครับ พี่อ่านข่าวแล้วสะเทือนจิตใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้น้องนะครับ ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิดอะไรตั้งใจสอบ O-net ไปก่อน ส่วนที่เหลือให้เป็นหน้าที่ของคนในสังคม

 

น้องนักเรียนหญิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ งานบวชวัดสิงห์

 

น้องนักเรียนหญิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ งานบวชวัดสิงห์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ครูหนุ่ย" ออกจากโรงพยาบาล ขึ้นโรงพัก เล่านาทีถูก "แก๊งงานบวช" รุมทำร้าย (คลิป)

ทนายอนันตชัย ออกโรงฉะโจ๋งานบวช ซัดแหลกเจ้าของงานนั่นแหละตัวดี!

"นักเรียนหญิง" ชี้ตัวแก๊งงานบวช ที่แท้ "เอกไฝ" เปิดฉาก ลวนลาม-หอมแก้ม ในโรงเรียน

หัวโจกแก๊งงานบวช เอ่ยขอโทษสังคมน้ำตาคลอเบ้า(คลิป)

เครือข่ายเยาวชนฯยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ให้เอาผิดโจ๋งานบวช ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก(คลิป)

จนท.เข้าตรวจค้น บ้านเเก๊งงานบวชทำร้ายนักเรียน ไร้สิ่งผิดกฎหมาย! (คลิป)

คลิปเบื้องหลัง"เสี่ยโป้"บุกโรงพัก เหลืออดอันธพาลงานบวชท้าทาย #ประเทศไทยใครก็ได้

ขอขอบคุณ พันทิป