วันนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์

วันนี้(27 ก.พ. 62) นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ สถาบันการศึกษาดังกล่าวเป็นสถาบันการศึกษาที่กลุ่ม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นเพื่อผลิตบุคลากรชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน ปัจจุบันพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ถูกบรรจุอยู่ในแผนพัฒนาเมืองนวัตกรรมของรัฐบาลในฐานะ“เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก” หรือ EECi ด้วย โดยมีกำหนดการ ดังนี้


"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

 

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

 

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ ช่วงเช้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เยี่ยมชมพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ณ ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง และเดินทางต่อไปยังอาคารเรียนรวมสถาบันวิทยสิริเมธี ฟังบรรยายสรุปภาพรวมพื้นที่วังจันทร์วัลเล่ย์ รวมทั้งรับฟังรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้แวะชมสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศ (IST) สำนักวิชาวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมชีวโมเลกุล (BSE) และสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน (ESE) ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางต่อไปยังสถาบันปลูกป่าวังจันทร์และร่วมปลูกป่าตามนโยบายรัฐบาล ในการรณรงค์การรักษาทรัพยากรธรรมชาติควบคู่กับการพัฒนาในท้องถิ่น และยังเป็นขวัญกำลังใจและแนวทางในการปฏิบัติให้แก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย
 

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

 

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

 

สำหรับการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีและคณะครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเยี่ยมชมการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ซึ่งผลการดำเนินงานของสถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่ง เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและนานาชาติแล้ว นายกรัฐมนตรียังจะติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EECi ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยตามนโยบาย Thailand 4.0 ด้วย

 

"บิ๊กตู่" เยือน ระยอง นักเสี่ยงโชคต่างตามลุ้นทะเบียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่ เยือน จ. ยโสธร - มุกดาหาร ชาวบ้านต่างแห่ส่องทะเบียน หลังให้โชคมาหลายงวด

"บิ๊กตู่"เยือนถิ่นหมวกแดง กลบกระแสลือ "รัฐประหารซ้อน" ไม่มีอะไรในกอไผ่!

"บิ๊กตู่" เยี่ยมชมนิทรรศการสกุลช่างเมืองเพชร พร้อมโชว์ตุ๊กตา เผย ปมดีเบต พูดอยู่ทุกวัน อย่าไปแคร์ แนะเยาวชนใช้เวลาช่วงปิดเทอมทำกิจกรรมสร้าง

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ,  สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7