คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)

จากกรณีที่พ.ต.อ. นภดล กาญจนพันธุ์ ผู้กำกับสน.หนองค้างพลูสน.หนองค้างพลู ได้รับแจ้งความคดีชิงทรัพย์ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบ นายชัยยุทธ  สมงาม อายุ 41 ปี และนายสมยศ บุขุนทศ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานขนเงินของบริษัท BRINKS ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองได้มาขนเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 1 ถุง ภายในถุงบรรจุเงินสด จำนวน 7,720,000 บาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 คนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้าแค่นัดเดียว ปล้นรถขนเงินหน้าห้างดังย่านเพชรเกษม กวาดเงินสดๆ 7.7 ล้าน

ตำรวจเร่งล่า 2 วายร้ายซิ่ง จยย.ควงปืนยิง 2 นัดปล้นรถขนเงินบริษัทดังได้ไป 7.2 ล้านบาท(คลิป)

เปิดกล้องนาทีปล้นรถขนเงินหน้าห้างบิ๊กซี ถุงบรรจุเงิน7 ล้าน(มีคลิป)

จนกระทั่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.บช.น.และสน.หนองค้างพลู สามารถจับกุมนายจิรายุส สวนมิ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็น 1 ในคนร้าย ร่วมกันก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์รถขนเงินบริษัท BRINKS ผู้ต้องหาสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ก่อนหน้านั้น ตนพร้อมนายทักษ์ดนัยเคยก่อเหตุในลักษณะนี้กับบริษัท BRINKS ได้เงินสด 6.2 ล้านบาท  และยังไม่ถูกจับกุม จึงย่ามใจชักชวนกันมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยเหตุเกิดภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเดือน ส.ค. 60 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังเร่งติดตามตัวนายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นพนักงานขับรถให้กับทางบริษัท BRINKS ก่อนถูกปลดพ้นสภาพเนื่องจากขาดงานเกิน 3 วัน

 

คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)  


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบแล้ว 1 โจรปล้นรถขนเงินชิง 7.7 ล้าน ที่แท้เป็นอดีตพนง.เคยปล้น 6 ล้านย่ามใจทำซ้ำอีกรอบ

ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา​ ผบ.ตร.​ เดินทางมาสอบปากคำ​และแถลงข่าวจับกุม นายจิรายุส​ ว่า​ หลังจากเกิดเหตุได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบชื่อต่อมาคือ​ นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ​ อายุ​ 27​ ปี​ เป็นคนขี่รถ ​จยย.​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ส่วน นายจิรายุส​ ได้ให้การรับสารภาพว่า​ ร่วมกับนายทักษดนัย​ ก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน โดยก่อนเกิดเหตุ​ 2 วัน​ ได้ขับรถวนเข้ามาดูลาดเลา​ จนพบว่าในช่วงเวลา​ 18.00-20.00​ น.​พนักงานของบริษัท​รักษาความปลอดภัย​จะนำรถมาจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้า​ และขึ้นไปเบิกเงิน ก่อนนำถุงเงินขึ้นรถขนเงิน​ จึงสบโอกาสก่อนร่วมกันวางแผนก่อเหตุแล้วนำรถ จยย.ไปฉีดพ่นอำพรางสี​ จากนั้นนำเงินที่ชิงมาได้แบ่งกันใช้ 

 

คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)

 

ขณะที่ นางขนิษฐา นาถะภักติ อายุ 35 ปี มารดานายจิรายุส เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย กล่าวว่า ตนกับสามีแยกทางกัน โดยนายจิรายุสไปอาศัยอยู่กับย่า ปกติไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เจอครั้งสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังมาขอเงินไปตัดผม 200 บาท วินาทีแรกที่ทราบเรื่องช็อกมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุถึง 2 ครั้ง เชื่อว่าลูกจะไม่ทำสิ่งไม่ดี หากไม่มีคนชักชวน ตอนนี้อยากกอดลูก อยากให้ลูกยอมรับผิด โทษจะได้เบาลง จากนั้นเมื่อผู้เป็นแม่ได้เจอหน้า นายจิรายุส​ ก็สวมกอดร่ำไห้ ตัวผู้ต้องหาสะเทือนใจที่ทำให้แม่เสียใจจึงยอมให้การรับสารภาพออกมาทั้งหมด

 

 

คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)

 


ด้าน นายทักษ์ดนัย ที่ยังหลบหนี เคยเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัท BRINKS ก่อนถูกปลดพ้นสภาพ เนื่องจากขาดงานบ่อย แต่แอบปั๊มลูกกุญแจสำรองของรถขนเงินเอาไว้ ประกอบกับมีความโกรธแค้นที่ถูกไล่ออก จึงก่อเหตุลักเงินจากรถขนเงินเมื่อปี 2560 จนรู้ลู่ทางในการเดินรถขนเงินเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจชักชวน นายจิรายุส มาร่วมกันก่อเหตุ

 

 

 


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ไปตรวจค้นที่บ้านของผู้ต้องหา ปรากฏว่าพบธนบัตรจำนวน 20 บาท, 100 บาท, 500 บาท และ 1,000 บาท จำนวนหลายปึก เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเงินที่ถูกปล้นมาจริงแต่มีจำนวนเพียงแค่ 3.6 ล้านบาท ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยังเร่งตามจับอีก 1 คน โดยมีเงินรางวัลนำจับ 5หมื่นบาท

 

 

คนเป็นแม่ถึงร่ำไห้ ตร.พาลูกชายปล้นรถเงิน 7.7 ล้าน มาเจอหน้า (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว 1 โจรปล้นรถขนเงินชิง 7.7 ล้าน ที่แท้เป็นอดีตพนง.เคยปล้น 6 ล้านย่ามใจทำซ้ำอีกรอบ

"บิ๊กเเป๊ะ" ขอเวลา"ตร." 7วัน พลิกเเผ่นดินล่า"2โจรสำเนียงใต้ "ปล้นรถขนเงิน "7.2ล้าน" (คลิป)

"รองผบ.ตร." สั่งล่า"2วายร้าย"ปล้นเงิน7.2ล้าน ประวัติไม่ธรรมดา เคยก่อคดีปล้น"รถขนเงิน"บ.เดียวกัน เมื่อปีก่อน (คลิป)