เปิดใจผกก.สุรินทร์ลาออกตร.ไปดูแลแม่ชรา รองผบ.ตร.ยอมใจโพสต์ชื่นชมเพื่อนนรต.37

เปิดใจผกก.สุรินทร์ลาออกตร.ไปดูแลแม่ชรา รองผบ.ตร.ยอมใจโพสต์ชื่นชมเพื่อนนรต.37

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อเฟซบุ๊กชื่อ “พระจันทร์ ลายกระต่าย” ของ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ (ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์) ได้โพสต์อำลาเพื่อนข้าราชตำรวจเพื่อไปดูแลแม่ โดยมีใจความว่า “#ขอเลือกดาวที่อยู่ใกล้ เรียน หน.สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแล ก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขครับ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์”


 

เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.จเร เปิดเผยว่า ข้อความในเฟซบุ๊กตนโฟสต์เพื่อลาเพื่อนข้าราชการตำรวจในจังหวัดสุรินทร์ด้วยกันให้รับทราบ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากเพียงนี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย ตนตั้งใจจะลาออกจากราชการ เพราะแม่ชราภาพมากแล้วและป่วย ตอนนี้แม่อายุ 89 ปี ไม่มีใครดูแล พี่ชายก็มีงานทำ มีธุระ ไม่ค่อยได้มีเวลามาดูแลให้เต็มที่ แต่เมื่อคิดรอบคอบดีแล้วจึงได้ตัดสินใจลาออกจากราชการตำรวจมาดูแลแม่ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

 

ดูแลเเม่

 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าขอนับถือน้ำใจท่านที่เลือกทางเดินแบบนี้ หากต้องเดินต่อไปในเส้นสายงานราชการ แต่ไม่ได้กลับมาดูแลแม่ในบั้นปลายชีวิต ก็คงต้องเสียใจ ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ลูกอย่างเต็มที่ โดยความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างขอยกย่องที่ท่านเป็นตัวอย่างให้หลาย ๆ คนได้ตระหนักถึงความกตัญญูที่ควรมีต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณ 

 

พ.ต.อ.จเร

 

ขณะที่ในเฟซบุ๊กของ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้โพสต์ข้อความหลังทราบเรื่องที่ พ.ต.อ.จเร ลาออกจากราชการ เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น 37 ด้วยกัน ซึ่ง พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า วันนี้ผมได้ยินข่าวคราวของเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง (นรต.รุ่น 37) ชื่อ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.ส.ภ.จว.สุรินทร์ ตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อคอยดูแลคุณแม่ที่อยู่ในวัยชรา ถือว่าเป็นพระอรหันต์ในบ้าน ซึ่งหนังสือลาออกฉบับดังกล่าว ระบุว่า “เรียน หน.สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแล ก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดีมีความสุขครับ”

 

พล.ต.อ.วิระชัย

 

ภาพของเพื่อนจเรนั้น ผมจำได้ดี ตั้งแต่สมัยที่เราเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจด้วยกัน เขาเป็นคนที่รักครอบครัว รักเพื่อน และมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจมาโดยตลอด สิ่งที่ตัดสินใจทำ คือสิ่งที่คิดทบทวนอย่างรอบด้านที่สุด ผมยินดีกับสิ่งที่เพื่อนผมเลือก และเชื่อมั่นว่าเขาจะมีความสุขและมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอย่างแน่นอนครับ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ มีผลงานในการจับกุมคนร้ายหลายคดีด้วยกัน และยังเป็นที่รักใคร่ของผู้ใต้บังคับบัญชา มักทำกิจกรรมด้านกีฬาร่วมกับลูกน้องอย่างไม่มีการถือตัว 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวใจแกร่งดูแลแม่ชรา ยามดึกหอบลูกน้อยเก็บขยะ ภาพชวนอมยิ้มลำบากแต่คอยห่วงลูกเสมอ
-หนุ่มก่อสร้างอาภัพเมียทิ้ง ปล่อยเลี้ยงลูกพิการ ซ้ำต้องดูแลแม่ชรา แต่หัวใจสะกดคำว่าท้อไม่เป็น
-น้ำตาอาบแก้ม แม่ชรา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือต้องดูแล ลูก - สามี พิการ คิดย้อนหากล้มหมอนนอนเสื่อใครจะดูแลต่อ
-ชีวิตไม่ง่าย!! หญิงวัยกลางคนรับจ้างมีรายได้วันละ 50 บาท เลี้ยงดูลูกแฝดพิการนาน 27 ปี พร้อมแม่ชรา ถามถึงพ่อไปนานแล้ว (คลิป)

 

ขอบคุณ : พระจันทร์ ลายกระต่าย, ดร.วิระชัย ทรงเมตตา