เด็กหญิงโคราช ช่วยเเม่เก็บขยะหาเงินเรียน เเม้โดนเพื่อล้อคนสกปรกก็ไม่อายทำกิน!

เป็นเรื่องราวดีๆที่เอามาฝากลูกเพจกันอยู่เสมอ กับความสู้ชีวิตของมนุษย์ที่เลือกเกิดไม่ได้เเต่เลือกที่จะเป็นได้ เหมือนเรื่องของ น้องใหม่สาวน้อยนักสู้ที่ช่วยเเม่เก็บขยะหาเงินส่งตัวเองเรียน ซึ่งนี่เเหละคืออนาคตของชาติที่เพื่อนร่วมโลกควรเห็นใจ ช่วยเหลือกัน โดยเพจ up2youha โพสต์ระบุว่า

เป็นเรื่องราวดีๆที่เอามาฝากลูกเพจกันอยู่เสมอ กับความสู้ชีวิตของมนุษย์ที่เลือกเกิดไม่ได้เเต่เลือกที่จะเป็นได้ เหมือนเรื่องของ 'น้องใหม่'สาวน้อยนักสู้ที่ช่วยเเม่เก็บขยะหาเงินส่งตัวเองเรียน ซึ่งนี่เเหละคืออนาคตของชาติที่เพื่อนร่วมโลกควรเห็นใจ ช่วยเหลือกัน โดยเพจ up2youha โพสต์ระบุว่า
 

ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 บ้านหนองเครือวัลย์ อำเภอห้วยแถลง พบนางสาวเจนจิรา กิ่งวงศา หรือ "น้องใหม่" อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเก้งเต็ก กำลังช่วยแม่ คัดแยกของเก่าอยู่ภายในบ้าน หลังจากได้ออกไปช่วยกันตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะและบ่อขยะของทางเทศบาลห้วยแถลง ก่อนจะนำมาคัดแยะขยะที่บ้านเพื่อนำไปขายหาเงินมายังชีพภายในครอบครัว ในแต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 100-200 บาท หากวันไหนเก็บขยะได้เยอะก็จะขายได้เงินเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำมาซื้อกับข้าวแยกเป็นเงินค่าใช้จ่ายในบ้าน และอีกส่วนออมไว้จ่ายค่าเล่าเรียนหนังสือ

 

ช่วยเเม่เก็บขยะ

 

หาเงินส่งตัวเองเรียน

 

ช่วยเเม่เก็บขยะส่งตัวเองเรียน

 

"น้องใหม่" บอกว่า "ตั้งแต่ตอนเด็กเคยโดนเพื่อนล้อว่า เป็นคนสกปรกไม่ก็เหน็บแนมด้วยสายตาเวลามอง ตอนแรกก็ยังใส่ใจกับคำพูดคนอื่นอยู่จึงเก็บมาคิดมาก แต่เมื่อโตขึ้นก็ไม่ได้สนใจใครจะว่ายังไง เพราะที่มีอยู่มีกินทุกวันนี้ก็มาจากการเก็บขยะที่เป็นอาชีพสุจริต และจะช่วยแม่เก็บขยะอย่างนี้ต่อไปโดยไม่อายใคร และยังได้ช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการทำความสะอาดบ้านเมืองและชุมชน ให้น่าอยู่อีกด้วย"


น้องใหม่

 

หลังจากนั้นต่างมีชาวเน็ตเข้ามาเเสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่า ความคิดน้อง​ ขีดเส้นใต้ตรงยังช่วยทพความสะอาดบ้านเมือง​ ไม่มีอะไรต่ำถ้าทำด้วยใจสูง​ ชื่นชมค่ะ

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนุ่มอาชีวะหัวใจกตัญญู ช่วยแม่เป็นลูกจ้างเทศบาล กวาดขยะทุกเช้าก่อนไปเรียน
-นี่แหละคนจริง "เสี่ยเต็นท์รถ" เปิดใจตามหาหนุ่มสู้ชีวิต ขี่จยย.พ่วงข้าง อยากช่วยแม้ไม่เคยรู้จักมาก่อน เผยแต่ละปีทำบุญเป็นแสนๆ
-ไม่เคยลืมกำพืด!!! เมื่อ "หนุ่มหล่อ" โด่งดังระดับประเทศ มายืนช่วยแม่ขายลูกชิ้นปิ้งกลางตลาดนัด พอซูมดูใกล้ๆ แท้จริงคือแชมป์ระดับประเทศ!
-ร้อนฉ่าทั้งโซเชียล!! "ลูกค้า" อัดคลิป ขอเหมาซื้อกับข้าวถุงจาก "เด็กพิเศษ" เร่ขายช่วยแม่ เจอชาวเน็ตจวกสนั่น...หยอกแรงเกินไป!?? (ชมคลิป)
-ชีวิตต้องสู้ !! หนูน้อยยอด กตัญญูช่วยแม่ทำโตเกียวขายช่วงปิดเทอม หลังพ่อเสียชีวิตไป

 

ขอขอบคุณ up2youha  korat next step | เพจ สวยงาม