ครูสาวเล่ามรสุมชีวิตคู่ เมื่อความซื่อสัตย์ทำให้เจ็บปวด จึงตัดสินใจหย่า เลือกเดินทางใหม่แค่ 2 คนแม่ลูก

ครูสาว โพสต์ภาพทะเบียนหย่า พร้อมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตคู่ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าตัวเองจะซื่อสัตย์เพียงใดแต่กลับต้องรับความเจ็บปวดจากสามีทุกครั้ง ก่อนตัดสินใจหอบลูกแยกทาง

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับเรื่องสาวความรักและปัญหาครอบครัว ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของครูสาวรายหนึ่ง ที่สุดท้ายต้องตัดสินใจแยกทางกับสามี จบชีวิตคู่และเลือกเดินต่อไปข้างหน้ากับลูก โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกบอกเล่าผ่านทางเฟซบุ๊ก ครูแม่ปริม เพื่อนเต็มกดติดตามนะคะ

โดยได้โพสต์ภาพใบหย่า พร้อมข้อความเล่าบรรยายว่า "ช่วงหลายปีที่ผ่านมาฉันกำลังเดินอยู่บนถนนเล็กๆ ที่สองข้างทางเป็นเหว ฉันเดินตามคนๆนึงด้วยความซื่อสัตย์อย่างไม่มีข้อแม้ ตลอดทางฉันเห็นแต่แผ่นหลังของเค้า ฉันก็ตามไปอย่างเชื่อใจ เขาก็หันมามองฉันเป็นพักๆ  ฉันเองที่เป็นคนตัดสินใจมาเลือกมาเดินตามเขา ฉันจึงเดินต่อไปเรื่อยๆ
 

เซ็นใบหย่า

 

 

ระหว่างทาง ฉันไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่เขาก็ได้โรยเศษแก้วทิ้งไว้บนพื้น ขณะที่เดินตาม ฉันไม่เคยระวังตัวใดๆ เพราะตามองอยู่แต่ที่หลังของเค้าด้วยความไว้ใจ ฉันรู้สึกเจ็บที่เท้าแล้ว แต่ฉันก็ยังเดินตามต่อ การขอโทษและการให้อภัยเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เค้าก็ยังทำอีก จนในที่สุด พื้นที่เราเดินก็เต็มไปด้วยเศษแก้วชิ้นเล็กๆมากมายที่คอยทิ่มตำเท้าฉันอยู่ตลอดทุกก้าวที่เดิน แน่นอนว่ามันก็มีบางช่วงที่เป็นพื้นดินธรรมดา บางช่วงที่เป็นพื้นหญ้านุ่มๆบ้าง 


แต่เดินไปไม่นานก็กลับไปเจอเศษแก้วอีก  ที่ตลกคือ ฉันก็ยังคงทนเดินต่อไปเรื่อยๆ เพราะคิดเสียดายที่อุส่าต์เดินตามมาตั้งนานแล้ว และด้วยความหวังจากเสียงพูดของเค้า ที่ตะโกนมาเรื่อยๆ ว่าเค้าจะหยุดการกระทำแบบนี้แล้วนะ

ความเจ็บปวดมันเพิ่มขึ้นมาอีก เมื่อมีเด็กคนนึงเกิดขึ้นมา จากที่เดินด้วยน้ำหนักเราคนเดียวกลายเป็นต้องเดินโดยอุ้มเด็กคนนี้ไว้ที่แขนเพื่อไม่ให้เค้าโดนเศษแก้วไปด้วย  เด็กโตขึ้นทุกวัน น้ำหนักก็มากขึ้นทุกวันตามไปด้วย

 

8 ปี ในที่สุดเราก็เดินมาจนถึงทางแยก  ทางแยก 2 ทาง คือทางตรงทางเดิมที่แม้จะมีเศษแก้วปะปรายให้เห็น แต่ก็ยังคงมีแผ่นหลังที่คุ้นเคยกับรอยยิ้มจริงใจของเค้าที่เหมือนคอยให้ความหวังว่าเค้ากำลังจะเลิกโรยเศษแก้วแล้ว  หรือจะเลี้ยวออกไปอีกทาง ที่มันโคตรมืดและไม่รู้จะมีอะไรอยู่ข้างหน้า

 

ในใจคิดว่า ไม่ว่าจะเลือกทางไหนเราจะเอาเด็กคนนี้ไปด้วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะไม่ปล่อยเด็กแน่นอน ที่ทางแยก...ฉันมองลงไปที่เท้าตัวเอง ตอนนี้มันดูไม่เหมือนเท้าอีกต่อไป มันเต็มไปด้วยบาดแผลนับไม่ถ้วน มันเจ็บ มันชา แล้วกลับมาเจ็บอีก วนไปเรื่อยๆ วันนี้ฉันตัดความเสียดาย 8 ปีที่ผ่านมาไว้ที่ตรงทางแยกนั้น แล้วเลือกเดินทางใหม่ ทางที่มันโครตจะมืดและไม่รู้จะเจอกับอะไรอีก แต่อย่างน้อยที่สุดทางนี้ก็ไม่มีเศษแก้วอีกแล้ว
 

 

แน่นอนว่า เมื่อไม่มีเศษแก้ว ฉันจึงกล้าที่จะวางเด็กลงกับพื้นแล้วจับมือกันเดินแทนการอุ้ม ฉันรู้สึกดีขึ้นอย่างประหลาด จากที่เป็นแต่ผู้ตามที่ซื่อสัตย์ ฉันรู้ทันทีว่าตอนนี้ฉันต้องมาเป็นผู้นำที่เข้มแข็งแทนในวินาทีนี้เลย เพราะฉันกำลังจะมีเด็กคนนึงเดินตามแผ่นหลังของฉัน ตอนนี้ฉันยังเดินต่อไม่ค่อยไหวเลย
จากนี้ฉันอาจจะนั่งลงใช้เวลาในการรักษาแผลที่เท้าไปซักพัก แต่ไม่นานหรอกฉันจะลุกขึ้นแล้วเดินต่อ 
เดินไปไอ้ทางที่แม่งโคตรมืดนี่แหล่ะ

 

ครูสาว

 

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ฉันยังอยู่ ฉันยังไม่ตาย ฉันจะไปต่อ ฉันจะไปได้โดยไม่ต้องเดินตามใครอีก และฉันไม่กลัวอะไรอีกแล้ว"


ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาอ่านเรื่องราวดังกล่าว และได้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งส่งกำลังใจให้กับคุณครูคนนี้ และชื่นชมในความเข้มแข็งที่ผ่านปัญหาที่ยากในการตัดสินใจมาได้ จนทำให้ตัวเองและลูกมีความสุข 

 

ครูสาวโพสต์

 

ความคิดเห็นให้กำลังใจ

 

ให้กำลังใจ

 

 

ก่อนที่ครูสาวจะเข้ามาโพสต์ข้อความขอบคุณ และบอกว่า "เนี่ยๆๆเม้นกันขนาดนี้แล้วใครเค้าจะกล้ามาจีบต่อหล่ะทีเนี้ย  พวกมาตรึม"

 

 

ครูแม่ปริม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

"เพี๊ยซ กนกลดา"โพสต์แฉต้นเหตุ สุดทางรัก"มิกกี้ ณัฐพงศ์"อดีตแฟน"หมออ้อย"...เจ็บหัวใจคนถามทำไมไม่หย่า

"แมท ภีรนีย์" โต้กลับข่าวลือ หลังชาวเน็ตถามเรื่องทริปหัวหิน ควง "สงกรานต์" กินข้าว ก่อนหย่า "แอฟ" จริงมั้ย

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ครูแม่ปริม เพื่อนเต็มกดติดตามนะคะ